Kết quả tìm kiếm cho "miền quê trung du"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 2085

  • Về Búng Bình Thiên, nhớ Liên hoan Văn hóa mùa nước nổi

    Về Búng Bình Thiên, nhớ Liên hoan Văn hóa mùa nước nổi

    27-09-2024 07:40:01

    Búng Bình Thiên còn gọi là “hồ nước trời” ở miền Tây, được thiên nhiên ưu đãi có nhiều loài thủy sản nước ngọt phong phú. Nơi đây còn gắn liền với sự kiện “độc nhất, vô nhị” - Liên hoan Văn hóa mùa nước nổi Búng bình Thiên. Mùa nước lũ tràn đồng, bất chợt nhớ những ngày Liên hoan Văn hóa mùa nước nổi Búng bình Thiên.

  • Việt Nam tham dự Triển lãm Thương mại Quốc tế Uttar Pradesh 2024 tại Ấn Độ

    Việt Nam tham dự Triển lãm Thương mại Quốc tế Uttar Pradesh 2024 tại Ấn Độ

    26-09-2024 14:45:52

    Ngày 25/9, lễ khai mạc Triển lãm Thương mại Quốc tế Uttar Pradesh 2024 đã diễn ra tại trung tâm triển lãm India Expo Mart, thành phố Greater Noida, bang Uttar Pradesh, miền Bắc Ấn Độ. Đoàn Việt Nam gồm trên 50 doanh nhân, doanh nghiệp đã tham gia sự kiện kéo dài 4 ngày này với tư cách là Quốc gia Đối tác.

  • Phát huy công năng Nhà thi đấu đa năng huyện Tri Tôn

    Phát huy công năng Nhà thi đấu đa năng huyện Tri Tôn

    26-09-2024 07:38:27

    Với cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, từ khi đưa vào hoạt động đến nay, Nhà thi đấu đa năng huyện Tri Tôn đã giải quyết “bài toán” thiếu sân bãi tổ chức các hoạt động văn hóa, thể dục - thể thao (TDTT). Đồng thời, góp phần phục vụ tốt nhu cầu hưởng thụ văn hóa, tinh thần của đông đảo quần chúng Nhân dân trên địa bàn huyện Tri Tôn nói chung, thị trấn Tri Tôn và các địa phương lân cận nói riêng.

  • Cống hiến sức trẻ xây dựng quê hương

    Cống hiến sức trẻ xây dựng quê hương

    18-09-2024 05:28:37

    Với nhiệt huyết của tuổi trẻ, các cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện Châu Thành đã tập trung triển khai thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi, với nhiều hoạt động thiết thực, đa dạng, hiệu quả. Qua đó, phát huy tinh thần tình nguyện, xung kích đi đầu trong mọi hoạt động, cùng với cấp ủy Đảng, chính quyền và Nhân dân thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

  • Dấu ấn Láng Linh

    Dấu ấn Láng Linh

    17-09-2024 03:26:05

    Trong quá trình hình thành và phát triển, An Giang trải qua không ít thăng trầm, trên từng mảnh đất đều ghi dấu những công lao, sự tự hào mà bao thế hệ người dân đã gầy dựng. Trong đó, phải kể đến vùng đất Láng Linh xưa - một trong những dấu ấn của tiến trình lịch sử.

  • Bình dị chợ quê

    Bình dị chợ quê

    17-09-2024 03:27:29

    Góc chợ quê bình dị tưởng chừng như không có gì đặc biệt nhưng lại là một phần ký ức không thể thiếu với những người con xa quê.

  • Lời hịch non sông

    Lời hịch non sông

    16-09-2024 12:38:09

    “Các Vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”. Tròn 70 năm trước, nơi non thiêng Nghĩa Lĩnh, câu nói bất hủ của Bác Hồ trong cuộc gặp các cán bộ Đại đoàn 308 (Đại đoàn Quân Tiên Phong) đã trở thành lời hịch thiêng liêng của non sông, lặng đọng trong tâm hồn, soi sáng trái tim mỗi người con đất Việt niềm tự hào về nguồn cội, nghĩa đồng bào, nhân lên sức mạnh đại đoàn kết dân tộc vững bước tiến lên bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, chung sức đồng lòng xây dựng đất nước hùng cường...

  • Triển lãm tranh, sản phẩm sơn mài Việt Nam tại Pháp

    Triển lãm tranh, sản phẩm sơn mài Việt Nam tại Pháp

    16-09-2024 12:40:04

    Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, trong 2 ngày 14-15/9, hai đơn vị của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch là “Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm” và “Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp” đã phối hợp tổ chức hoạt động “Quảng bá, tuyên truyền thương hiệu sơn mài Việt Nam và khai mạc Triển lãm tranh, sản phẩm sơn mài Việt Nam” tại đây.

  • Hơn nửa thế kỉ gìn giữ ánh sáng của lồng đèn truyền thống

    Hơn nửa thế kỉ gìn giữ ánh sáng của lồng đèn truyền thống

    14-09-2024 08:00:02

    Những ngày cận kề tết Trung thu, không khí ở xóm lồng đèn Phú Bình càng thêm nhộn nhịp, các nghệ nhân tất bật tạo hình những chiếc lồng đèn truyền thống cuối cùng để đáp ứng nhu cầu của thị trường trong mùa Trung thu năm nay.

  • Chăm lo tết Trung thu cho thiếu niên, nhi đồng

    Chăm lo tết Trung thu cho thiếu niên, nhi đồng

    13-09-2024 08:38:55

    Mặc dù còn hơn 1 tuần nữa mới tới Trung thu, nhưng nhiều tỉnh thành đã, đang tổ chức các hoạt động thiết thực, ý nghĩa chăm lo tết Trung thu cho trẻ em, nhất là trẻ em vùng sâu, vùng xa.

  • Về nơi cá ăn không hết

    Về nơi cá ăn không hết

    13-09-2024 06:51:41

    Xưa kia, vào mùa nước nổi, thiên nhiên hào phóng ban tặng trữ lượng lớn cá linh, ngư dân thu hoạch nhiều đến mức phải đong bằng giạ. Tưởng đã qua cái thời “cá ăn không hết”, nhưng hiện nay, ở huyện đầu nguồn An Phú, vẫn có tiểu thương thu mua chục tấn cá linh mỗi ngày...

  • Chung tay, đồng lòng hướng về vùng bão lũ

    Chung tay, đồng lòng hướng về vùng bão lũ

    12-09-2024 08:46:39

    Những ngày qua, thông tin thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản do mưa bão gây ra tại các tỉnh phía bắc đã được các cơ quan chức năng, phương tiện truyền thông, mạng xã hội... liên tục thông tin. Với truyền thống “tương thân, tương ái”, tinh thần “nhường cơm sẻ áo”, đồng bào, người dân cả nước đã chung tay, đồng lòng hướng về các địa phương ở miền bắc.