Kết quả tìm kiếm cho "ngăn cản phân chia di sản thừa kế"

Kết quả 61 - 72 trong khoảng 576

  • An Giang khai mở tiềm năng đất công

    An Giang khai mở tiềm năng đất công

    03-11-2023 06:50:22

    Quản lý nhà nước về đất đai là lĩnh vực khó, khá phức tạp, do thực tế diễn biến qua nhiều thời kỳ, quy định pháp luật về đất đai sửa đổi nhiều lần, có nội dung chưa phù hợp đời sống xã hội. Trong lĩnh vực đất công, nếu được quản lý, khai thác, sử dụng hiệu quả thì đây sẽ là nguồn lực bền vững để phát triển địa phương.

  • Đội tuyển nữ Việt Nam thua Nhật Bản trong trận đấu chia tay HLV Mai Đức Chung

    Đội tuyển nữ Việt Nam thua Nhật Bản trong trận đấu chia tay HLV Mai Đức Chung

    01-11-2023 19:30:16

    Đội tuyển nữ Việt Nam thất bại trước Nhật Bản với tỉ số 0-2 trong trận đấu cuối cùng của huấn luyện viên Mai Đức Chung.

  • Gỡ khó cho vay tiêu dùng, đẩy lùi tín dụng đen

    Gỡ khó cho vay tiêu dùng, đẩy lùi tín dụng đen

    31-10-2023 18:38:06

    Hội thảo 'Gỡ khó cho vay tiêu dùng - Đẩy lùi tín dụng đen' do Đài Truyền hình Việt Nam, tổ chức ngày 31/10 tại Hà Nội,nhằm tìm giải pháp hỗ trợ thị trường tín dụng tiêu dùng phát triển lành mạnh, trở thành kênh cung cấp vốn cho các nhu cầu chính đáng của người dân, đặc biệt là người lao động thu nhập thấp.

  • Xử lý 'mạnh tay' hành vi trốn thuế, lách thuế trong thương mại điện tử

    Xử lý 'mạnh tay' hành vi trốn thuế, lách thuế trong thương mại điện tử

    30-10-2023 17:59:40

    Hoạt động thương mại điện tử vẫn đang là xu thế diễn ra mạnh ở Việt Nam. Tình trạng cá nhân, tổ chức kinh doanh trên mạng nhưng không khai báo, giấu bớt doanh thu… có thể diễn ra. Vấn đề này đã đặt ra bài toán cấp thiết cho ngành Thuế và các cơ quan chức năng về việc làm thế nào vừa tạo điều kiện thông thoáng cho thương mại điện tử hoạt động, vừa ngăn chặn việc thất thu thuế từ lĩnh vực đầy tiềm năng này.

  • Xây dựng Đảng trên mặt trận Dân vận - Kỳ 2:  Lan tỏa "Dân vận khéo"

    Xây dựng Đảng trên mặt trận Dân vận - Kỳ 2: Lan tỏa "Dân vận khéo" 

    26-10-2023 09:34:38

    Với phương châm hành động “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”, “Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”, “Nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin”, phong trào thi đua "Dân vận khéo" ở An Giang đã tiếp tục phát huy tích cực. Từ đó, lan tỏa, được cấp ủy cơ sở, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, Nhân dân nhiệt tình hưởng ứng.

  • Giữ gìn điệu múa trống độc đáo của đồng bào Khmer ở Tây Ninh

    Giữ gìn điệu múa trống độc đáo của đồng bào Khmer ở Tây Ninh

    25-10-2023 14:28:40

    Xã Trường Tây, thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh là nơi có đông đồng bào Khmer sinh sống, đời sống văn hóa tinh thần phong phú, mang nhiều dấu ấn đậm bản sắc dân tộc, thể hiện qua âm hưởng của dàn nhạc ngũ âm, các công trình sinh hoạt cộng đồng… Đặc biệt, đồng bào Khmer ở xã Trường Tây có điệu múa trống Chhay-dăm độc đáo, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia năm 2014.

  • Phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân thời kỳ mới

    Phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân thời kỳ mới

    13-10-2023 09:48:14

    Doanh nghiệp, doanh nhân từ lâu được xem là đại diện cho sức mạnh sản xuất mới của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, đóng góp không nhỏ vào những thành tựu phát triển chung của đất nước. Ngày 10/10/2023, thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Nghị quyết số 41-NQ/TW về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới. Ðiều này đã thể hiện quan điểm nhất quán của Ðảng và Nhà nước ta luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho cộng đồng doanh nghiệp, đội ngũ doanh nhân Việt Nam không ngừng lớn mạnh, phát triển.

  • 'Chợ' giữa Biển Đông

    'Chợ' giữa Biển Đông

    12-10-2023 08:44:38

    Ở giữa Biển Đông rộng mênh mông, có hàng chục ngàn chiếc tàu đánh cá khắp các tỉnh, thành phố trên cả nước cùng hoạt động. Đi theo tàu đánh cá, có đội tàu hùng hậu thu mua hải sản, hay còn gọi là 'tàu dịch vụ hậu cần nghề cá'. Hoạt động mua bán, giao dịch, cung ứng tấp nập đã tạo nên 'phiên chợ' sôi động ở giữa Biển Đông.

  • Phát triển kinh tế từ mô hình nuôi dế

    Phát triển kinh tế từ mô hình nuôi dế

    09-10-2023 06:01:55

    Từ một dịp tình cờ được tiếp cận với mô hình nuôi dế mèn Thái, nhận thấy hiệu quả kinh tế từ loại côn trùng này, bạn Trần Duy Linh (ấp An Thái, thị trấn Hội An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang đã) đã mạnh dạn xây dựng chuồng trại, phát triển mô hình. Từ việc chăn nuôi đã mang lại nguồn thu nhập ổn định cho gia đình Linh.

  • Nâng cao đời sống đồng bào Khmer gắn với phát huy bản sắc văn hóa

    Nâng cao đời sống đồng bào Khmer gắn với phát huy bản sắc văn hóa

    03-10-2023 14:09:04

    Đồng bằng sông Cửu Long có trên 220 xã thuộc vùng dân tộc thiểu số; trong đó, đồng bào Khmer khoảng 1,2 triệu người, chiếm 6,7% dân số cả nước… Nhờ sự nỗ lực của người dân cùng những quan tâm đầu tư, hỗ trợ của các cấp, ngành, đời sống của bà con vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số đã có nhiều bước tiến đáng kể, hòa nhịp phát triển của toàn vùng.

  • Phát huy tiềm năng địa chất phục vụ phát triển kinh tế - xã hội

    Phát huy tiềm năng địa chất phục vụ phát triển kinh tế - xã hội

    02-10-2023 14:04:06

    Tài nguyên địa chất, khoáng sản không chỉ là nguồn lực quan trọng để phát triển kinh tế - xã hội của đất nước mà còn là nguồn dự trữ lâu dài của quốc gia cần phải được quản lý tập trung, thống nhất; khai thác, sử dụng bền vững, hợp lý, tiết kiệm, hiệu quả. Nhân kỷ niệm 78 năm ngày ra đời của ngành Địa chất Việt Nam (2/10/1945 - 2/10/2023), Phóng viên TTXVN đã có cuộc trao đổi với ông Trần Bình Trọng, Cục trưởng Cục Địa chất Việt Nam để hiểu rõ hơn những đóng góp của Ngành Địa chất Việt Nam trong chặng đường qua.

  • Cách diệt gián bằng nước mỳ tôm

    Cách diệt gián bằng nước mỳ tôm

    28-09-2023 09:17:55

    Không cần sử dụng hoá chất, bạn chỉ cần để lại chút nước mỳ tôm thừa là đã có thể loại bỏ nỗi ám ảnh về loài gián trong gia đình mình.