Kết quả tìm kiếm cho "người Chăm Islam"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 74

  • Phụ nữ Chăm chung tay vì cộng đồng

    Phụ nữ Chăm chung tay vì cộng đồng

    25-11-2020 06:53:18

    Hơn 1 năm thành lập và đi vào hoạt động, mô hình nhóm phụ nữ Chăm An Giang (trực thuộc Ban đại diện Cộng đồng Hồi giáo An Giang) đã trở thành cầu nối, kết nối nhiều tấm lòng đến với những hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn trong cộng đồng dân tộc thiểu số Chăm. Không dừng lại là giúp đỡ về vật chất, mô hình còn giúp hội viên thêm tự tin, cùng chính quyền địa phương chăm lo công tác an sinh xã hội.

  • Phát triển du lịch vùng đầu nguồn biên giới

    Phát triển du lịch vùng đầu nguồn biên giới

    03-09-2020 06:25:45

    An Phú là vùng đất có vị trí địa lý rất đặc biệt, có đồng bằng rộng lớn, nhiều sông, rạch, có hệ thống đường bộ, đường thủy thông thương với TP. Châu Đốc, có biên giới và nhiều cửa khẩu thuận lợi qua lại Campuchia. Nhiều di tích văn hóa lịch sử được xếp hạng cấp quốc gia và nhiều lễ hội văn hóa, có đồng bào dân tộc thiểu số Chăm với nét văn hóa, kiến trúc đặc sắc...

  • Xây dựng thương hiệu cho “tung lò mò”

    Xây dựng thương hiệu cho “tung lò mò”

    14-08-2020 05:37:33

    Trong tiếng Chăm, “tung” là “ruột”, còn “lò mò” là “thịt”, món tung lò mò đơn giản là thịt bò dồn vô ruột bò, hay còn gọi là lạp xưởng bò. Từ món ăn truyền thống lâu đời của người Chăm, tung lò mò đang được xây dựng thương hiệu đặc sản An Giang để trở thành món ăn phổ biến với nhiều người.

  • Nâng cao đời sống đồng bào dân tộc thiểu số Chăm

    Nâng cao đời sống đồng bào dân tộc thiểu số Chăm

    05-08-2020 06:19:11

    Cùng với thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước đối với đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS), những năm qua, huyện An Phú (An Giang) đã huy động mọi nguồn lực, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao đời sống vật chất, tinh thần đồng bào các DTTS trên địa bàn (trong đó có đồng bào DTTS Chăm), góp phần phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội.

  • Phát triển du lịch ở đầu nguồn

    Phát triển du lịch ở đầu nguồn

    03-08-2020 07:15:19

    Với vị trí đặc thù cùng nhiều tiềm năng du lịch (DL), huyện đầu nguồn An Phú (An Giang) đang từng bước xây dựng, phát triển “ngành công nghiệp không khói” nhằm tạo bước đột phá trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Trong đó, An Phú đang tập trung phát triển loại hình DL văn hóa, DL nông nghiệp và những điểm “check-in” lý tưởng.

  • Hết lòng vì cộng đồng

    Hết lòng vì cộng đồng

    21-05-2020 03:51:17

    Trong những ngày cả nước chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Ban Đại diện Cộng đồng Hồi giáo tỉnh An Giang đã nỗ lực hết mình, cùng hệ thống chính trị tại các địa phương, chủ động, ngăn ngừa dịch bệnh.

  • Nét đẹp làng Chăm

    Nét đẹp làng Chăm

    13-05-2020 04:12:04

    “Nét đẹp làng Chăm chính là sự sắt son, chung thủy, một lòng đi theo Đảng, Bác Hồ, cùng cả nước làm cuộc cách mạng đấu tranh giải phóng dân tộc của đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Chăm An Giang. Ngày nay, đất nước hòa bình, độc lập, từng hộ gia đình người Chăm đã không ngừng nỗ lực vươn lên trong cuộc sống; đẩy mạnh phát triển kinh tế, tương trợ cộng đồng để cùng nhau có cuộc sống ấm no, hạnh phúc…” - Trưởng ban Đại diện Cộng đồng Hồi giáo tỉnh An Giang Haji Jacky chia sẻ.

  • Đồng bào dân tộc thiểu số Chăm chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19

    Đồng bào dân tộc thiểu số Chăm chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19

    15-04-2020 06:50:15

    Cùng với các dân tộc trên địa bàn tỉnh, những ngày này đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Chăm An Giang đã cùng với hệ thống chính trị trên địa bàn nỗ lực phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

  • Ban Đại diện Cộng đồng Hồi giáo tỉnh An Giang tặng 588 phần quà cho hộ nghèo người Chăm

    Ban Đại diện Cộng đồng Hồi giáo tỉnh An Giang tặng 588 phần quà cho hộ nghèo người Chăm

    10-04-2020 15:14:25

    Sáng 10-4, Ban Đại diện Cộng đồng Hồi giáo tỉnh An Giang đã trao 588 phần quà hộ nghèo người Chăm ở 6 thánh đường, thuộc xã Đa Phước (An Phú) và Châu Phong (TX. Tân Châu).

  • Đồng bào dân tộc thiểu số Chăm chung tay phát triển quê hương

    Đồng bào dân tộc thiểu số Chăm chung tay phát triển quê hương

    28-02-2020 07:11:57

    Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” trong cộng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Chăm (xã Châu Phong, TX. Tân Châu) những năm qua đã được triển khai sâu rộng, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong đời sống người dân. Qua đó, không nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

  • Khởi sắc làng Chăm

    Khởi sắc làng Chăm

    26-01-2020 03:45:11

    Ở ngưỡng tuổi “xưa nay hiếm”, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vẫn luôn nặng lòng với nhân dân. Trong chuyến về thăm An Phú (An Giang), thấu hiểu những khó khăn trong phát triển hạ tầng giao thông của huyện đầu nguồn biên giới, bằng tất cả tình cảm của mình, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã vận động các ngân hàng tài trợ xây dựng 16 cây cầu giao thông trị giá hàng chục tỷ đồng, giúp kết nối những địa bàn khó khăn vùng biên giới.

  • Văn hóa ẩm thực giữ hồn dân tộc Chăm

    Văn hóa ẩm thực giữ hồn dân tộc Chăm

    26-01-2020 03:42:03

    Đến với làng Chăm ở An Giang, mọi người sẽ có dịp ngắm nhìn những cô gái Chăm xinh đẹp ngồi thêu sau cửa sổ, e ấp bên khung dệt thổ cẩm hay những thánh đường uy nghiêm với lối kiến trúc cổ kính. Không chỉ vậy, sự đa dạng trong văn hóa ẩm thực truyền thống với nhiều món ăn ngon, hấp dẫn sẽ là dấu ấn khó phai trong lòng những du khách đã đến với vùng đất này.