Kết quả tìm kiếm cho "người Chăm Islam"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 74

  • “Nghi lễ Vòng đời của người Chăm Islam huyện An Phú” được ghi nhận vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

    “Nghi lễ Vòng đời của người Chăm Islam huyện An Phú” được ghi nhận vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia 

    18-12-2023 20:22:42

    Tối 18/12, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch An Giang phối hợp UBND huyện An Phú tổ chức Lễ đón nhận Quyết định của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ghi danh “Nghi lễ Vòng đời của người Chăm Islam huyện An Phú” vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Các sở, ngành tỉnh và huyện An Phú, cùng đông đảo đồng bào dân tộc thiểu số Chăm, người dân huyện An Phú đến dự.

  • Người Chăm An Giang có thêm niềm vui mới

    Người Chăm An Giang có thêm niềm vui mới

    15-12-2023 05:20:23

    Bên cạnh niềm vui được Đảng, Nhà nước quan tâm chăm lo, tạo điều kiện để phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Chăm ở An Giang còn đón niềm vui mới khi “Nghi lễ vòng đời người Chăm Islam” và “Nghề dệt thổ cẩm của người Chăm, xã Châu Phong” đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) ghi danh vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

  • “Nghi lễ vòng đời của người Chăm Islam” và “Nghề dệt thổ cẩm của người Chăm xã Châu Phong” được ghi danh di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

    “Nghi lễ vòng đời của người Chăm Islam” và “Nghề dệt thổ cẩm của người Chăm xã Châu Phong” được ghi danh di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

    10-12-2023 20:40:00

    Tối 10/12, tại TX. Tân Châu, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch An Giang phối hợp UBND TX. Tân Châu tổ chức Lễ công bố quyết định của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ghi danh “Nghi lễ vòng đời của người Chăm Islam” và “Nghề dệt thổ cẩm của người Chăm xã Châu Phong” vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

  • Đặc sản tung lò mò của đồng bào dân tộc thiểu số Chăm ở An Giang

    Đặc sản tung lò mò của đồng bào dân tộc thiểu số Chăm ở An Giang 

    25-11-2023 10:16:41

    Đồng bào dân tộc thiểu số Chăm ở An Giang theo đạo Hồi, không ăn thịt heo, nên chế biến ra món tung lò mò, còn gọi là lạp xưởng bò để sử dụng phổ biến trong bữa ăn. Sự độc đáo và vị thơm ngon riêng biệt đã đưa món ăn này vượt khỏi giới hạn văn hóa cộng đồng, trở thành đặc sản được nhiều thực khách ưa chuộng.

  • Tiểu vương Qatar - nhà trung gian hòa giải không thể thiếu trong cuộc chiến Israel-Hamas

    Tiểu vương Qatar - nhà trung gian hòa giải không thể thiếu trong cuộc chiến Israel-Hamas

    05-11-2023 08:33:58

    Nhân vật có thể nắm giữ chìa khóa của cuộc khủng hoảng con tin ở Gaza không phải là người Israel hay người Palestine, mà là nhà cai trị trẻ tuổi và ít nói của Qatar.

  • Quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể

    Quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể

    21-10-2023 16:37:53

    Để tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước vừa yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội, UBND huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể.

  • An Giang khai thác tiềm năng du lịch tâm linh

    An Giang khai thác tiềm năng du lịch tâm linh

    09-10-2023 06:09:09

    Những năm gần đây, các khu du lịch (DL) văn hóa tâm linh có yếu tố tín ngưỡng, tôn giáo được hình thành ở nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước, với quy mô rất lớn, thu hút được sự quan tâm của dư luận và đông đảo quần chúng nhân dân. Việc phát triển các khu DL văn hóa tâm linh để thu hút DL, góp phần phát triển kinh tế, gìn giữ bản sắc văn hóa của địa phương là chủ trương có ý nghĩa tích cực.

  • TX. Tân Châu nỗ lực thu hẹp khoảng cách giàu nghèo

    TX. Tân Châu nỗ lực thu hẹp khoảng cách giàu nghèo

    27-07-2023 06:52:42

    Thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia, TX. Tân Châu (tỉnh An Giang) đã và đang nỗ lực thu hẹp khoảng cách giàu nghèo, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

  • Bộ Nội vụ khảo sát tổng kết 20 năm thực hiện chủ trương công tác đối với Hồi giáo trong tình hình mới

    Bộ Nội vụ khảo sát tổng kết 20 năm thực hiện chủ trương công tác đối với Hồi giáo trong tình hình mới

    18-07-2023 19:57:40

    Chiều 18/7, đoàn công tác liên ngành Bộ Nội vụ, do Phó Trưởng ban Ban Tôn giáo Chính phủ Nguyễn Ánh Chức dẫn đầu, đã đến An Giang khảo sát tổng kết 20 năm thực hiện Thông báo 119-TB/TW ngày 30/9/2003 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Chủ trương công tác đối với Hồi giáo trong tình hình mới".

  • Phát huy vai trò nhân dân đẩy lùi tội phạm ma túy

    Phát huy vai trò nhân dân đẩy lùi tội phạm ma túy

    19-07-2023 05:43:46

    Công tác vận động nhân dân tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” luôn được Công an tỉnh chú trọng. Để tiếp tục củng cố và phát huy hơn nữa kết quả của phong trào, lực lượng công an cơ sở luôn bám sát địa bàn, đến từng hộ gia đình vận động nhân dân, tích cực tham gia, xây dựng và nhân rộng các mô hình kiểm soát, đấu tranh để phòng, chống tội phạm ma túy.

  • Hợp tác Indonesia, mở rộng thị trường Halal

    Hợp tác Indonesia, mở rộng thị trường Halal

    17-07-2023 05:55:59

    Indonesia có dân số đứng thứ 4 thế giới (273,8 triệu người, số liệu năm 2021), chủ yếu theo đạo Hồi (chiếm 86,1%), nên nhu cầu đối với sản phẩm có chứng nhận Halal rất lớn. Trong khi đó, với thế mạnh nông nghiệp, An Giang có thể cung cấp số lượng lớn sản phẩm đạt chứng nhận Halal. Tỉnh An Giang còn có nhiều tiềm năng hợp tác với quốc gia “vạn đảo” về du lịch (DL), công nghiệp chế biến, giáo dục…

  • Nụ cười mùa Roya Haji

    Nụ cười mùa Roya Haji

    25-06-2023 08:42:47

    Bà con nhiều làng Chăm tỉnh An Giang sống dọc theo dòng Hậu Giang hiền hòa, cũng mang tính cách hiền hòa, chất phác như phù sa. Một mùa Tết chịu tuổi (Roya Haji) sắp về, phủ đầy ước vọng bình yên, hạnh phúc, may mắn ở từng mái nhà, từng thánh đường, trong từng nụ cười…