Kết quả tìm kiếm cho "người Chăm Islam"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 74

  • An Giang: Tặng hơn 900 phần quà cho đồng bào Chăm, nhân Tháng chay Ramadan

    An Giang: Tặng hơn 900 phần quà cho đồng bào Chăm, nhân Tháng chay Ramadan

    27-03-2022 15:15:09

    Ngày 27-3, tại Thánh đường Hồi giáo Ehsan (xã Đa Phước, huyện An Phú, tỉnh An Giang), Ban Đại diện Cộng đồng Hồi giáo Islam tỉnh An Giang tổ chức tặng hơn 900 phần quà cho đồng bào dân tộc thiểu số Chăm có hoàn cảnh khó khăn, nhân Tháng chay Ramadan.

  • Mùa Tết, mùa cưới của người Chăm

    Mùa Tết, mùa cưới của người Chăm

    11-02-2022 06:37:09

    Từ nhiều năm nay, vào những ngày Tết là ở các địa phương có đông đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Chăm sinh sống, như: TX. Tân Châu, huyện An Phú… diễn ra những lễ cưới hỏi của con em trong cộng đồng. Như vậy, không chỉ vui Tết cùng bà con dân tộc Kinh, người Chăm còn có thêm niềm vui ngày xuân là có dâu, rể mới.

  • An Giang: Các tôn giáo đoàn kết, chung sức, đồng lòng đẩy lùi COVID-19

    An Giang: Các tôn giáo đoàn kết, chung sức, đồng lòng đẩy lùi COVID-19

    01-10-2021 05:17:50

    Trước diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, thời gian qua, các tổ chức tôn giáo đã tích cực đóng góp vật chất lẫn tinh thần, đồng hành với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân An Giang trong công tác phòng, chống dịch. Qua đó, góp phần đẩy lùi dịch bệnh và khẳng định rõ hơn tinh thần, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, đoàn kết các tôn giáo trước những nhiệm vụ quan trọng của tỉnh.

  • Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang: Các tổ chức tôn giáo đoàn kết, chung sức, đồng lòng đẩy lùi COVID-19

    Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang: Các tổ chức tôn giáo đoàn kết, chung sức, đồng lòng đẩy lùi COVID-19 

    24-09-2021 19:58:00

    Chiều 24-9, Thường trực Tỉnh ủy An Giang tổ chức họp mặt các tôn giáo trên địa bàn tỉnh, để ghi nhận sự đóng góp trong lĩnh vực an sinh xã hội; phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lê Hồng Quang chủ trì buổi họp mặt. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Văn Nưng và lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng đại diện các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh đã đến dự.

  • Tết Roya Haji của đồng bào Chăm

    Tết Roya Haji của đồng bào Chăm

    22-07-2021 06:58:45

    Năm nay, do dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nên các tín đồ Hồi giáo Islam trong tỉnh đón một mùa Tết Roya Haji đặc biệt nhưng vẫn chan chứa yêu thương và sự sẻ chia.

  • Quyết tâm vượt qua đại dịch - Kỳ 3: Phát huy vai trò “tai, mắt” của nhân dân

    Quyết tâm vượt qua đại dịch - Kỳ 3: Phát huy vai trò “tai, mắt” của nhân dân

    27-05-2021 14:59:00

    Qua công tác tuyên truyền, phát động phong trào “Toàn dân phòng chống dịch”, “mỗi người dân là một chiến sĩ”, người dân An Giang đã nâng cao có ý thức, tự giác báo cho cơ quan thẩm quyền khi phát hiện người từ vùng dịch, người lạ về địa phương.

  • Nhịn chay và làm từ thiện trong Tháng Ramadan

    Nhịn chay và làm từ thiện trong Tháng Ramadan

    22-04-2021 03:48:56

    Năm nay, lễ Ramadan của cộng đồng dân tộc thiểu số (DTTS) Chăm bắt đầu từ ngày 13-4 đến 13-5. Khi đến Tháng Ramadan, tất cả người Hồi giáo Islam trưởng thành, đúng tuổi bắt buộc phải nhịn chay trọn tháng để tu sửa tâm tính, biết yêu thương và chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống.

  • Quyết tâm chống dịch

    Quyết tâm chống dịch

    15-04-2021 07:37:35

    Từ khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát, thực hiện chỉ đạo của Trung ương, tỉnh An Giang thực hiện rất quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp phòng, chống dịch bệnh. Đến nay, An Giang chưa phát hiện trường hợp mắc COVID-19.

  • Tản mạn những cung đường Morocco

    Tản mạn những cung đường Morocco

    13-02-2021 14:09:20

    Sahara, cái tên nghe thôi đã gợi lên ý vị về sự kì vĩ và biến hóa của một trong những hoang mạc khắc nghiệt và rộng lớn nhất thế giới. Fez – một trong những thành phố đầu tiên của Morocco - cổ kính, sầm uất, nức tiếng bởi những tấm thảm, da thuộc, đồ đồng, gạch gốm, gợi tới không khí tấp nập buôn bán, ngựa xe, và những huyền thoại. Hành trình từ Sahara tới Fez đã thôi thúc tôi đi dọc từ mam tới bắc xứ sở nghìn lẻ một đêm – đất nước Bắc Phi Morocco huyền bí.

  • Xúc tiến thị trường cho lạp xưởng bò Anas

    Xúc tiến thị trường cho lạp xưởng bò Anas

    31-12-2020 04:52:15

    Sau khi được cấp chứng nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh (Chương trình mỗi xã 1 sản phẩm tỉnh An Giang), sản phẩm tung lò mò (lạp xưởng bò) mang thương hiệu ANAS (xã Châu Phong, TX. Tân Châu) có điều kiện tham gia vào giỏ quà tặng của tỉnh để lan tỏa đi xa. Đồng thời, tạo thuận lợi cho cơ sở sản xuất - kinh doanh lạp xưởng bò ANAS (cơ sở ANAS) xúc tiến, mở rộng thị trường tiêu thụ món ăn đặc sản của người Chăm.

  • Tân Châu - điểm đến du lịch kỳ thú

    Tân Châu - điểm đến du lịch kỳ thú

    02-12-2020 06:38:16

    Nói đến TX. Tân Châu (An Giang), người dân cả nước không chỉ biết đến là vùng biên giới có thương mại – dịch vụ phát triển mà nơi đây còn nổi tiếng là điểm đến du lịch (DL) kỳ thú ở miền cực Nam Tổ quốc. Đến Tân Châu, ngoài thăm làng lụa, làng lúa, làng hoa, du khách còn có dịp đến làng Chăm thưởng thức những món ăn đặc sản địa phương, tìm hiểu văn hóa lịch sử của một vùng đất, thăm “Thủ phủ” cá tra, nơi sản xuất con giống cung cấp cho cả nước, trải nghiệm DL sông nước miệt vườn và ngắm nhìn thiên nhiên kỳ thú.

  • Đoàn nghệ nhân An Giang tham gia quảng bá văn hóa Chăm tại Lễ hội Văn hóa thổ cẩm Việt Nam

    Đoàn nghệ nhân An Giang tham gia quảng bá văn hóa Chăm tại Lễ hội Văn hóa thổ cẩm Việt Nam

    26-11-2020 15:32:36

    Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch An Giang, từ ngày 24 đến 29-11, đơn vị đã tổ chức đưa Đoàn nghệ nhân tỉnh tham gia Lễ hội Văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ II, tổ chức tại tỉnh Đắk Nông.