Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang: Các tổ chức tôn giáo đoàn kết, chung sức, đồng lòng đẩy lùi COVID-19

24/09/2021 - 19:58

 - Chiều 24-9, Thường trực Tỉnh ủy An Giang tổ chức họp mặt các tôn giáo trên địa bàn tỉnh, để ghi nhận sự đóng góp trong lĩnh vực an sinh xã hội; phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lê Hồng Quang chủ trì buổi họp mặt. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Văn Nưng và lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng đại diện các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh đã đến dự.

Quang cảnh họp mặt

Lãnh đạo Sở Y tế hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang Lê Văn Nưng đọc thư kêu gọi các tổ chức tôn giáo đoàn kết, chung sức, đồng lòng đẩy lùi COVID-19 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang tặng logo biểu trưng tỉnh cho đại diện các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang Lê Văn Nưng và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Thư tặng bằng khen và hoa cho các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh đã có nhiều đóng góp trong công tác an sinh xã hội; phòng, chống dịch bệnh COVID-19 năm 2021

Lãnh đạo tỉnh tặng quà đại diện cho các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh

Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang phát biểu tại buổi họp mặt

Tại buổi họp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư đã thông tin tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới, toàn quốc và trong tỉnh. Từ ngày 15-4 cho đến 23-9-2021, tổng số ca nhiễm COVID-19 tại An Giang là 4.124 ca (chiếm tỷ lệ 0,2% so dân số toàn tỉnh), 2.182 ca nhiễm đã điều trị hồi phục (chiếm tỷ lệ 53% so ca mắc), 35 ca tử vong (chiếm tỷ lệ 0,85% so ca mắc). Tỷ lệ này thấp hơn rất nhiều so với cả nước và thế giới.

Ông Trần Anh Thư cho rằng, kết quả công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh đạt được trong thời gian vừa qua là nhờ có sự kết hợp tổng hòa các giải pháp để tạo ra sức mạnh và hiệu quả chung cho công tác phòng, chống dịch. Bên cạnh các giải pháp, chủ trương quyết liệt phòng, chống dịch bệnh, tỉnh đã triển khai khá hiệu quả công tác an sinh xã hội, chăm lo cho các đối tượng yếu thể bị ảnh hưởng dịch bệnh, trong đó có sự đóng góp của  các tổ chức tôn giáo và cá nhân tôn giáo.

Từ đầu năm đến nay, các tổ chức tôn giáo và cá nhân tôn giáo (trong thời gian phòng, chống dịch bệnh) đã vận động ủng hộ đóng góp tiền, quà và hiện vật là rất lớn. Cụ thể, toàn đạo Phật giáo Hòa Hảo hơn 60 tỷ đồng; Ban đại diện Cộng đồng Hồi giáo Islam An Giang hơn 7 tỷ đồng; Phật hội Tứ Ân Hiếu Nghĩa gần 2 tỷ đồng; Tịnh độ Cư sỹ Phật hội hơn 3 tỷ đồng; Công giáo và Phật giáo Việt Nam mỗi tổ chức tôn giáo hơn 1 tỷ đồng; Tin lành 600 triệu đồng…

Phát biểu tại buổi họp mặt, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang ghi nhận, cảm ơn, biểu dương những đóng góp của các tín đồ tôn giáo trong tỉnh đối với quá trình phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội; phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Qua đó, đề nghị các tổ chức tôn giáo tiếp tục đồng hình cùng chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền sự nguy hiểm, tác hại và biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Đặc biệt, thực hiện triệt để thông điệp “5K”, hướng dẫn người dân ăn uống khoa học, đủ dinh dưỡng, rèn luyện tăng cường sức khỏe kết hợp tiêm vaccine, để tạo thêm “1K” là kháng thể, để nâng cao ý thức người dân tự bảo vệ bản thân và người thân trước dịch bệnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kêu gọi các tổ chức tôn giáo, các chức sắc, chức việc, nhà tu hành và tín đồ phát huy tinh thần nhân văn, bác ái của các tôn giáo, đồng hành cùng chính quyền các cấp trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Tiếp tục phát huy các hoạt động thiện nguyện, cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả của các tôn giáo trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19; chấp hành nghiêm các quy định về giãn cách xã hội, thiết lập các vùng cách ly y tế theo quy định của các cấp có thẩm quyền. Bên cạnh đó, cảnh giác trước những thông tin thiếu chính xác, gây hoang mang dư luận về dịch bệnh của các phần tử xấu; không chia sẻ thông tin sai sự thật trên các trang mạng xã hội, kịp thời trao đổi với chính quyền các cấp về các thông tin chưa đúng.

Đồng thời, tin tưởng với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự chung sức đồng lòng của toàn xã hội, nhất là sự hưởng ứng, ủng hộ, đóng góp của các tổ chức tôn giáo, tỉnh An Giang nhất định ngăn chặn thành công dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe người dân, sớm khôi phục sản xuất kinh doanh để phát triển kinh tế - xã hội.

Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang Lê Văn Nưng và lãnh đạo tỉnh tặng logo biểu trưng tỉnh, bằng khen UBND tỉnh, quà và hoa tri ân cho các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh đã có nhiều đóng góp trong công tác an sinh xã hội; phòng, chống dịch bệnh COVID-19 năm 2021 trên địa bàn tỉnh.

Cùng với đó, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang Lê Văn Nưng đã đọc thư kêu gọi các tổ chức tôn giáo đoàn kết, chung sức, đồng lòng đẩy lùi COVID-19 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy...

TRUNG HIẾU