Kết quả tìm kiếm cho "ngưỡng gây hại rất cao"

Kết quả 1 - 12 trong khoảng 486

  • Công dụng giải độc bất ngờ của rau muống

    Công dụng giải độc bất ngờ của rau muống

    14-05-2024 09:09:29

    Rau muống có nhiều công dụng cho sức khỏe, đây còn là loại rau có công dụng giải độc song không phải ai cũng biết.

  • Tác dụng nấm lim xanh với bệnh gan và ung thư gan từ cách dùng nấm lim xanh

    Tác dụng nấm lim xanh với bệnh gan và ung thư gan từ cách dùng nấm lim xanh

    09-05-2024 20:10:36

    Nấm lim xanh hỗ trợ điều trị bệnh gan bởi có tác dụng tuyệt vời đối với chức năng gan và chuyển hóa lipid mỡ trong gan. Nghiên cứu đã tìm hiểu tác dụng bảo vệ gan của axit ganoderic A, một trong những triterpenoid chính trong nấm lim xanh chống lại tổn thương gan do rượu gây ra và các cơ chế cơ bản về tác dụng bảo vệ gan của nó. Kết quả cho thấy rằng sử dụng nấm lim xanh đã ức chế đáng kể sự tăng bất thường của chỉ số gan, chất béo trung tính toàn phần trong huyết thanh, cholesterol, cholesterol lipoprotein mật độ thấp và cũng bảo vệ đáng kể gan chống lại sự tích tụ lipid quá mức (gan nhiễm mỡ) và những thay đổi bệnh lý do rượu gây ra. Ngoài ra, căng thẳng oxy hóa do rượu gây ra ở gan đã được cải thiện đáng kể nhờ sự can thiệp của axit ganoderic A của nấm lim xanh.

  • Các nhà khoa học dự đoán tình trạng nóng lên toàn cầu vượt mức 1,5 độ C

    Các nhà khoa học dự đoán tình trạng nóng lên toàn cầu vượt mức 1,5 độ C

    09-05-2024 15:15:55

    Hàng trăm nhà khoa học về khí hậu hàng đầu thế giới dự đoán rằng trong thế kỷ này, nhiệt độ toàn cầu sẽ tăng lên ít nhất 2,5C so với mức thời tiền công nghiệp, không giữ được các mục tiêu đã đặt ra và sẽ gây ra hậu quả thảm khốc cho nhân loại và hành tinh.

  • Xe không chỉ để đi

    Xe không chỉ để đi

    05-05-2024 08:39:24

    Nghe chồng bảo sắm ô tô, chị ngơ ngác, mồm mắt tròn xoe, giọng như hụt hơi: 'Đi đâu mà mua xe?'. Anh cười, cái đầu húi cua lắc nhẹ, vẻ khó hiểu cùng lời nghi vấn cao ngạo: 'Sao hỏi ngớ ngẩn thế?'. Nói rồi, anh đưa mắt nhìn con đường trước nhà, với dãy ô tô nối dài, tít đến đằng xa.

  • Giải Ngoại hạng Anh: Liverpool hụt hơi trong cuộc đua vô địch

    Giải Ngoại hạng Anh: Liverpool hụt hơi trong cuộc đua vô địch

    27-04-2024 18:57:20

    Trận thua 0-2 trên sân Goodison Park của đối thủ cùng thành phố Everton đã khiến thầy trò Jurgen Klopp trở nên thất thế đáng kể trong cuộc chạy đua căng thẳng đến ngôi vô địch với Man City và Arsenal. Có lẽ, cơ hội cuối cùng để Klopp có danh hiệu trước khi rời Liverpool cũng đã biến mất.

  • Nắng tháng tư

    Nắng tháng tư

    26-04-2024 08:25:33

    Tháng tư – lưỡng lự níu một chút xuân còn sót lại và vương một chút hè mới chớm sang. Thì đấy, mùa xuân còn sót lại trên cao ở màu trời biếc.

  • Nhiệt huyết của cán bộ trẻ

    Nhiệt huyết của cán bộ trẻ

    25-04-2024 03:45:18

    Nhìn lại quá trình học tập, công tác và bảng thành tích đáng ngưỡng mộ của thượng úy Trần Bảo Toàn (Chính trị viên Đại đội 2, Tiểu đoàn 1, Lữ đoàn 6, Quân khu 9), chúng tôi vô cùng khâm phục một học viên nghèo vượt khó, học giỏi; một cán bộ mẫu mực, luôn đi đầu trong công tác, là tấm gương sáng về tinh thần trách nhiệm, đức tính tốt đẹp.

  • Chỉ còn 2 năm để cứu Trái đất, cách nào?

    Chỉ còn 2 năm để cứu Trái đất, cách nào?

    21-04-2024 08:27:56

    Liên hợp quốc cảnh báo chỉ còn 2 năm để cứu Trái đất, nhưng với những tác động cực đoan của biến đổi khí hậu, liệu chúng ta có kịp hành động?

  • Huyền tích kỳ bí dưới chân núi Kéc

    Huyền tích kỳ bí dưới chân núi Kéc

    19-04-2024 05:57:54

    Núi Kéc (Anh Vũ Sơn, phường Thới Sơn, TX. Tịnh Biên, tỉnh An Giang) nằm trong dãy Thất Sơn kỳ bí. Thời xa xưa, nơi đây từng ẩn chứa nhiều huyền tích thời “mai danh ẩn sĩ” rất hấp dẫn. Cho đến bây giờ, những câu chuyện đó vẫn còn lưu truyền trong dân gian.

  • Lạ kỳ vùng đất quanh năm có 'mùi trứng thối' vẫn khiến du khách mê mẩn

    Lạ kỳ vùng đất quanh năm có 'mùi trứng thối' vẫn khiến du khách mê mẩn

    13-04-2024 15:45:08

    Mặc dù đậm 'mùi trứng thối' khó chịu, thành phố Rotorua vẫn thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới vì vô số điểm tham quan độc đáo.

  • Xuất hiện biển mây trắng tràn trên Núi Bà Đen, cảnh đẹp siêu thực gây sốt MXH

    Xuất hiện biển mây trắng tràn trên Núi Bà Đen, cảnh đẹp siêu thực gây sốt MXH 

    11-04-2024 14:40:27

    6h sáng ngày 9/4, biển mây trắng tinh xuất hiện trên đỉnh núi Bà Đen (Tây Ninh) tạo nên khung cảnh vừa kì ảo vừa nên thơ, thu hút sự chú ý của du khách khắp nơi.

  • Vì sao một ứng viên tổng thống Mỹ độc lập có thể khiến ông Trump tái đắc cử?

    Vì sao một ứng viên tổng thống Mỹ độc lập có thể khiến ông Trump tái đắc cử?

    29-03-2024 10:23:37

    Dù đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa thống trị chính trường Mỹ, nhưng một ứng viên tổng thống độc lập như Robert F. Kennedy Jr. có thể tạo tác động lớn, khiến cựu Tổng thống Donald Trump tái đắc cử vào Nhà Trắng năm nay.