Kết quả tìm kiếm cho "ngược núi"

Kết quả 181 - 192 trong khoảng 534

  • Ngược thời gian trở về quá khứ với chuyến khám phá thành cổ thời nhà Mạc

    Ngược thời gian trở về quá khứ với chuyến khám phá thành cổ thời nhà Mạc

    24-12-2022 08:55:37

    Thành nhà Mạc là một di tích lịch sử nằm ở thành phố Lạng Sơn.

  • Loài cá trên non

    Loài cá trên non

    23-12-2022 04:01:26

    Những dòng suối trong mát, rì rào trên núi Cấm (xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang) là nơi trú ngụ của loài cá khá đặc biệt: Cá chành dục. Với người dân trên núi, cá chành dục không còn xa lạ. Nhưng du khách sẽ khá tò mò khi biết đến loài thủy sản chuyên sống ở vùng cao này.

  • Rực rỡ lên nào hỡi vẻ đẹp bình yên !

    Rực rỡ lên nào hỡi vẻ đẹp bình yên !

    25-12-2022 08:16:19

    Đứng trước ngã 3 của sự thay đổi toàn cầu về an ninh năng lượng, nắng - gió là những nguồn tài nguyên thiên nhiên vô tận, thân thiện với môi trường và hoàn toàn miễn phí, sẵn sàng đáp ứng cho cuộc cách mạng về sản xuất năng lượng tái tạo vì tương lai xanh, bền vững hơn cho cuộc sống con người.

  • An Giang tiếp tục tạo nguồn khuyến học - khuyến tài

    An Giang tiếp tục tạo nguồn khuyến học - khuyến tài

    20-12-2022 05:29:02

    Phát biểu tại lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Hội Khuyến học tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang Lê Văn Nưng đánh giá cao kết quả hoạt động khuyến học - khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn tỉnh. Đồng thời gợi ý, hệ thống hội khuyến học cần tiếp tục vận động thành lập quỹ khuyến học - khuyến tài để có thêm nguồn lực; từng bước đưa hoạt động này đi vào chiều sâu, góp phần lan tỏa những giá trị nhân văn sâu sắc.

  • Luka Modric: Huyền thoại từ bom đạn

    Luka Modric: Huyền thoại từ bom đạn

    13-12-2022 19:12:02

    Ở tuổi 37, Luka Modric vẫn đang sống trong thời điểm đẹp nhất của sự nghiệp như năm 2018, cùng Croatia tìm kiếm vé chung kết World Cup 2022.

  • Độc đáo chợ phiên vùng cao, biên giới Phìn Hồ

    Độc đáo chợ phiên vùng cao, biên giới Phìn Hồ

    11-12-2022 13:11:50

    Chợ phiên Phìn Hồ (xã vùng cao, biên giới Phìn Hồ, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên) được mở vào ngày Chủ nhật hằng tuần; là nơi trao đổi, mua bán hàng hóa, đồng thời cũng là nơi sinh hoạt văn hóa của cộng đồng các dân tộc trên địa bàn huyện Nậm Pồ và người dân nhiều xã thuộc các huyện Tủa Chùa, Mường Nhé (tỉnh Điện Biên).

  • “Mái nhà chung” của lao động huyện miền núi

    “Mái nhà chung” của lao động huyện miền núi

    02-12-2022 08:53:21

    Ở khu vực biên giới, nhờ giao thương hàng hóa, dân lao động dựa vào nghề vận chuyển hàng hóa mỗi ngày mà có việc làm và ổn định thu nhập. Cùng hoàn cảnh và mục đích mưu sinh như nhau, họ được gắn kết vào nghiệp đoàn để tương trợ từ công việc đến đời sống. Nghiệp đoàn Cửa khẩu Tịnh Biên (huyện Tịnh Biên) hoạt động trên 20 năm cũng nhờ sự gắn kết nghĩa tình đó, trở thành “mái nhà chung” của hàng chục người đến từ các xã lân cận, nương tựa nhau kiếm sống.

  • Khám phá điểm ngắm trên cao "triệu like" có tên gọi độc lạ ở Ninh Bình

    Khám phá điểm ngắm trên cao "triệu like" có tên gọi độc lạ ở Ninh Bình 

    28-11-2022 08:01:39

    Hang Múa là một trong những điểm du lịch nổi tiếng mỗi năm thu hút hàng chục nghìn người đến tham quan.

  • Vùng đất An Giang qua nhiếp ảnh và âm nhạc

    Vùng đất An Giang qua nhiếp ảnh và âm nhạc

    22-11-2022 06:08:03

    Mượn lời ca, tiếng hát, văn thơ, nhạc họa, những nghệ sĩ đã thầm lặng chuyển tải những nét đẹp, tình yêu quê hương đất nước lan tỏa đến công chúng. Qua đó, góp phần giúp cho mỗi người dân thêm yêu và tự hào về vùng đất anh hùng, từ thuở cha ông đi mở cõi đến hình thành và phát triển vùng đất An Giang ngày càng yên bình và thịnh vượng.

  • Khắc ghi công đức bậc tiền nhân

    Khắc ghi công đức bậc tiền nhân

    22-11-2022 06:16:51

    Lịch sử ghi chép về sự kiện mở đầu cho công cuộc khai phá vùng đất Thoại Sơn nói riêng và tỉnh An Giang nói chung của danh thần Thoại Ngọc Hầu tuy ngắn gọn, thế nhưng, tầm vóc và vị trí quan trọng của kênh Thoại Hà trong việc giao thương, vận tải, phát triển nông nghiệp và nâng cao đời sống người dân đến nay vẫn còn nguyên giá trị.

  • An Giang - truyền thống 190 năm và tầm nhìn trên đường phát triển

    An Giang - truyền thống 190 năm và tầm nhìn trên đường phát triển

    22-11-2022 06:58:48

    Nằm ở hạ nguồn sông Mekong, thượng nguồn dòng Cửu Long, giáp Vương quốc Campuchia, An Giang là tỉnh có địa chính trị, địa kinh tế, văn hóa - xã hội và quốc phòng - an ninh quan trọng. Với bề dày lịch sử, văn hóa, giàu truyền thống yêu nước và cách mạng, trải qua 190 năm hình thành và phát triển (1832-2022), qua nhiều thăng trầm lịch sử, các thế hệ lãnh đạo và nhân dân An Giang luôn phát huy ý chí tự lực, tự cường, khát vọng đổi mới, sáng tạo, xây dựng tỉnh biên giới Tây Nam Tổ quốc ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

  • Sức vươn của thành phố trẻ

    Sức vươn của thành phố trẻ

    22-11-2022 07:11:43

    Những năm qua, bằng cách nghĩ, cách làm sáng tạo, Châu Đốc (tỉnh An Giang) đã huy động hiệu quả nhiều nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội (KTXH), ngày càng khẳng định rõ hơn vị thế là “trụ cột” phát triển du lịch (DL) của tỉnh và là trung tâm DL, hành hương trọng điểm của vùng ĐBSCL.