Kết quả tìm kiếm cho "nuôi ếch trên sông"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 85

  • Bảo tồn văn hóa giàu bản sắc của đồng bào dân tộc Thái đen

    Bảo tồn văn hóa giàu bản sắc của đồng bào dân tộc Thái đen

    19-04-2022 07:40:10

    Huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu hiện có 10 dân tộc sinh sống, trong đó, người Thái chiếm đa số với hơn 70%.

  • Châu Phú phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội

    Châu Phú phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội

    19-04-2022 06:37:17

    Từ đầu năm đến nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 dần được kiểm soát, hoạt động sản xuất - kinh doanh và đời sống, sinh hoạt của người dân trên địa bàn huyện Châu Phú (tỉnh An Giang) từng bước thích ứng trạng thái bình thường mới. Trong các tháng còn lại của năm 2022, Châu Phú tập trung thực hiện các nhiệm vụ phục hồi, phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội.

  • Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp

    Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp

    15-04-2022 06:46:37

    Phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp ở huyện cù lao Phú Tân (tỉnh An Giang) mỗi năm thêm chuyển biến tích cực với nhiều mô hình kinh tế hiệu quả. Bên cạnh hỗ trợ kiến thức, vốn vay, các cấp bộ Đoàn còn xây dựng các câu lạc bộ thanh niên giúp nhau phát triển kinh tế, vừa duy trì những mô hình hiệu quả, vừa phát triển mô hình mới phù hợp điều kiện, nhu cầu thị trường.

  • Mỹ Phú Đông xây dựng nông thôn mới nâng cao

    Mỹ Phú Đông xây dựng nông thôn mới nâng cao

    07-04-2022 08:17:37

    Sau khi được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2018, xã Mỹ Phú Đông (huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) bắt tay thực hiện bộ tiêu chí xây dựng NTM nâng cao. Đến nay, diện mạo nông thôn nơi đây có nhiều khởi sắc, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên.

  • Phụ nữ Vĩnh Phú năng động, sáng tạo

    Phụ nữ Vĩnh Phú năng động, sáng tạo

    29-03-2022 06:53:10

    Phát huy truyền thống tốt đẹp, phụ nữ xã Vĩnh Phú (huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc, gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

  • Giải trình tự DNA môi trường: Một kỹ thuật tạo ra cách mạng sinh học

    Giải trình tự DNA môi trường: Một kỹ thuật tạo ra cách mạng sinh học

    26-03-2022 17:02:55

    Bằng cách hút và lọc không khí ở giữa 2 công viên động vật châu Âu, mỗi nhóm nghiên cứu xác định được dấu vết DNA đặc trưng của hàng chục loài động vật có vú, chim, bò sát từ các công viên nói trên.

  • Châu Phú: Mục tiêu và động lực phát triển

    Châu Phú: Mục tiêu và động lực phát triển

    04-02-2022 17:56:32

    Năm 2021, thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội (KTXH) trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, cả hệ thống chính trị và nhân dân huyện Châu Phú đồng lòng, nỗ lực vượt qua khó khăn. Hướng đến một năm mới với kỳ vọng xây dựng nền kinh tế khởi sắc, huyện Châu Phú đã đề ra các nhiệm vụ, giải pháp nhằm thúc đẩy KTXH phát triển trong bối cảnh thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

  • Những vườn rau sạch giữa lòng đô thị

    Những vườn rau sạch giữa lòng đô thị

    19-01-2022 06:09:33

    Bỏ qua vất vả, ồn ào của công việc, cuộc sống hàng ngày, những cư dân thành thị xem bữa cơm gia đình là thời điểm mang lại niềm vui, ấm áp. Đáp ứng nhu cầu cho bữa cơm ngon, chất lượng, một số người trẻ lên ý tưởng và cho ra đời vườn rau xanh mướt, được trồng trong nhà màng hoặc dựa vào hệ sinh thái tự nhiên, không sử dụng phân bón, thuốc hóa học.

  • Phục hồi và phát triển thủy sản

    Phục hồi và phát triển thủy sản

    07-01-2022 06:01:36

    Đại dịch COVID-19 tác động lớn đến chuỗi cung ứng toàn cầu, tăng chi phí thuê container vận chuyển hàng hóa, ảnh hưởng đến hàng loạt doanh nghiệp (DN) xuất khẩu thủy sản, trong đó có ngành hàng cá tra. Năm 2022 được xem là cơ hội để ngành thủy sản phục hồi, tăng tốc phát triển, khi trong nước và thế giới cơ bản kiểm soát, thích ứng với dịch bệnh COVID-19.

  • Lãng du theo con nước

    Lãng du theo con nước

    26-11-2021 07:27:48

    Bắt đầu cuộc trò chuyện, mấy người bạn phương xa đều hỏi tôi: “Con nước năm nay thế nào?”. Họ nhớ man mác mùa nước nổi năm xưa, lạ lẫm nhìn cánh đồng bàng bạc một màu nước kéo dài đến chân trời, nhớ vị cá linh điên điển, nhớ không gian miệt vườn Nam Bộ. Nhưng họ nhớ một, thì người quê xứ này lại nhớ đến mười. Con nước ngày càng đỏng đảnh, dùng dằng đến trễ đi sớm, bỏ mặc bao người thương mong…

  • Người trẻ khởi nghiệp: Hơn cả đam mê!

    Người trẻ khởi nghiệp: Hơn cả đam mê!

    27-08-2021 07:22:48

    Với thông điệp “Tái tạo nông nghiệp truyền thống”, anh Trương Thành Đạt đã sáng lập ra Nông trại Ếch Ộp (TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang), cung ứng nông sản an toàn cho người tiêu dùng và tạo được sự cân bằng sinh thái khi rau, cỏ, côn trùng, động vật… được sống hài hòa với nhau. Việc canh tác ở Nông trại Ếch Ộp hoàn toàn thuận theo tự nhiên, không sử dụng bất kỳ loại phân thuốc hóa học nào.

  • Giải pháp bền vững tiêu thụ nông sản

    Giải pháp bền vững tiêu thụ nông sản

    23-08-2021 08:03:39

    Lúa hè thu bán chậm, rớt giá; trái cây giá rẻ khó tiêu thụ; thủy sản tồn nhiều ở ao nuôi… là thực trạng đang diễn ra tại các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Cửu Long. Ngoài nguyên nhân do dịch Covid-19 làm đứt gãy chuỗi cung ứng, còn do sự lỏng lẻo trong chuỗi liên kết sản xuất - chế biến - tiêu thụ và hạn chế về chất lượng sản phẩm, không đáp ứng yêu cầu của các đơn hàng. Chính vì vậy, rất cần các giải pháp đường dài cho nông sản để không còn cảnh rớt giá, tồn hàng.