Kết quả tìm kiếm cho "nuôi thả động vật trên đảo"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 344

  • Nhân rộng mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

    Nhân rộng mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

    08-11-2023 13:53:27

    Để tạo sự đột phá về năng suất, chất lượng sản phẩm, tỉnh Ninh Thuận đang tập trung xây dựng, chuyển giao và nhân rộng nhiều mô hình ứng dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, chế biến và kinh doanh nông sản nhằm tạo ra hàng hóa chất lượng đáp ứng nhu cầu của thị trường trong nước và hướng đến xuất khẩu.

  • Đặc sắc văn hóa các dân tộc ít người

    Đặc sắc văn hóa các dân tộc ít người

    06-11-2023 09:00:53

    Lần đầu tiên những nghi thức, lễ hội truyền thống của các dân tộc có số dân dưới 10 nghìn người cùng được tái hiện trong không gian văn hóa cộng đồng, tạo nên bức tranh văn hóa rực rỡ sắc màu trong Ngày hội Văn hóa 14 dân tộc ít người đến từ 11 tỉnh trên cả nước diễn ra tại Lai Châu mới đây.

  • Xây dựng Đảng trên mặt trận Dân vận - Kỳ 2:  Lan tỏa "Dân vận khéo"

    Xây dựng Đảng trên mặt trận Dân vận - Kỳ 2: Lan tỏa "Dân vận khéo" 

    26-10-2023 09:34:38

    Với phương châm hành động “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”, “Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”, “Nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin”, phong trào thi đua "Dân vận khéo" ở An Giang đã tiếp tục phát huy tích cực. Từ đó, lan tỏa, được cấp ủy cơ sở, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, Nhân dân nhiệt tình hưởng ứng.

  • Xây dựng con người Long Xuyên văn minh, nghĩa tình

    Xây dựng con người Long Xuyên văn minh, nghĩa tình

    09-10-2023 06:15:05

    Ban Thường trực UBMTTQVN TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang) vừa triển khai rộng rãi đến địa bàn dân cư về phát huy giá trị văn hóa và con người Long Xuyên “Xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị”.

  • Đi tìm “linh vật” sông Lô

    Đi tìm “linh vật” sông Lô

    26-09-2023 16:07:54

    Sông Lô- con sông lịch sử mang trên mình nhiều huyền tích. Ngoài giá trị văn hoá, sông Lô còn có nhiều sản vật quý như cá Chiên, Quất, Lăng, Ngạnh, trong đó đặc biệt là cá Anh Vũ- giống cá quý, được coi như “linh vật” của dòng sông. Tương truyền cá Anh Vũ xuất hiện ở nước ta từ 2000 năm TCN. Đến khoảng thế kỷ XIV, tức đời Hùng Vương thứ 3, một ngư dân bắt được cá Anh Vũ tại khu vực sông Lô, liền mang tiến vua. Trông lạ mà ăn ngon, vua cho đây là loài cá quý hiếm. Và từ ấy, người dân bắt được cá Anh Vũ đều phải mang dâng lên vua. Trong Đại Nam Nhất Thống Chí cũng có ghi: “Cá Anh Vũ còn có tên Giả Ngư, sinh sống ở ngã ba sông Bạch Hạc. Hàng năm, cứ đến mùa rét mới có. Vị cá rất ngon mà bổ. Từ sông Bạch Hạc trở xuôi thì không có nữa”. Đặc biệt hơn, trong Dư Địa Chí, Nguyễn Trãi còn viết: “Cá Anh Vũ được dùng làm vật cúng tế thần linh…”.

  • Linh thiêng Đền Mẫu Âu Cơ

    Linh thiêng Đền Mẫu Âu Cơ

    24-09-2023 19:22:34

    Đền Mẫu Âu Cơ xã Hiền Lương, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ là nơi thờ Tổ Mẫu Âu Cơ. Từ lâu, trong tâm thức của muôn dân đất Việt, Đền Mẫu Âu Cơ gắn với tín ngưỡng thờ Mẫu Âu Cơ đã trở thành một nét đẹp trong tinh hoa văn hóa của người Việt, là biểu tượng thiêng liêng của nguồn cội con Lạc cháu Hồng của muôn dân đất Việt. Trong thời kỳ hội nhập, nghiên cứu giá trị của Đền Mẫu Âu Cơ gắn với phát triển du lịch tâm linh về cội nguồn dân tộc là hướng đi bảo tồn và phát huy giá trị nhiều mặt của di sản.

  • Thương con cá vồ đém sông

    Thương con cá vồ đém sông

    20-09-2023 05:57:30

    Từ lâu, con cá vồ đém sông đã trở thành sản vật đặc trưng của miền châu thổ Cửu Long. Mỗi khi nhắc đến, người ta luôn bồi hồi, nhớ nhung về những món ngon, mang hương vị phù sa của vùng sông nước miền Tây Nam Bộ.

  • Hiệu quả từ những lần đối thoại với Nhân dân

    Hiệu quả từ những lần đối thoại với Nhân dân

    18-09-2023 06:00:22

    Các cấp ủy Đảng, chính quyền huyện Thoại Sơn (tỉnh An Giang) tăng cường hoạt động đối thoại với Nhân dân. Qua đó, nhiều vấn đề vướng mắc trong Nhân dân đã được giải quyết thấu tình, đạt lý, góp phần tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

  • Quê hương, Tổ quốc từ... thơ

    Quê hương, Tổ quốc từ... thơ

    03-09-2023 08:37:55

    Vậy là tôi đã giữ chuyên mục 'Gương mặt thơ' trên ấn phẩm Gia Lai cuối tuần được hơn 40 số, tức là hơn 40 tuần. Mỗi tuần bỏ ra 1 ngày để đắm chìm trong thơ, trong tâm trạng, trong những liên tưởng bời bời và cả... rối bời. Đọc thơ của nhiều nhà thơ trên khắp mọi miền Tổ quốc, tôi đằm sâu thêm tình cảm với mảnh đất mình sống.

  • Phóng sinh chim, cá: Phúc đức hay thất đức?

    Phóng sinh chim, cá: Phúc đức hay thất đức?

    30-08-2023 20:41:20

    Phóng sinh cần được hiểu cho đúng. Việc giải cứu động vật hoang dã gặp nạn và trả chúng về tự nhiên khác với việc mua động vật bị săn bắt rồi thả chúng ra.

  • Châu Thành phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững

    Châu Thành phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững

    28-08-2023 05:19:41

    Từ nhiệm vụ cụ thể, giải pháp tập trung, quyết liệt, ngành nông nghiệp huyện Châu Thành (tỉnh An Giang) đạt nhiều kết quả trong tổ chức sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp gắn với nhu cầu thị trường.

  • Chiêm ngưỡng bức tranh “cẩm thạch”  Trà Sư

    Chiêm ngưỡng bức tranh “cẩm thạch” Trà Sư 

    24-08-2023 14:13:49

    Với vẻ đẹp hoang sơ thiên tạo, kết hợp cùng những nét chấm phá, tô điểm bởi những hạng mục đầy sáng tạo, mang âm hưởng văn hóa dân gian Nam Bộ, rừng Tràm Trà Sư càng trở nên cuốn hút, mang vẻ đẹp vừa hùng vĩ, vừa diễm lệ nên thơ. Đây là điểm đến tuyệt đẹp du khách khó có thể bỏ qua trong chuyến du lịch khám phá miền Tây.