Kết quả tìm kiếm cho "phục vụ kinh tế mũi nhọn"
Kết quả 121 - 132 trong khoảng 546
Trong năm 2023, ngành du lịch (DL) An Giang sẽ tăng cường hợp tác, liên kết quảng bá xúc tiến DL, phát triển sản phẩm đặc trưng, nhằm khai thác hiệu quả nguồn dư địa dồi dào, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của du khách.
Gửi thông điệp tới hơn 20 triệu thanh niên Việt Nam cả ở trong nước và đang học tập, làm việc, sinh sống ở nước ngoài, Thủ tướng khẳng định, Đảng, Nhà nước luôn đánh giá vai trò, vị trí tầm quan trọng của thanh niên, tuổi trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Kim ngạch xuất khẩu năm 2022 của tỉnh ước đạt 1,15 tỷ USD (tăng 1,14% so cùng kỳ), được đánh giá là “điểm sáng” trong phát triển kinh tế - xã hội (KTXH). An Giang phấn đấu đến năm 2030, tốc độ tăng trưởng bình quân giá trị kim ngạch xuất khẩu đạt và vượt 5%/năm. Để đạt mục tiêu này, An Giang sẽ tập trung giải quyết khó khăn, đồng thời thực hiện nhiều giải pháp thúc đẩy xuất khẩu của tỉnh.
Tuần 13 - 19/3, các vấn đề “nóng” trong nước thu hút dư luận quan tâm là: Đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch; tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, phát huy hiệu quả nguồn lực đầu tư; cảnh báo lừa đảo "Con đang cấp cứu" để chiếm đoạt tài sản…
Phát triển nguồn nhân lực là yếu tố then chốt, có ý nghĩa quyết định đối với việc phát triển kinh tế - xã hội (KTXH). Những năm qua, tỉnh An Giang tập trung phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ các ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, đặc biệt là lĩnh vực nông nghiệp và du lịch (DL).
Những năm gần đây, Thừa Thiên Huế đã vươn lên trở thành một trong 10 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) với nhiều dự án hàng tỷ USD và bắt đầu có sự chuyển dịch theo hướng ưu tiên phát triển công nghệ, lợi thế sẵn có của Thừa Thiên Huế.
Để kịp thời ứng phó với tình hình bệnh cúm gia cầm đang xảy ra ở tỉnh Prey Veng (Vương quốc Campuchia), An Giang đã kích hoạt toàn bộ hệ thống phòng, chống dịch từ biên giới đến nội địa, vận động hộ chăn nuôi, người tiêu dùng nâng cao nhận thức, chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.
Với đường biên giới dài tiếp giáp Campuchia, có vùng nguyên liệu lúa gạo, cá tra, trái cây quy mô lớn, sản lượng và chất lượng ổn định, An Giang có nhiều cơ hội khai thác thị trường xuất khẩu. Phát triển sản xuất, tạo nguồn cung bền vững và đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến thương mại là những giải pháp chiến lược nhằm đạt tốc độ tăng trưởng bình quân giá trị kim ngạch xuất khẩu của tỉnh từ 5%/năm trở lên.
Năm 2022, nhờ sự đồng thuận, đoàn kết, nỗ lực của toàn Đảng bộ, quân và dân TP. Châu Đốc (tỉnh An Giang) đã thực hiện đạt và vượt 14/14 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội (KTXH). Bước sang năm 2023, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP. Châu Đốc phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra.
Mặc dù thời điểm này, thị trường Trung Quốc đã mở cửa trở lại, nhưng nhiều doanh nghiệp trong nước vẫn chưa dứt nỗi lo về nguy cơ có thể thiếu hụt nguyên liệu phục vụ sản xuất vì nguồn cung chưa thật sự ổn định trở lại, nhất là các doanh nghiệp điện tử, gỗ, dệt may,...
Năm 2022, ngành y tế An Giang đã chủ động tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tỉnh có những chỉ đạo kịp thời, nỗ lực thực hiện đạt nhiều thành tựu trong công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.
Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) như ChatGPT được dự báo sẽ bùng nổ, tạo nên một làn sóng mới tại những nước đang phát triển như Việt Nam trong thời gian tới.