Kết quả tìm kiếm cho "phun trào đám mây"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 144

  • Gặp gỡ nông dân Việt Nam xuất sắc

    Gặp gỡ nông dân Việt Nam xuất sắc

    02-11-2022 05:09:27

    Gương mẫu, năng động trong phát triển kinh tế tập thể, đổi mới tư duy sản xuất - kinh doanh (SXKD), mạnh dạn đi đầu trong lựa chọn hình thức liên kết sản xuất và giúp đỡ thành viên hợp tác xã (HTX) phát triển kinh tế gia đình là những nhận xét của các thành viên HTX nông nghiệp Bình Thành (xã Bình Thành, huyện Thoại Sơn) về Chủ tịch Hội đồng quản trị HTX nông nghiệp Bình Thành Nguyễn Thành Giang.

  • Lên Chư Đang Ya để chạm vào triệu năm

    Lên Chư Đang Ya để chạm vào triệu năm

    28-09-2022 07:25:14

    Gia Lai được gọi vui là “vương quốc” núi lửa. Nơi đây có khoảng hơn 30 miệng núi lửa đều đã ngừng hoạt động cách đây hàng triệu năm. Là nghe vậy chứ mấy ai đã biết núi lửa thế nào đâu. Vì vậy, lần này đến thành phố Pleiku công tác, chúng tôi tự nhủ nhất định phải dành thời gian đi xem bằng được.

  • Lời tự tình của đá

    Lời tự tình của đá

    17-09-2022 08:47:19

    Đá kêu, theo một thang âm riêng biệt, tha thiết, trữ tình như những làn điệu dân ca của đồng bào Raglai. Ấy là hồn thiêng nguồn cội. Có giọng mẹ, giọng cha. Có giọng sông, giọng núi. Hết thảy hòa thành tiếng vọng thâm u của đại ngàn; tấu lên những khúc hòa ca Raglai nhiều cảm xúc.

  • Nông dân Cần Đăng sản xuất - kinh doanh giỏi

    Nông dân Cần Đăng sản xuất - kinh doanh giỏi

    16-08-2022 04:17:29

    Những năm qua, phong trào nông dân thi đua sản xuất - kinh doanh (SXKD) giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững được Hội Nông dân xã Cần Đăng (huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) triển khai thực hiện sâu rộng, thu hút đông đảo nông dân tham gia, với nhiều mô hình sản xuất hiệu quả. Qua đó, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nông dân.

  • Bầu trời Nam Cực bừng sáng trong ánh sáng rực rỡ màu tím sau vụ phun trào núi lửa

    Bầu trời Nam Cực bừng sáng trong ánh sáng rực rỡ màu tím sau vụ phun trào núi lửa

    19-07-2022 08:57:25

    Núi lửa Tonga phun trào tạo ra khung cảnh hiếm thấy xung quanh khu vực bầu trời Nam Cực.

  • Nghĩa tình quân - dân từ một phong trào

    Nghĩa tình quân - dân từ một phong trào 

    14-07-2022 08:49:52

    Lời tòa soạn: 5 năm qua, lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh An Giang luôn đẩy mạnh phong trào thi đua “Quân đội chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”; là lực lượng tiên phong, đi đầu trong thực hiện phong trào, góp phần thiết thực giúp nhân dân giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới.

  • Lan tỏa phong trào nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi ở huyện Thoại Sơn

    Lan tỏa phong trào nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi ở huyện Thoại Sơn

    04-07-2022 07:54:21

    Những năm qua, phong trào nông dân thi đua sản xuất - kinh doanh (SXKD) giỏi, đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo và làm giàu chính đáng trên địa bàn huyện Thoại Sơn (tỉnh An Giang) đã đạt nhiều kết quả tích cực. Qua đó, góp phần giảm hộ nghèo, tăng hộ giàu, khẳng định vị thế của kinh tế nông nghiệp, nông thôn.

  • Philippines nâng mức cảnh báo núi lửa phun trào

    Philippines nâng mức cảnh báo núi lửa phun trào

    05-06-2022 18:52:46

    Ngày 5/6, núi lửa Bulusan ở miền Đông Philippines đã phun trào một đám mây tro bụi khổng lồ, buộc nhà chức trách phải tiến hành sơ tán cư dân ở các khu vực lân cận và nâng mức cảnh báo nguy hiểm.

  • Sản xuất lúa hữu cơ - Hướng đi bền vững

    Sản xuất lúa hữu cơ - Hướng đi bền vững

    17-05-2022 15:35:11

    Để đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng cũng như nâng cao năng suất, chất lượng và giá thành sản phẩm, hiện nay mô hình trồng lúa hữu cơ do Công ty cổ phần Tổng công ty Thương mại Quảng Trị, Trung tâm Khuyến nông và UBND huyện Hải Lăng phối hợp với Hợp tác xã Kim Long, xã Hải Quế, huyện Hải Lăng triển khai hiệu quả đã mở ra một hướng đi mới bền vững đối với người dân Quảng Trị.

  • Phong trào sản xuất - kinh doanh giỏi ở xã Vĩnh Thành

    Phong trào sản xuất - kinh doanh giỏi ở xã Vĩnh Thành

    06-04-2022 05:08:27

    Những năm qua, Hội Nông dân xã Vĩnh Thành (huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) quan tâm triển khai phong trào thi đua nông dân sản xuất - kinh doanh (SXKD) giỏi, với nhiều đổi mới, sáng tạo. Qua đó, giúp nông dân nhân rộng mô hình mới, vận dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật để làm ăn có hiệu quả, kinh tế gia đình không ngừng phát triển và làm giàu chính đáng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

  • Để vải thiều rộng đường vào các thị trường mang lại giá trị cao

    Để vải thiều rộng đường vào các thị trường mang lại giá trị cao

    05-04-2022 14:44:16

    Chỉ còn gần 2 tháng nữa là đến vụ thu hoạch vải thiều chính vụ, cùng với niềm vui chuẩn bị một mùa quả ngọt bội thu là những lo lắng, thách thức do biến động của thị trường, tình hình thế giới... khiến người dân trồng vải ở Bắc Giang luôn “đứng ngồi không yên” trước bài toán đầu ra cho quả vải.

  • Philippines: Hàng nghìn người phải sơ tán vì núi lửa Taal phun trào

    Philippines: Hàng nghìn người phải sơ tán vì núi lửa Taal phun trào

    26-03-2022 13:40:25

    Ngày 26/3, hàng nghìn người ở khu vực gần núi lửa Taal của Philippines đã được yêu cầu rời khỏi nhà để đảm bảo an toàn khi núi lửa này phun trào, tạo ra cột tro bụi kèm theo hơi nước cao hàng trăm mét.