Kết quả tìm kiếm cho "rạn xương bàn chân"

Kết quả 25 - 36 trong khoảng 483

  • Hành trình khẳng định nét đẹp thư pháp chữ Việt

    Hành trình khẳng định nét đẹp thư pháp chữ Việt

    17-02-2024 08:58:08

    Ngày xuân, người Việt Nam có tục lệ xin chữ. Chữ xin về treo nơi trang trọng trong nhà, lấy ý nghĩa của những chữ đó làm điều răn mình. Bên cạnh chữ Hán-Nôm, nhiều người "thỉnh" những bức thư pháp viết bằng chữ quốc ngữ (chữ Việt).

  • Cà kê chuyện rồng

    Cà kê chuyện rồng

    11-02-2024 09:49:50

    Rồng là con vật duy nhất trong 12 con giáp không tồn tại trong thực tế. Tuy nhiên, rồng lại mang đặc điểm của 9 con vật khác nhau. Sách 'Nhĩ nhã dực' miêu tả rồng: 'Giác tự lộc, đầu tự đà, nhãn tự thố, hạng tự xà, phúc tự thận, lân tự lí, trảo tự ưng, chưởng tự hổ, nhĩ tự ngưu...', nghĩa là: Rồng có sừng giống hươu, đầu như lạc đà, mắt thỏ, cổ rắn, bụng giao long, vảy cá chép, móng chim ưng, tay hổ, tai trâu...

  • Một số món ăn ngày Tết không thể thiếu trong mâm cỗ xưa của người Việt

    Một số món ăn ngày Tết không thể thiếu trong mâm cỗ xưa của người Việt

    09-02-2024 09:41:27

    Món ngon ngày Tết là một phần không thể thiếu trong khung cảnh sum họp gia đình ấm cúng của người Việt Nam; trong đó, mỗi món ăn trong mâm cỗ Tết đều mang một ý nghĩa độc đáo riêng biệt.

  • Ngày Tết của nhà Hiếu

    Ngày Tết của nhà Hiếu

    08-02-2024 20:36:02

    Hiếu khoác thêm chiếc áo gió theo ông lên phòng thờ. Thấy ông lau đồ thờ, thằng bé thầm thì:

  • Phiếm luận về Rồng

    Phiếm luận về Rồng

    31-01-2024 19:43:01

    Trong mười hai con vật của hệ can chi, rồng là con vật duy nhất không có trong đời thực mà được hình thành bởi trí tưởng tượng của con người.

  • Huyền tích Thủy Đài Sơn

    Huyền tích Thủy Đài Sơn

    26-01-2024 06:16:49

    Nằm lọt thỏm tại cánh đồng Ba Chúc (huyện Tri Tôn), Thủy Đài Sơn (núi Nước) là ngọn núi thấp nhất trong dãy Thất Sơn huyền bí. Thời khẩn hoang, nơi đây từng in dấu của bậc tiền nhân, với nhiều câu chuyện kỳ bí được lưu truyền trong dân gian.

  • Hấp dẫn những món ngon ở An Giang

    Hấp dẫn những món ngon ở An Giang

    31-01-2024 21:04:56

    An Giang không chỉ nổi tiếng với những di tích văn hóa lịch sử hào hùng, cảnh đẹp thiên nhiên, sông nước, núi rừng hoang sơ, hùng vĩ mà còn hấp dẫn bởi những món ngon dân dã, mộc mạc, độc đáo, mang đậm nét đặc trưng khiến du khách và người yêu ẩm thực không thể nào quên khi một lần thưởng thức.

  • Mặn mòi dư vị ngày xuân

    Mặn mòi dư vị ngày xuân

    15-02-2024 02:58:02

    Đầu tháng 10 (âm lịch), những hộ theo nghề làm khô cá đồng tất bật vào vụ sản xuất rộ nhất trong năm. Với họ, mùa khô Tết vừa là nguồn thu, vừa là tình yêu đối với loại đặc sản của miền Tây. Ngày Xuân, nếm chút khô mặn mòi, lắng nghe dư vị miền quê, người ta như sống lại những cái Tết xưa, dẫu nghèo nhưng ấm cúng.

  • Đón xuân sớm trên tuyến đảo tiền tiêu

    Đón xuân sớm trên tuyến đảo tiền tiêu

    24-01-2024 08:16:22

    Đến với Trường Sa dịp cuối năm thường là những chuyến đi biển nhiều sóng gió. Lần này cũng vậy, những con sóng cấp 5 đã ngăn không cho đoàn nhà báo vào khá nhiều đảo. Từ boong tàu, chúng tôi dõi theo những chuyến xuồng vận tải rập rờn trên sóng đưa hàng Tết vào đảo nhỏ. Cũng từ đây, chúng tôi thấy gương mặt lấp lánh nụ cười của các chiến sĩ kiên cường trước sóng gió...

  • Làn sóng tin sai lệch về khí hậu đang lan truyền trên YouTube

    Làn sóng tin sai lệch về khí hậu đang lan truyền trên YouTube

    17-01-2024 14:12:29

    Gần đây, YouTube xuất hiện nhiều video lan truyền thông tin sai lệch liên quan khí hậu, như nói rằng năng lượng gió và năng lượng mặt trời không có tác dụng, mực nước biển dâng cao sẽ giúp các rạn san hô phát triển mạnh mẽ, hoặc rằng các nhà khoa học khí hậu lạm quyền và phóng đại quá mức.

  • Lãng mạn với Đa Mi

    Lãng mạn với Đa Mi

    14-01-2024 08:18:57

    Cứ tưởng mặt hồ Hàm Thuận phẳng lì thì dễ nhàm chán nhưng không. Mấy chục ốc đảo lớn nhỏ trải khắp lòng hồ như những nốt nhạc trầm bổng trên khuôn nhạc nước được vẽ khi thuyền lướt qua

  • Không để tội phạm lợi dụng sản xuất ma túy tổng hợp trong nước

    Không để tội phạm lợi dụng sản xuất ma túy tổng hợp trong nước

    08-01-2024 08:25:32

    Việc điều chế các loại ma túy thế hệ mới khác với các loại ma túy truyền thống, các đối tượng mua các loại hóa chất và học cách pha chế trên mạng để tạo ra các loại ma túy núp bóng các loại nước giải khát, thuốc lá điện tử... Điều đáng báo động “thị phần” mà các đối tượng này hướng tới là giới trẻ, học sinh, sinh viên, tiềm ẩn hậu quả khôn lường.