Kết quả tìm kiếm cho "ra trĩu quả"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 301

  • Trồng lúa “thuận thiên”

    Trồng lúa “thuận thiên”

    15-03-2024 07:30:12

    Mô hình “con cá ôm cây lúa” được ông Sáu Sương (59 tuổi, ngụ xã Vĩnh Trung, TX. Tịnh Biên, tỉnh An Giang) áp dụng trên cánh đồng ven rừng tràm Trà Sư. Với tư duy làm kinh tế nông nghiệp “thuận thiên” góp phần cải thiện môi trường sinh thái, mang lại hiệu quả kép.

  • Ý tưởng tốt và thực tế cam go

    Ý tưởng tốt và thực tế cam go

    09-03-2024 08:38:09

    Làm mới đội tuyển trẻ và đội tuyển quốc gia cả về lối chơi, con người là yêu cầu tất yếu. Ý tưởng và quá trình thực thi của 'tổng đạo diễn' Troussier đã tạo nên nhiều nét mới mẻ, khả quan, song cũng có nhiều điều chưa thể và không thể được như mong đợi. Lựa chọn nào cho đường đi nước bước sắp tới?

  • Miền yêu thương

    Miền yêu thương

    03-03-2024 19:31:06

    Ai cũng có một miền yêu thương khắc sâu trong tâm tưởng. Cái Mơn không phải là nơi tôi “chôn nhau cắt rốn” nhưng đã lưu giữ thật nhiều nụ cười và nước mắt từ thuở hoa niên. Năm tôi lên hai tuổi, má đi lấy chồng, gửi tôi lại cho ngoại ở Thủ Thừa, Long An.

  • Một ngày của mẹ

    Một ngày của mẹ

    02-03-2024 18:51:44

    Lúc còn nhỏ tôi thấy mẹ lúc nào cũng tranh thủ, tranh thủ tắm giặt, gội đầu, tranh thủ quét dọn, tranh thủ nấu, tranh thủ ăn, tranh thủ về thăm ngoại... Mỗi thứ mẹ làm một nhoáng cho xong để dành thời gian đi làm đồng, đi chợ. Mẹ bảo công việc đồng áng phải khẩn trương cho kịp thời, kịp vụ, còn chợ phải đi sớm về trưa mới mua bán được nhiều hàng. Tôi nhìn đôi gót chân khô nứt nẻ bước đi không bao giờ kịp bén lên mặt đất mà lòng tự hỏi thời gian của mẹ quý giá biết là bao.

  • Hương sắc mùa xuân

    Hương sắc mùa xuân

    02-03-2024 18:51:51

    Cuối cùng bạn bè, người thân cũng được vui mừng thấy chị hạnh phúc trong một đám cưới thật trọn vẹn. Ngay cả thời tiết dường như cũng xao xuyến mà chiều lòng người đến thế. Vừa trước đó, giữa mùa xuân mà đợt gió mùa tràn về mang theo mưa làm cái lạnh nơi miền trung du càng thêm tê tái.

  • Bóng làng

    Bóng làng

    24-02-2024 19:58:11

    Sau những rực rỡ mai đào ngày Tết, những tiếng cười rộn rã niềm vui gặp gỡ mùa xuân; quê lại trở về nhịp sống đời thường trầm mặc như mái đình rêu phong nghìn năm cổ tích. Một sắc tím hoa xoan nơi ngõ quê sao cứ nôn nao lòng người giữa những cơn mưa riêu riêu hạt nhớ. Dẫu không còn thảng thốt với cảnh tháng ba ngày tám, vậy mà những khoảnh khắc xuân đã cạn ngày sao lòng ta không khỏi bâng khuâng về bóng dáng làng xưa!

  • Về trong nắng xuân

    Về trong nắng xuân

    20-02-2024 14:29:24

    Những chiếc lá bàng đỏ ngoài khung cửa sổ liên tục trút xuống lòng đường sau những đợt gió. Cuối đông, những con đường vắng thưa người. Ngồi trên căn gác xép nhìn ra, thấy dãy phố dài bảng lảng sương mờ, gió thổi vào đỏ mắt người thỉnh thoảng lại dè dặt bước đi trên những cung đường tít tắp.

  • Điện Biên trong mùa hoa Xuân

    Điện Biên trong mùa hoa Xuân

    17-02-2024 08:58:08

    Những ngày đầu năm, cái tên Ðiện Biên lại được nhắc đến thật nhiều trong các hành trình khám phá thiên nhiên hoang sơ miền Tây Bắc, hay du lịch về nguồn nơi ghi dấu Chiến thắng lịch sử Ðiện Biên Phủ "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu" cách đây 70 mùa Xuân...

  • Tết quê, một thuở…

    Tết quê, một thuở…

    13-02-2024 09:19:56

    Tôi được mẹ sinh ra nơi mảnh làng thoi thót lở bồi trồi sụt bên bờ sông Lam phía hữu ngạn, thuộc huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh.

  • Xanh ngắt Tà Pạ

    Xanh ngắt Tà Pạ 

    12-02-2024 13:45:03

    Tà Pạ là ngọn núi nhỏ ở huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang), gây ấn tượng mạnh trong tôi bởi những màu xanh ngăn ngắt hòa quyện vào nhau, cứ tĩnh lặng an yên ngày qua ngày.

  • Mùng 2 Tết Giáp Thìn - Nghệ sỹ Tuyền mập chúc Tết bà con và tặng hàng ngàn vé mời đi cáp treo viếng Bà Chúa Xứ núi Sam

    Mùng 2 Tết Giáp Thìn - Nghệ sỹ Tuyền mập chúc Tết bà con và tặng hàng ngàn vé mời đi cáp treo viếng Bà Chúa Xứ núi Sam

    11-02-2024 10:56:00

    “Mỗi dịp Tết đến, Xuân về, đi đảnh lễ Bà Chúa Xứ núi Sam cầu khấn cho năm mới sức khỏe, bình an, thuận lợi, công thành danh toại là việc ưu tiên hàng đầu phải làm trong những ngày đầu năm. Tiếp đó, lên đỉnh núi Sam viếng bệ Bà Chúa Xứ”.

  • Đón Tết ở Trường Sa

    Đón Tết ở Trường Sa

    11-02-2024 10:59:51

    Giữa biển khơi mênh mông sóng nước nhưng cán bộ, chiến sỹ và nhân dân tại quần đảo Trường Sa vẫn đón Tết trọn vẹn. Nhiều hoạt động được tổ chức trên đảo, làm cho không khí chào đón năm mới thêm phần ấm cúng, háo hức, góp phần giúp quân và dân Trường Sa thêm phần gắn kết, chắc tay súng, giữ vững chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.