Kết quả tìm kiếm cho "sản phẩm bột mắm"
Kết quả 13 - 24 trong khoảng 314
Không biết phương pháp làm mắm cá bắt nguồn từ đâu, nhưng qua bao thế hệ, món ăn này đã được các bà, các mẹ trao truyền, tiếp nối gìn giữ và trở thành món ngon đặc sản. Theo thời gian, mắm cá ngày càng đa dạng về chủng loại và được sản xuất quy mô.
Bánh chưng không chỉ là mỹ vị ngày Tết với hình thức và hương vị độc đáo mà còn chứa đựng ý nghĩa đặc biệt về văn hóa, tinh thần, được người Việt cực kỳ coi trọng.
Cùng với rất nhiều đặc sản của miền Tây, rắn là món ăn dân dã, ẩm thực thân quen của người dân vùng sông nước. Những món ăn làm từ rắn rất phong phú, trong đó khô rắn là đặc sản nổi tiếng ở vùng đầu nguồn, biên giới của xã Vĩnh Hội Đông, huyện An Phú.
Trong những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, thị trường bánh kẹo, mứt lại bắt đầu nhộn nhịp, với đa dạng mẫu mã sản phẩm phục vụ người tiêu dùng.
Cá hấp xì dầu được rất nhiều người yêu thích. Cách chế biến món ăn này dễ thực hiện. Dưới đây là cách làm cá hấp xì dầu bổ dưỡng tại nhà.
Huế là một trong những điểm đến nổi tiếng về ẩm thực của Việt Nam, với những món ăn độc đáo, phong phú và đặc trưng ở miền Trung.
Đã thành thói quen, chuyển sang mùa gió bấc se lạnh là lúc nhà nhà ở quê dậy lên mùi làm mắm, nấu nước mắm đồng để ăn lâu dài. Cá khô cũng vậy, dù ít hay nhiều, các bà, các mẹ rất thích tự tay làm để gia đình có sẵn nguyên liệu, thi thoảng đổi bữa cũng rất cần thiết. Năm nay, tính hết con cháu, gia đình bà Nguyễn Thị Mỹ Dung (xã Thạnh Mỹ Tây, huyện Châu Phú) tăng thành viên lên hơn chục người. Mới lựa được số cá tươi để làm khô, bà ngập niềm vui trong ánh mắt. “Thấy đầu trên, xóm dưới ai cũng bày mâm, bày nia ra trước ngõ là biết tới mùa làm khô, nấu nước mắm. Tôi nôn tới Tết lắm, làm mớ cá ngon để dành mừng con cháu ở xa về thăm quê, bữa cơm sum vầy sẽ càng thêm phần ấm cúng” - bà Dung chia sẻ.
Năm 2025 sẽ đánh dấu một giai đoạn phát triển mang tính bước ngoặt cho thị trường bán lẻ tại Việt Nam. Các xu hướng mới, từ việc áp dụng công nghệ trong thương mại điện tử (TMĐT) đến sự phân hóa trong hành vi tiêu dùng, không chỉ định hình lại thị trường mà còn tạo ra những cơ hội và thách thức lớn cho các doanh nghiệp.
Toàn tỉnh An Giang hiện có 152 sản phẩm đã đánh giá và phân hạng theo Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) từ 3 sao trở lên. Tất cả đều là sản phẩm đặc trưng của tỉnh, áp dụng quy trình sản xuất tiên tiến, phong phú về chủng loại, có minh chứng rõ ràng về chất lượng, nguồn gốc sản phẩm.
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 11 như bỏ quy định giám sát CSGT bằng thiết bị ghi âm, ghi hình; chế độ ăn, mặc, chăm sóc y tế đối với phạm nhân...
Sau thành công của cà phê muối, giới kinh doanh đang thử nghiệm món "cà phê nước mắm" khiến người tiêu dùng trố mắt, ít ai dám dùng thử
Mùa nước nổi được mong chờ nhất trong năm. Người ta luôn sẵn sàng chờ đón và sống cùng với con nước suốt 2 - 3 tháng liền. Tỉnh đầu nguồn như An Giang là nơi đón con nước về sớm và nhiều nhất. Từ dưới lòng sâu, muôn mầm sống mới sinh sôi. Sản vật miền quê theo đó hình thành, lớn lên, trở thành đặc sản phong phú, hấp dẫn biết bao thực khách.