Kết quả tìm kiếm cho "tại Kênh đào Suez"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 87
Dự báo doanh thu của kênh đào Suez sẽ tăng mạnh trong những năm tới, nhờ các hãng vận tải biển quốc tế đang nối lại hoạt động qua tuyến đường biển ngắn nhất kết nối giữa châu Á và châu Âu.
Biển Đỏ nổi lên như đấu trường địa chiến lược then chốt, nơi Israel tìm cách củng cố an ninh, mở rộng ảnh hưởng hàng hải và bảo vệ lợi ích sống còn trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Ai trong chúng ta cũng đã từng nghe đến các cảng Rotterdam (Hà Lan), Thượng Hải (Trung Quốc), Los Angeles (Mỹ), Hamburg (Đức) hay Singapore. Nhưng những cái tên như cảng Aktau ở Kazakhstan, Alat ở Azerbaijan, Jebel Ali ở Dubai, Hải Phòng ở Việt Nam hay cảng Klang ở Malaysia có lẽ còn xa lạ. Việc tái cấu trúc các tuyến thương mại quốc tế và chuỗi cung ứng đa quốc gia đang tạo ra các trung tâm sản xuất mới, và các cảng mới cũng đang phát triển mạnh mẽ.
Từ độ cao hơn 400km, Trái đất hiện ra khác lạ với sông Amazon uốn lượn rừng xanh, dãy Himalaya như bức tường trắng khổng lồ hay cầu Cổng Vàng mong manh như sợi chỉ...
Trong những tháng qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump liên tục kêu gọi Mỹ kiểm soát kênh đào Panama và trong bài đăng mới nhất, ông đã chuyển sự chú ý sang tuyến đường huyết mạch Suez.
Theo Sputnik, máy bay của Mỹ và Anh thực hiện các cuộc không kích vào tỉnh Hodeidah ở phía tây Yemen.
Ngân hàng Thế giới (WB) ngày 16/10 đã điều chỉnh hạ dự báo tăng trưởng kinh tế của khu vực Trung Đông - Bắc Phi (MENA) do tác động tiêu cực từ sự bất ổn trong khu vực, mặc dù kinh tế của khu vực vùng Vịnh đang trên đà tăng trưởng khá nhờ các nỗ lực đa dạng hóa nền kinh tế.
Ngày 11/9, Phong trào Hồi giáo vũ trang Hamas tái khẳng định sẵn sàng thực thi thỏa thuận ngừng bắn dựa trên đề xuất của Mỹ, bác bỏ mọi điều kiện mới do bất kỳ bên nào đưa ra.
Vòng xoáy xung đột cũ-mới đan xen đã phủ lên bức tranh kinh tế Trung Đông những gam màu u ám. Đáng lo ngại, 'đám mây đen' đó có thể tiếp tục lan rộng, thậm chí vượt ra ngoài phạm vi khu vực, đe dọa cản trở đà phục hồi vốn mong manh của nền kinh tế thế giới.
Cước vận tải biển tăng cao đã ảnh hưởng trực tiếp đến doanh nghiệp (DN) xuất khẩu của tỉnh. Trước thực trạng này, các đơn vị tham gia xuất khẩu đã nhanh chóng thích ứng nhằm duy trì sản xuất, tiếp tục tạo việc làm cho lao động tại địa phương.
Thị trường xuất khẩu “ấm” lên chưa được bao lâu thì những khó khăn về cước tàu biển ập đến và chưa có dấu hiệu suy giảm, khiến doanh nghiệp xuất nhập khẩu khó chồng khó.
Nhiệm kỳ thứ hai của của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể dẫn đến sự bất ổn chính sách gia tăng, trong bối cảnh lạm phát dai dẳng trên toàn cầu và sự phục hồi kinh tế không ổn định của Trung Quốc vẫn là những rủi ro chính.