Kết quả tìm kiếm cho "tại kênh đào Suez"
Kết quả 13 - 24 trong khoảng 82
Xuất khẩu thuỷ sản đầu năm 2024 đã có tín hiệu lạc quan hơn với kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng chủ lực đều tăng. Tuy nhiên, doanh nghiệp ngành thuỷ sản vẫn gặp rất nhiều thách thức khi cầu thị trường chưa ổn định và giá cước vận tải biển tiếp tục tăng.
Chủ tịch Cơ quan Quản lý Kênh đào Suez (SCA), ông Osama Rabie, ngày 4/3, cho biết Ai Cập đang nghiên cứu mở rộng và hoàn thành luồng kênh thứ hai của Kênh đào Suez.
Ngày 3/3, Chủ tịch Cơ quan Quản lý Kênh đào Suez (SCA) của Ai Cập, ông Osama Rabie cho biết căng thẳng ở Biển Đỏ đã khiến giá cước vận chuyển tăng mạnh, đồng thời tái khẳng định cam kết của SCA trong việc hỗ trợ khách hàng giảm thiểu thiệt hại trong thời kỳ khủng hoảng hiện nay.
Nhiều điểm nóng giao tranh giữa các đối thủ khác nhau, trên các mặt trận khác nhau cùng với các mục tiêu khác nhau hiện đang "hội tụ" thành một cuộc xung đột lớn ở Trung Đông.
Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen cảnh báo, việc gián đoạn chuỗi cung ứng và biến động thị trường toàn cầu có thể trở thành trạng thái “bình thường mới”. Đây là thách thức lớn mà thế giới đang đối mặt, trong bối cảnh bất ổn an ninh ở Biển Đỏ và căng thẳng địa chính trị tại nhiều nơi đe dọa chuỗi cung ứng và dòng chảy thương mại toàn cầu.
Một tàu chở sản phẩm dầu mỏ được cho là có nguồn gốc Nga đã bị tên lửa Houthi tấn công ở Vịnh Aden sau khi đi qua Biển Đỏ.
Cước hàng hải đang tăng cao gấp nhiều lần so với thời điểm trước tháng 12/2023, làm nhiều doanh nghiệp (DN) xuất khẩu của tỉnh vốn đã khó nay càng khó khăn hơn.
Quân đội Mỹ và Anh đã thực hiện đợt tấn công mới nhắm vào một kho chứa dưới lòng đất, tên lửa, và năng lực giám sát của Houthi.
Tổng Giám đốc Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) Ngozi Okonjo-Iweala ngày 18/1 cho biết bà cảm thấy không lạc quan về tình hình thương mại trên toàn cầu trong năm nay.
Lãnh đạo WTO cho biết tăng trưởng kinh tế toàn cầu yếu hơn, các căng thẳng địa chính trị xấu đi, tình hình gián đoạn mới phát sinh ở Biển Đỏ, kênh đào Suez, kênh đào Panama.
Biển Đỏ nơi có tuyến hàng hải quan trọng, nối Địa Trung Hải với Ấn Độ Dương, hay từ châu Âu đến châu Á. Do đó, căng thẳng tại Biển Đỏ làm tăng rủi ro cho dòng chảy thương mại toàn cầu và làm tăng thêm chi phí cho lĩnh vực vận tải biển. Doanh nghiệp Việt Nam cũng chịu tác động không nhỏ từ diễn biến “nóng” tại Biển Đỏ.
Loạt vụ tấn công của lực lượng Houthi ở Yemen vào các tàu thương mại ở Biển Đỏ và vùng Vịnh đã gây gián đoạn lớn cho tuyến đường vận chuyển quan trọng này.