Kết quả tìm kiếm cho "thờ hổ"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 214

  • Nguồn gốc và ý nghĩa Tết Nguyên đán của người Việt

    Nguồn gốc và ý nghĩa Tết Nguyên đán của người Việt 

    20-01-2023 19:32:31

    Tết nghĩa là gì, Tết bắt nguồn từ đâu? Đó là những câu hỏi mà nhiều học giả đã dày công tìm câu trả lời qua nhiều thế hệ. Tết là sự bắt đầu, là khởi nguồn. Và ý nghĩa của Tết bao trùm lên mọi mơ ước về những điều tốt đẹp, những điều lành và may mắn…

  • Tết nhân văn, Tết sẻ chia

    Tết nhân văn, Tết sẻ chia

    10-01-2023 07:38:47

    Tết Nguyên đán là ngày lễ cổ truyền lớn nhất của Việt Nam, cũng là ngày lễ lâu đời nhất, quan trọng nhất và mang đậm bản sắc dân tộc. Là ngày lễ đầu tiên trong năm, Tết Nguyên đán bắt đầu cho việc khởi đầu một năm mới với niềm tin, hy vọng vào những điều tốt đẹp nhất. Tết cũng là dịp để nhìn lại năm cũ, chào đón năm mới và sum họp gia đình với nhiều phong tục, nét văn hóa đặc sắc của người dân Việt Nam, mang nhiều giá trị nhân văn sâu sắc.

  • Chuyện gìn giữ di sản tư liệu ký ức ở làng Trường Lưu

    Chuyện gìn giữ di sản tư liệu ký ức ở làng Trường Lưu

    26-12-2022 08:56:47

    Làng Trường Lưu là ngôi làng di sản nổi tiếng của xứ Nghệ, mảnh đất này đã sinh ra nhiều bậc danh nhân nổi tiếng và là nơi lưu giữ nhiều di sản vật thể, phi vật thể đặc sắc, phong phú và có giá trị.

  • Chủ tịch nước dâng hương tưởng niệm, tri ân các bậc tiền bối

    Chủ tịch nước dâng hương tưởng niệm, tri ân các bậc tiền bối

    03-12-2022 14:42:59

    Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh xã Quỳnh Đôi, huyện Quỳnh Lưu là nơi đã sinh ra nhiều nhân tài cho đất nước, trong đó có nữ sỹ Hồ Xuân Hương, đồng chí Hồ Tùng Mậu, Anh hùng Cù Chính Lan...

  • Trải nghiệm một ngày câu tôm

    Trải nghiệm một ngày câu tôm

    02-12-2022 09:09:31

    Những năm gần đây, câu tôm thiên nhiên trở nên phổ biến với nhiều cần thủ cùng tham gia. Qua đó, không chỉ thỏa mãn niềm đam mê, mà còn có thêm nguồn thu nhập, góp phần cải thiện kinh tế gia đình. Thời điểm thích hợp để câu tôm là những tháng cuối năm đến tháng 2 (âm lịch) năm sau.

  • Những người không nên uống cà phê

    Những người không nên uống cà phê

    17-10-2022 14:30:22

    Cà phê là thức uống được chứng minh là có nhiều lợi ích cho sức khỏe, tuy nhiên không phải ai cũng nên uống cà phê.

  • Yêu thương đọng lại mỗi mùa trăng!

    Yêu thương đọng lại mỗi mùa trăng!

    13-09-2022 06:56:50

    “Thích, con thích… bánh… thích bánh” - câu trả lời ngây ngô của bé Nguyễn Thị Ngọc Hoa (7 tuổi, ngụ phường Bình Đức, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) khiến chúng tôi không khỏi xót lòng. Ánh trăng tròn đầy mùa trung thu đã qua, nhưng hình ảnh háo hức, vui mừng của những trẻ khó khăn, khuyết tật khi nhận được quà vẫn còn đọng lại.

  • Bát Tràng-làng gốm, làng văn

    Bát Tràng-làng gốm, làng văn

    11-09-2022 08:33:58

    Đi sâu vào những con ngõ lắt léo, rêu phong, vẫn còn in vết than đen kịt và nghe những câu chuyện xa xưa, người ta mới thật sự cảm nhận được "chất gốm" Bát Tràng (huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội). Đấy là làng gốm nghìn năm, cũng là "làng văn", nơi sinh ra một Trạng nguyên, tám Tiến sĩ dưới thời kỳ phong kiến. Hai mạch chảy ấy hòa quyện với nhau từ đời này qua đời khác, là ngọn nguồn của sức sáng tạo, của chất "thơ" trong gốm.

  • Tiềm năng và cơ hội đầu tư của Chợ Mới

    Tiềm năng và cơ hội đầu tư của Chợ Mới

    06-09-2022 04:29:14

    Chợ Mới (tỉnh An Giang) là huyện cù lao nằm giữa sông Tiền và sông Hậu, với lợi thế về vị trí địa lý, khí hậu, tài nguyên thiên nhiên, nguồn nhân lực, cơ sở hạ tầng đồng bộ. Cùng với bộ máy chính quyền năng động, thân thiện, là điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư tìm đến.

  • Nồng nàn hương thị

    Nồng nàn hương thị

    08-08-2022 07:03:54

    Năm nào cũng vậy, khoảng giữa tháng 6 (âm lịch), nếu có dịp đến vùng Bảy Núi, bên cạnh rất nhiều loại đặc sản, mọi người sẽ được thưởng thức thêm một loại trái cây mang hương vị đặc biệt của núi rừng - trái thị. Có lẽ, vì cây thị chưa mang lại nhiều giá trị kinh tế như những cây trồng khác nên hiếm người trồng, người bán. Người tìm mua trái thị đa phần là để tìm về miền ký ức, với hương thơm như làm dịu cả đất trời.

  • Nông dân An Phú thi đua lao động sản xuất

    Nông dân An Phú thi đua lao động sản xuất

    27-07-2022 07:49:15

    Những năm qua, phong trào nông dân thi đua lao động sản xuất trên địa bàn huyện An Phú (tỉnh An Giang) phát triển mạnh mẽ. Cùng với sự quan tâm hỗ trợ của Hội Nông dân huyện, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, nông dân còn tích cực chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm mới đã mang lại hiệu quả tích cực, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

  • Câu lạc bộ Thơ Châu Phú tổ chức thực tế sáng tác  tại Bình Thủy

    Câu lạc bộ Thơ Châu Phú tổ chức thực tế sáng tác tại Bình Thủy

    23-07-2022 09:05:35

    Hội Văn học nghệ thuật huyện Châu Phú đã tổ chức thành công đợt thực tế sáng tác văn học nghệ thuật cho các thành viên Câu lạc bộ (CLB) Thơ huyện Châu Phú tại xã Bình Thủy (huyện Châu Phú).