Kết quả tìm kiếm cho "trà củ sen"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 317

  • Nhiều kỳ lạ ở truyện Kiều của đại thi hào Nguyễn Du

    Nhiều kỳ lạ ở truyện Kiều của đại thi hào Nguyễn Du

    03-11-2023 06:05:40

    Sinh thời, nhà thơ tự hỏi “Bất tri tam bách dư niên hậu/ Thiên hạ hà nhân khấp Tố Như?”(300 năm nữa thiên hạ có ai khóc Tố Như không?) Hậu thế trả lời: 300 năm, 500 năm hay cả nghìn năm sau nữa, người đời vẫn nhớ đến Nguyễn Du với những gì ông đóng góp cho dân tộc và để lại cho đời.

  • Phát triển du lịch canh nông

    Phát triển du lịch canh nông

    30-10-2023 18:03:11

    Nông trại Phan Nam (TP. Long Xuyên, tỉnh An Gianh) là mô hình du lịch (DL) canh nông tận dụng lợi thế và đặc thù địa phương, phát huy được những thế mạnh về nông nghiệp, văn hóa. Nông trại có diện tích 4ha, tích hợp nhiều khu vực, như: Khu trò chơi, khu ăn uống, khu công nghệ cao, vườn dược liệu, vườn hoa, vườn trái cây… Đây là điểm đến khám phá nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, đặc biệt là rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh ở các cấp học; tạo không gian vui chơi bổ ích, giúp học sinh gần gũi với thiên nhiên và yêu lao động.

  • Nhơn Trạch - vùng đất của nhiều món ăn dân dã

    Nhơn Trạch - vùng đất của nhiều món ăn dân dã

    06-10-2023 08:17:25

    Nhơn Trạch có nhiều món ăn dân dã như: cơm rượu Phú Hội, cốm dẹp Vĩnh Thanh, tôm chua Phước An, sen Long Tân... Nói là dân dã bởi vì nguyên liệu chính làm nên món ăn có sẵn trong tự nhiên hoặc người dân làm ra được.

  • Yêu đơn phương, mang dao chém “người trong mộng”

    Yêu đơn phương, mang dao chém “người trong mộng”

    02-10-2023 06:13:09

    Là những người hàng xóm, chơi chung như những người bạn, nhưng Huỳnh Văn Đông (sinh năm 1996, ngụ ấp An Bình, xã An Thạnh Trung, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) lại vọng tưởng H.T.T.N (sinh năm 1997) có tình ý với mình. Mặc dù, N. đã có chồng nhưng Đông phát sinh tình cảm đơn phương, để rồi phạm tội.

  • Khôi phục vùng đất ngập nước Trà Sư

    Khôi phục vùng đất ngập nước Trà Sư

    26-09-2023 05:58:15

    Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa phối hợp Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên quốc tế tại Việt Nam (WWF - Việt Nam) khởi động dự án “Thực hiện các giải pháp dựa vào thiên nhiên nhằm khôi phục các vùng đất ngập nước và các quá trình tự nhiên của ĐBSCL - Mekong NbS”. Dự án góp phần cải tạo hệ sinh thái tự nhiên cho Khu bảo vệ cảnh quan rừng tràm Trà Sư (TX. Tịnh Biên, tỉnh An Giang), đồng thời mang đến cơ hội cải thiện thu nhập cho người dân vùng lân cận.

  • Đảm bảo an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu

    Đảm bảo an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu

    25-09-2023 06:04:18

    Tết Trung thu đang tới gần, nhu cầu của người tiêu dùng đối với các sản phẩm bánh kẹo, đặc biệt là bánh trung thu rất cao. Tuy nhiên, các sản phẩm này cũng tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thực phẩm (ATTP), nếu không có sự kiểm soát, kiểm tra chặt chẽ từ ngành chức năng.

  • Dạy trẻ làm lồng đèn và bánh trung thu

    Dạy trẻ làm lồng đèn và bánh trung thu

    22-09-2023 06:08:16

    Với lòng yêu nghề, yêu trẻ, mong muốn trẻ em được trải nghiệm những điều bổ ích phù hợp với lứa tuổi, Nhóm Thiện nguyện Búp Sen Trắng (tập hợp những giáo viên chuyên ngành mầm non ở TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) đã tổ chức nhiều buổi dạy trẻ cách làm bánh trung thu, trang trí lồng đèn. Ý nghĩa hơn, học phí thu được từ các khóa học, nhóm tiếp tục mang “trung thu” đến với những trẻ em nghèo vùng sâu, vùng xa.

  • Đồng Nai: Vùng đất giàu sản vật

    Đồng Nai: Vùng đất giàu sản vật

    20-09-2023 09:32:19

    Với đặc điểm tự nhiên đa dạng có rừng, sông, hồ và nhiều vùng chuyên canh trồng trọt, chăn nuôi, Đồng Nai là vùng đất giàu sản vật như: đặc sản vùng núi, vùng đồng bằng cây ăn trái, vùng thủy sản nước ngọt, thủy sản nước lợ…

  • Vận chuyển ma túy, đôi bạn lãnh án nặng

    Vận chuyển ma túy, đôi bạn lãnh án nặng

    12-09-2023 06:06:28

    Mặc dù đã nhiều lần bị xử phạt tù và chưa được xóa án tích, nhưng Trịnh Văn Thảo và Phạm Minh Tùng vẫn bất chấp pháp luật, tiếp tục phạm tội. Lần phạm tội này, cả 2 phải nhận mức án phạt dài hạn, tương xứng cho bản tính liều lĩnh.

  • Chiêm ngưỡng cổ vật 4 triều đại lần đầu được trưng bày quy mô lớn

    Chiêm ngưỡng cổ vật 4 triều đại lần đầu được trưng bày quy mô lớn

    03-09-2023 08:37:52

    Nhiều cổ vật quý qua các triều đại Lý, Trần, Lê, Nguyễn như ấm đầu rồng đuôi vẹt, ấm gốm men xanh lục, mâm bồng, chén, khay... lần đầu được trưng bày quy mô lớn tại Bảo tàng Lịch sử TP.HCM.

  • Quê hương, Tổ quốc từ... thơ

    Quê hương, Tổ quốc từ... thơ

    03-09-2023 08:37:55

    Vậy là tôi đã giữ chuyên mục 'Gương mặt thơ' trên ấn phẩm Gia Lai cuối tuần được hơn 40 số, tức là hơn 40 tuần. Mỗi tuần bỏ ra 1 ngày để đắm chìm trong thơ, trong tâm trạng, trong những liên tưởng bời bời và cả... rối bời. Đọc thơ của nhiều nhà thơ trên khắp mọi miền Tổ quốc, tôi đằm sâu thêm tình cảm với mảnh đất mình sống.

  • Khởi công 'trái tim' của sân bay Long Thành và lời hứa của Chính phủ

    Khởi công 'trái tim' của sân bay Long Thành và lời hứa của Chính phủ

    29-08-2023 19:38:32

    'Dứt khoát không để tình trạng kéo dài, chậm tiến độ và chưa rõ hướng xử lý khả thi, hiệu quả như vừa qua'. Đây là một trong những chỉ đạo quan trọng được Thủ tướng Chính phủ đưa ra thể hiện sự quyết tâm thực hiện 'siêu dự án' Cảng hàng không quốc tế Long Thành.