Kết quả tìm kiếm cho "trào ngược dạ dày thực quản"

Kết quả 193 - 204 trong khoảng 967

  • Phòng, chống tội phạm về vũ khí, hàng cấm

    Phòng, chống tội phạm về vũ khí, hàng cấm

    07-08-2023 06:41:18

    Để chủ động phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn hiệu quả hoạt động vận chuyển trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, ma túy, hàng cấm qua đường hàng không, bưu chính trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND địa phương phòng, chống quyết liệt, hiệu quả.

  • Đẩy mạnh xuất khẩu gạo, cơ hội không dài, nỗi lo lỗ ngược

    Đẩy mạnh xuất khẩu gạo, cơ hội không dài, nỗi lo lỗ ngược

    03-08-2023 08:27:21

    Các chuyên gia và doanh nghiệp gạo cho rằng, giá gạo toàn cầu tăng nhưng không kéo dài, trong khi lượng sản xuất gạo dự kiến dư thì cần thúc đẩy xuất khẩu ngay. Đây là thời điểm có lợi cho người nông dân và cả doanh nghiệp.

  • Khôi phục đà tăng trưởng sản xuất công nghiệp

    Khôi phục đà tăng trưởng sản xuất công nghiệp

    31-07-2023 08:43:30

    Ngành công nghiệp luôn giữ vai trò dẫn dắt tăng trưởng chung của toàn nền kinh tế. Tuy nhiên, trong những tháng đầu năm, sản xuất công nghiệp gặp rất nhiều khó khăn do chịu ảnh hưởng suy thoái kinh tế trên phạm vi toàn cầu, lạm phát tại các nước ở mức cao. Nhiều doanh nghiệp liên tục thiếu đơn hàng, nhất là đơn hàng xuất khẩu.

  • Việt Nam, Israel ký Hiệp định thương mại tự do

    Việt Nam, Israel ký Hiệp định thương mại tự do

    25-07-2023 20:05:04

    Chiều ngày 25/7, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã chứng kiến lễ ký kết Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-Israel (VIFTA).

  • Ai không nên ăn gạo nếp, xôi?

    Ai không nên ăn gạo nếp, xôi?

    23-07-2023 08:18:47

    Gạo nếp thơm ngon, bổ dưỡng có thể chế biến thành nhiều món ngon nhưng không phải ai cũng có thể ăn được, vậy ai không nên ăn gạo nếp, xôi?

  • Stress gây ảnh hưởng đến dạ dày như thế nào?

    Stress gây ảnh hưởng đến dạ dày như thế nào?

    21-07-2023 15:39:18

    Nhiều người khi bị bệnh dạ dày thường nghĩ là do việc ăn uống, sinh hoạt chưa khoa học và điều độ. Tuy nhiên, ít người biết rằng stress cũng là một trong những nguyên nhân gây nên các vấn đề về dạ dày.

  • Chuyến thăm CH Áo của Chủ tịch nước góp phần thúc đẩy hợp tác song phương

    Chuyến thăm CH Áo của Chủ tịch nước góp phần thúc đẩy hợp tác song phương

    21-07-2023 09:08:04

    Chuyến thăm chính thức tới CH Áo của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng diễn ra trong bối cảnh hai nước vừa kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, đồng thời sau một thời gian dài các hoạt động đối ngoại song phương và đa phương bị gián đoạn do đại dịch COVID-19. Chuyến thăm cũng là trao đổi đoàn lãnh đạo cấp cao đầu tiên giữa hai nước trong vòng 10 năm qua, do đó, được cả hai bên rất trông đợi.

  • Hình ảnh phụ nữ bị lệch chuẩn trên mạng xã hội

    Hình ảnh phụ nữ bị lệch chuẩn trên mạng xã hội

    21-07-2023 03:48:02

    Chưa bao giờ mạng xã hội lại hỗn độn như bây giờ, với nhan nhản nội dung lệch lạc được đăng tải dưới nhiều hình thức khác nhau. Đáng buồn là những nội dung được dàn dựng thành video ngắn, phim ngắn chứa đầy hình ảnh phụ nữ đánh mất những phẩm chất, đạo đức truyền thống; thay vào đó là cách cư xử, giao tiếp và quan niệm sống lệch chuẩn, trái với thuần phong, mỹ tục.

  • Đời đời nhớ ơn các Anh hùng liệt sĩ!

    Đời đời nhớ ơn các Anh hùng liệt sĩ!

    21-07-2023 03:45:38

    “Uống nước nhớ nguồn” là truyền thống quý báu ngàn đời của dân tộc Việt Nam. Đảng, nhà nước và nhân dân ta đời đời nhớ ơn các Anh hùng liệt sĩ, thương - bệnh binh, người có công với nước đã xả thân vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Vậy nhưng, đi ngược lại với những giá trị tốt đẹp của dân tộc, các thế lực thù địch, những đối tượng bất mãn, cơ hội luôn tìm mọi âm mưu, thủ đoạn để xuyên tạc chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước đối với người có công nhằm kích động, chống phá Đảng, chế độ, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

  • Thương mại Việt Nam - Mỹ sẽ tiếp tục khởi sắc trong nửa cuối năm 2023

    Thương mại Việt Nam - Mỹ sẽ tiếp tục khởi sắc trong nửa cuối năm 2023

    20-07-2023 08:30:50

    Tham tán, Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Mỹ Đỗ Ngọc Hưng tin rằng, cùng với những dấu hiệu tích cực trong quan hệ hai nước nhân kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ Đối tác Toàn diện Việt Nam - Mỹ (25/7/2013-25/7/2023), các hoạt động giao thương giữa hai nước từ nay tới cuối năm sẽ tiếp tục khởi sắc.

  • Bài 4: Một cuộc đời với nhiều cuộc hành trình…

    Bài 4: Một cuộc đời với nhiều cuộc hành trình…

    16-07-2023 14:24:00

    Những cựu tù Côn Đảo - chuyện về họ sẽ không bao giờ có thể kể hết. Hôm nay, có người còn đây, có người đã đi xa, nhưng quãng thời gian đấu tranh trong “địa ngục trần gian“ với chính họ và với nhân dân Việt Nam mãi là kết tinh của những gì đẹp đẽ nhất của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, làm ngời lên chân lý: song sắt có thể cầm tù một thể xác, nhưng không thể giam hãm một tâm hồn, một lý tưởng...

  • Thực hiện chính sách tiền tệ nới lỏng hơn có trọng tâm, trọng điểm, tiếp tục giảm lãi suất cho vay cho doanh nghiệp

    Thực hiện chính sách tiền tệ nới lỏng hơn có trọng tâm, trọng điểm, tiếp tục giảm lãi suất cho vay cho doanh nghiệp

    15-07-2023 15:42:50

    Nhấn mạnh mối quan hệ "cộng sinh", "nhân quả" giữa ngân hàng và doanh nghiệp, Thủ tướng đề nghị ngành ngân hàng thực hiện chính sách tiền tệ linh hoạt, nới lỏng hơn có trọng tâm, trọng điểm và có kiểm soát; tiếp tục giảm mặt bằng lãi suất, nhất là giảm lãi suất cho vay; xác định hạn mức tăng trưởng tín dụng phù hợp với tình hình thực tiễn; rà soát các điều kiện, tiêu chí cho vay để điều chỉnh phù hợp, thuận lợi hơn, tăng khả năng tiếp cận tín dụng của người dân, doanh nghiệp.