Stress gây ảnh hưởng đến dạ dày như thế nào?

21/07/2023 - 15:39

Nhiều người khi bị bệnh dạ dày thường nghĩ là do việc ăn uống, sinh hoạt chưa khoa học và điều độ. Tuy nhiên, ít người biết rằng stress cũng là một trong những nguyên nhân gây nên các vấn đề về dạ dày.

Stress và những ảnh hưởng đến sức khỏe dạ dày?

Stress kéo dài khiến nhiều người dễ bị bệnh dạ dày

Cuộc sống hiện đại, khiến cho nhiều người thường xuyên rơi vào trạng thái căng thẳng, stress do phải đối mặt với những áp lực từ cuộc sống. Điều này khi diễn ra trong một thời dài có thể gây ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe dạ dày.

Căng thẳng làm đau dạ dày và càng khiến cho bệnh trở nặng hơn. Hệ thống tiêu hóa được điều khiển bởi hệ thống thần kinh ruột - giao tiếp với hệ thống thần kinh trung ương. Khi stress hệ thống thần kinh trung ương tắt lưu lượng máu. Điều này sẽ ảnh hưởng tới các cơn co thắt của cơ bắp nơi bộ phận tiêu hóa và giảm tiết cần thiết cho việc tiêu hóa. Do đó, bạn dễ bị viêm loét dạ dày do stress, đặc biệt là khi nhiễm vi khuẩn HP.

Stress kéo dài cũng khiến cho hoạt động tiết axit tiêu hóa ở dạ dày diễn ra bất thường. Tuyến tiết axit sẽ bị nhiễm loạn thông tin, tăng tiết axit nhiều hơn. Từ đó, khiến cho dạ dày khó chịu và gây ra các triệu chứng ợ hơi, ợ chua, nóng rát dạ dày, buồn nôn…

Đau dạ dày do stress gây ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng cuộc sống. Thậm chí, khi người bệnh chủ quan, không thăm khám và điều trị sớm thì có nguy cơ tiến triển thành thủng dạ dày, xuất huyết dạ dày, ung thư dạ dày…

Stress đau dạ dày - Yumangel cải thiện ngay!

Bạn hãy tập cách thư giãn, luôn giữ cho mình một tinh thần thoải mái. Chia sẻ với bạn bè, người thân trong gia đình để tránh những gánh nặng có thể gây áp lực, stress.

Giảm nhanh các triệu chứng bệnh dạ dày với thuốc dạ dày chữ Y.

Để giảm nhanh các triệu chứng bệnh dạ dày, bạn có thể sử dụng thuốc dạ dày chữ Y - Yumangel. Với thành phần chính là hoạt chất Almagate, thuốc có tác dụng trung hòa nhanh axit dư thừa, giúp giảm các triệu chứng bệnh: Loét dạ dày, đau dạ dày, viêm dạ dày hay trào ngược thực quản, chứng tăng tiết axit (ợ hơi, ợ chua, nóng rát dạ dày…)

Thuốc ở dạng hỗn dịch còn tạo nên màng giống như lớp chất nhầy trên bề mặt niêm mạc. Nhờ đó,  sẽ bảo vệ dạ dày trước các tác nhân gây hại.

Thuốc chữ Y có vị bạc hà dễ uống, dạng gói nhỏ không cần pha với nước. Do đó, bạn có thể mang theo và sử dụng bất cứ khi nào một cách tiện lợi. Liều sử dụng sẽ điều chỉnh dựa vào mức độ nặng nhẹ, độ tuổi của người bệnh.

Hướng dẫn cách chăm sóc, bảo vệ dạ dày

Để dạ dày được khỏe mạnh, ngoài sử dụng Yumangel, bạn hãy áp dụng thêm một số biện pháp dưới đây nhé.

  • Tập thể thao: Tập thể thao không chỉ giúp nâng cao sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch mà còn giúp tinh thần trở nên thoải mái hơn. Đối với những người mắc phải các vấn đề về dạ dày tập thể dục sẽ là phương pháp hữu hiệu giúp hỗ trợ điều trị bệnh. Nếu bạn không tập được các bài tập thể thao cường độ cao thì cũng có thể cân nhắc đến Yoga. Một số bài tập yoga chữa đau dạ dày rất tốt nhờ tác động đến hệ thống tiêu hóa, như: Kỹ thuật thở, co gối, châu chấu...

Lựa chọn một bộ môn thể thao phù hợp để tập luyện mỗi ngày.

  • Từ bỏ thói quen ăn uống xấu: Để bảo vệ dạ dày, bạn nên loại bỏ một số thói quen ăn uống xấu, như: Ăn nhanh, vừa ăn vừa làm việc, xem điện thoại, hạn chế ăn đồ cay nóng, nhiều dầu mỡ…
  • Ngồi thiền: Ngồi thiền giúp cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai, tập trung và có tinh thần thoải mái hơn. Ngoài ra, phương pháp này còn hỗ trợ các cơ quan chức năng hoạt động tốt hơn. Từ đó giảm nhanh các triệu chứng của bệnh dạ dày gây nên.

Stress và bệnh dạ dày có mối liên hệ chặt chẽ với nhau. Chính vì vậy, bạn nên giữ tinh thần thoải mái, cân bằng giữa công việc để có thời gian nghỉ ngơi hợp lý. Đừng quên sử dụng Thuốc dạ dày chữ Y giúp cải thiện những triệu chứng của bệnh.

Thuốc dạ dày chữ Y - Yumangel - Giảm nhanh cơn đau dạ dày

  • Sản phẩm có bán rộng rãi tại các nhà thuốc trên toàn quốc.
  • Hotline tư vấn miễn cước: 1800 1125
  • Website: https://yumangel.vn/

Bài, ảnh: P.V