Kết quả tìm kiếm cho "trôi nền đường ray"

Kết quả 109 - 120 trong khoảng 232

  • Nhớ mùa lúa Tết

    Nhớ mùa lúa Tết

    01-02-2022 06:56:04

    “Ngày quết bánh phồng, đêm thức canh nồi bánh tét...” là hình ảnh quen thuộc của Tết xưa - cái Tết gắn với một thời ký ức lúa mùa nổi. Từ cây lúa phổ biến ở vùng sông nước Cửu Long, ngày nay cây lúa mùa nổi trở nên hiếm hoi. Nhưng nhờ vậy, giá trị của lúa mùa nổi càng được trân quý.

  • Hạnh phúc, an yên khi đọc sách của Thiền sư Thích Nhất Hạnh

    Hạnh phúc, an yên khi đọc sách của Thiền sư Thích Nhất Hạnh

    22-01-2022 14:27:02

    Với giọng văn ấm áp, giản dị và chân thành, những tác phẩm của Thiền sư Thích Nhất Hạnh luôn hướng đến những điều thiện lành, sự an yên trong tâm hồn, niềm hạnh phúc trong cuộc sống.

  • 10 khu chợ Giáng sinh nổi tiếng ở châu Âu mở cửa trở lạ

    10 khu chợ Giáng sinh nổi tiếng ở châu Âu mở cửa trở lạ 

    19-12-2021 19:03:05

    Dù có nhiều hạn chế do dịch Covid-19, những khu chợ Giáng sinh tấp nập và rực rỡ ánh đèn lấp lánh, nét đặc trưng riêng của châu Âu vào dịp lễ Noel rất may đã trở lại trong năm nay. Có nhiều cách để tham gia cuộc vui, như thưởng thức rượu mạnh và rượu ngâm tại một trong những khu chợ truyền thống ở Đức, hay đi tàu lượn siêu tốc tại London’s Winter Wonderland.

  • Gìn giữ bản sắc xứ Mường

    Gìn giữ bản sắc xứ Mường

    04-12-2021 08:05:51

    Thời gian qua, du lịch cộng đồng người Mường ven hồ sông Ðà (Hòa Bình) gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh. Chưa kể nước hồ cạn sâu dẫn tới nguy cơ trắng tay với nghề nuôi cá lồng... Bối cảnh đầy thử thách, xứ Mường vẫn xanh trong, bền bỉ với niềm tin và nỗ lực không ngừng.

  • Độc đáo nhà hàng có robot phục vụ xuất hiện lần đầu tiên tại Iraq

    Độc đáo nhà hàng có robot phục vụ xuất hiện lần đầu tiên tại Iraq

    23-11-2021 10:07:41

    Điểm nhấn của nhà hàng White Fox ở thành phố Mosul của Iraq là 2 robot phục vụ được sơn màu xanh trắng, chạy đi chạy lại trên đường ray được đặt trong nhà hàng để bưng đồ ăn cho thực khách.

  • “Lợi ích kép” từ mô hình ứng dụng công nghệ sinh thái

    “Lợi ích kép” từ mô hình ứng dụng công nghệ sinh thái

    17-11-2021 06:47:21

    Canh tác lúa theo công nghệ sinh thái, hay còn gọi là mô hình “ruộng lúa bờ hoa” đang được thực hiện ở nhiều địa phương. Đằng sau vẻ đẹp ấn tượng đầy màu sắc của đồng ruộng, mô hình còn mang lại nhiều lợi ích thiết thực giúp nông dân quản lý tốt dịch bệnh, cân bằng sinh thái trên đồng ruộng và nâng cao năng suất mùa vụ.

  • “Phèn ơi!”

    “Phèn ơi!”

    12-11-2021 06:39:18

    Hổng biết ngày xưa tại sao ông bà lại nghĩ thêm mấy cái tên cho màu sắc của chú chó nuôi trong nhà. Chó có lông màu đen, kêu là “mực”, ừ thì đen như mực, hợp lý. Cả thân hình màu trắng như cò, kêu chó cò, cũng hợp lý. Chó có màu lốm đốm đen trắng trên mình, thích thì kêu chó vện, không thích thì kêu chó đốm, dễ hiểu. Tới con chó màu vàng, tự nhiên có tên là phèn. Phèn, cái tên chất chứa sự nghèo hèn, lem luốc, lăn lộn của mấy chú chó miệt vườn Nam Bộ…

  • Trả giá đắt vì thói côn đồ

    Trả giá đắt vì thói côn đồ

    12-11-2021 06:43:42

    Dù mâu thuẫn đã được người xung quanh can ngăn, nhưng với bản tính côn đồ, nhóm thanh niên vẫn thực hiện cho bằng được hành vi đánh nhau, xả giận cho bạn bè. Hậu quả, tất cả phải chịu án phạt...

  • Ninh Bình: Mang ốc nhồi lên bờ nuôi suốt mùa đông lạnh giá, ông nông dân yên tâm thu tiền

    Ninh Bình: Mang ốc nhồi lên bờ nuôi suốt mùa đông lạnh giá, ông nông dân yên tâm thu tiền

    26-10-2021 16:44:33

    Để nuôi con ốc nhồi trên cạn không bị chết trong mùa đông lạnh giá của miền Bắc, ông Lê Văn Chiêm trú tại xóm 11, xã Lai Thành, huyện Kim Sơn (tỉnh Ninh Bình) có bí quyết riêng.

  • Bỏ ghe lên phố

    Bỏ ghe lên phố

    19-10-2021 05:02:52

    Hành trình ấy chẳng dễ dàng gì. Không phải vì họ không muốn bỏ, mà bỏ rồi thì lại bơ vơ trên bờ. Vậy là, cứ nấn níu sống tạm dưới ghe. Nói tạm cho nhẹ nỗi buồn, chớ có ai sống tạm mấy mươi năm, hết đời cha, đời mẹ, lại đến đời con, đời cháu? Sống tạm lâu đến mức, khi xa rời chiếc ghe rồi, họ cứ ngỡ đang mơ…

  • Trồng nấm rơm công nghệ mới

    Trồng nấm rơm công nghệ mới

    18-10-2021 05:10:21

    Nghề trồng nấm rơm khá quen thuộc ở nhiều địa phương, xuất hiện theo mùa vụ nhờ tận dụng phụ phẩm từ nông nghiệp là nguồn rơm. Tuy nhiên, thay vì sản xuất theo vụ, vợ chồng chị Nguyễn Hoàng Ngọc Yến và Trần Tấn Tài ở xã Phú Hưng (huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) đã học hỏi, thử nghiệm để đưa nấm vào nhà trồng quanh năm. Mô hình không chỉ đem lại nguồn thu nhập ổn định, mà sản phẩm nấm đạt năng suất cao hơn, đảm bảo sạch, an toàn.

  • Nước mắt người mẹ

    Nước mắt người mẹ

    01-10-2021 05:15:42

    Đến tận bây giờ, bà Lê Thị B. (sinh năm 1972, ngụ xã Vĩnh Lộc, huyện An Phú, tỉnh An Giang) vẫn chưa thể tin cô con gái lanh lợi, xinh xắn của mình lại bước vào vòng lao lý.