Kết quả tìm kiếm cho "trạm T2"
Kết quả 25 - 36 trong khoảng 57
Chủ đầu tư dự án BOT quốc lộ 91 Cần Thơ - An Giang vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ xem xét để trả lại dự án sau khi bị dừng thu phí quá lâu.
Theo Cục Tần số vô tuyến điệ, từ 24 giờ đêm 30-6-2019, 12 tỉnh thuộc nhóm 3 của Đề án Số hóa truyền hình mặt đất sẽ ngừng phát sóng kênh truyền hình tương tự mặt đất (truyền hình analog-analog tivi).
Sáng 25-6, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) do Bí thư Tỉnh ủy Võ Thị Ánh Xuân, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh dẫn đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp lần thứ 7 (Quốc hội khóa XIV) tại UBND thị trấn Núi Sập (Thoại Sơn).
Nghề báo không chỉ đơn giản là “quan sát, nghe ngóng, ghi chép và phản ánh thông tin” mà còn là sự dấn thân vào các vấn đề của xã hội. Đó là trách nhiệm với nghề, với đời, với cộng đồng… nhằm hướng đến một xã hội tốt đẹp hơn.
Chủ trương thực hiện các dự án giao thông BOT (Xây dựng – kinh doanh – chuyển giao) được Chính phủ khẳng định là đúng đắn, nhưng các bất cập lại đang làm nảy sinh nhiều vấn đề gây mất trật tự xã hội tại các địa phương.
Hôm nay, 5-6, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể sẽ trả lời chất vấn trước Quốc hội, dự kiến vấn đề trạm thu phí T2 bị phản ứng sẽ được đặt lên bàn nghị sự một lần nữa.
Từ khi cầu Vàm Cống khánh thành, thông xe, khi đi từ An Giang về hướng Rạch Giá (Kiên Giang) hoặc qua cầu Vàm Cống về TP. Hồ Chí Minh dù quãng đường chỉ vỏn vẹn trên dưới 300m, nhưng người dân và doanh nghiệp phải đóng phí ở Trạm thu phí BOT T2 cho toàn tuyến dự án nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 91, 91B, với đoạn đường dài 45km, do Công ty Cổ phần Đầu tư QL 91 Cần Thơ - An Giang làm chủ đầu tư.
Nhiều câu hỏi liên quan đến kết cấu hạ tầng, các công trình giao thông trọng điểm đội vốn lớn, chậm tiến độ, chất lượng kém...cần Bộ GTVT trả lời.
Lần đầu tiên, một trạm BOT “đặt sai vị trí” cùng lúc nhận được sự phản đối của người dân, doanh nghiệp, chính quyền địa phương và các cơ quan báo chí. Ngay cả một số cơ quan Trung ương, đại biểu Quốc hội cũng lên tiếng phê phán Trạm thu phí BOT T2 (gọi tắt trạm BOT T2) trên Quốc lộ (QL) 91, yêu cầu “trả trạm lại đúng vị trí” hoặc có phương án giải quyết hợp lý, minh bạch.
Việc UBND tỉnh An Giang phê duyệt 334 phương tiện được giảm 50% phí khi qua Trạm thu phí BOT T2 (gọi tắt trạm BOT T2) trên Quốc lộ (QL) 91 (khu vực phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt, TP. Cần Thơ) vào ngày 27-5 chỉ là bổ sung số phương tiện được miễn, giảm theo đề nghị trước đó. Đây chưa phải là phương án “chốt” cuối cùng đối với trạm thu phí này.
Trước đề xuất của các địa phương, doanh nghiệp về việc di dời Trạm thu phí BOT T2 trên Quốc lộ (QL) 91, lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam (TCĐBVN) cho rằng, phương án này không thể thực hiện. Đồng thời, đề nghị người dân “chia sẻ” với chủ trương kêu gọi tư nhân đầu tư cầu, đường.
Sinh thời Bác dạy: “Việc gì lợi cho dân, ta phải hết sức làm/ Việc gì hại đến dân, ta phải hết sức tránh/ Chúng ta phải yêu dân, thì dân mới yêu ta, kính ta”.