Kết quả tìm kiếm cho "trồng xoài cát chu"

Kết quả 73 - 84 trong khoảng 436

  • Trưởng ấp gương mẫu

    Trưởng ấp gương mẫu

    05-09-2023 04:16:54

    Đảm nhận vai trò Trưởng ban nhân dân ấp Phũm Soài (xã Châu Phong, TX. Tân Châu, tỉnh An Giang), anh Sa Les đóng góp tích cực, góp phần nâng cao đời sống người dân ấp, thực hiện phong trào “Toàn dân xây dựng đời sống văn hóa” ở địa phương.

  • Tìm hướng đi ổn định cho cây ăn trái

    Tìm hướng đi ổn định cho cây ăn trái

    31-08-2023 05:33:55

    Trên cùng đơn vị diện tích, cây ăn trái cho năng suất, sản lượng cao hơn, doanh thu và lợi nhuận lớn hơn một số loại cây trồng khác. Tuy nhiên, đầu tư vườn cây ăn trái đòi hỏi chi phí lớn, thời gian cho trái lâu hơn so với cây ngắn ngày. Do vậy, cần có chính sách ưu đãi về vốn, liên kết đầu ra ổn định với doanh nghiệp (DN) để nông dân mạnh dạn đầu tư.

  • Mâm cỗ cúng rằm tháng bảy có những gì?

    Mâm cỗ cúng rằm tháng bảy có những gì?

    26-08-2023 09:10:52

    Mâm cỗ cúng rằm tháng bảy có những gì?- Là một trong những dịp lễ quan trọng trong đời sống tâm linh của người Việt, rằm tháng bảy năm nay rơi vào ngày 30/8/2023, gần dịp nghỉ lễ Quốc khánh, vì vậy các gia đình sẽ có nhiều thời gian chuẩn bị và tận hưởng những nét đẹp truyền thống. Đây cũng là dịp những gia đình, dòng họ chuẩn bị lễ cúng để dâng lên bày tỏ lòng biết ơn đối với các bậc sinh thành, tổ tiên đã khuất trong dịp lễ báo hiếu Vu Lan.

  • Đặc sản Khánh Hòa có gì ngon ngoài nem nướng, yến sào?

    Đặc sản Khánh Hòa có gì ngon ngoài nem nướng, yến sào? 

    03-08-2023 09:10:41

    Ngoài nem nướng, yến sào, khi tới du lịch Khánh Hòa, du khách không nên bỏ qua những món như bún cá sứa, bánh tráng xoài, xôi cá cơm kho.

  • Mùa mưa Tà Lọt

    Mùa mưa Tà Lọt

    28-07-2023 04:20:06

    Sang tháng 6 (âm lịch), Bảy Núi khoác lên mình chiếc áo xanh mơn mởn, bởi đất trời bước vào độ mưa già. Khi ấy, thung lũng Tà Lọt (xã An Hảo, TX. Tịnh Biên, tỉnh An Giang) cũng chuyển mình, với những loại rau quả theo chân bạn hàng ra chợ, mang theo nụ cười chân chất của nông dân xứ núi.

  • TX. Tân Châu nỗ lực thu hẹp khoảng cách giàu nghèo

    TX. Tân Châu nỗ lực thu hẹp khoảng cách giàu nghèo

    27-07-2023 06:52:42

    Thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia, TX. Tân Châu (tỉnh An Giang) đã và đang nỗ lực thu hẹp khoảng cách giàu nghèo, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

  • TX. Tân Châu phát triển các mô hình kinh tế hợp tác

    TX. Tân Châu phát triển các mô hình kinh tế hợp tác

    26-07-2023 05:14:30

    Vận động hội viên, nông dân tham gia các mô hình kinh tế là một trong những cách làm đang được Hội Nông dân TX. Tân Châu (tỉnh An Giang) triển khai trên địa bàn. Đây là giải pháp để tái cơ cấu nông nghiệp, tổ chức lại sản xuất ở quy mô lớn. Đồng thời, giúp hội viên, nông dân ổn định sản xuất, yên tâm về đầu ra sản phẩm; giúp nhau thoát nghèo, nâng cao đời sống.

  • Món gỏi 'hạ hỏa' hơn 30 loại lá, khách cuốn mỏi tay đặc sản ở Kon Tum

    Món gỏi 'hạ hỏa' hơn 30 loại lá, khách cuốn mỏi tay đặc sản ở Kon Tum

    23-07-2023 19:21:11

    Khác với các món gỏi quen thuộc thường thấy, món gỏi nổi tiếng ở vùng đất Kon Tum lại được chế biến chủ yếu từ hàng chục loại lá khác nhau, trong đó thịt ba chỉ và tôm chỉ là các nguyên liệu phụ, giúp món ăn dậy hương vị, đậm đà hơn.

  • Tăng cường đưa hàng nông sản Việt Nam tới người tiêu dùng Singapore

    Tăng cường đưa hàng nông sản Việt Nam tới người tiêu dùng Singapore

    22-07-2023 18:48:50

    Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, trong bối cảnh Việt Nam và Singapore tăng cường các hoạt động thiết thực nhằm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, Thương vụ Việt Nam tại Singapore và FairPrice đã xúc tiến đưa hàng hóa Việt Nam chất lượng cao tới tay người tiêu dùng Singapore, qua đó góp phần thúc đẩy hợp tác thương mại bền chặt, hiệu quả giữa hai nước.

  • Triển khai tốt vụ sản xuất thu đông

    Triển khai tốt vụ sản xuất thu đông

    21-07-2023 08:25:53

    Dù dự báo đỉnh lũ năm nay thấp, nhưng diễn biến thời tiết phức tạp nên công tác tổ chức sản xuất và bảo vệ vụ thu đông cần chuẩn bị chu đáo. Trong đó, chú ý tuân thủ lịch thời vụ xuống giống, xúc tiến doanh nghiệp (DN) liên kết tiêu thụ và áp dụng các quy trình canh tác tiến bộ, giúp giảm chi phí, tăng tính cạnh tranh của nông sản.

  • Vườn trên mây

    Vườn trên mây

    21-07-2023 03:44:51

    Đó là tên gọi mà anh Dương Phước Hải và chị Trần Thị Ánh Quyên đặt cho cơ ngơi giữa thiên nhiên của mình sau 5 năm lập vườn trên núi, thuộc địa phận ấp Ô Tà Sóc, xã Lương Phi (huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang). Khu vườn còn có tên khác là Bảy Núi Farm, với phong phú các loại cây ăn trái vừa được trồng, vừa mọc tự nhiên. Trái cây thu hoạch được đón nhận bởi lượng khách hàng ổn định và tâm đắc với các tiêu chí: Sạch, ngon, chất lượng.

  • An Giang: Phát huy vai trò người uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

    An Giang: Phát huy vai trò người uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

    18-07-2023 07:22:45

    Đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trong tỉnh An Giang hiện có gần 95.000 người (Khmer, Chăm, Hoa, các dân tộc khác). Những năm qua, việc thực hiện công tác dân tộc, chính sách dân tộc trên địa bàn tỉnh đạt nhiều thành tựu đáng khích lệ, góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn, đời sống kinh tế - xã hội của người dân phát triển. Trong đó, có sự đóng góp tích cực của người có uy tín trong đồng bào DTTS, với vai trò là cầu nối từ chính quyền với đồng bào, để mỗi chủ trương, chính sách đều tạo được sự đồng thuận cao nhất.