Kết quả tìm kiếm cho "trong kháng chiến"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 224

  • Tiếp tục hành trình ân nghĩa

    Tiếp tục hành trình ân nghĩa

    28-09-2023 05:10:54

    “Dù giai đoạn nào, tình cảm tri ân của cả nước, đồng bào dành cho liệt sĩ vẫn nặng trĩu. Đội ngũ chuyên trách và ban chỉ đạo 515 các cấp cũng nhận được sự yêu thương, quý mến lớn lao. Công tác tìm kiếm, quy tập, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam ở các chiến trường Campuchia vừa phù hợp về chủ trương pháp luật, về chính sách, về lý về tình, kể cả yếu tố tâm linh” - thiếu tướng Huỳnh Văn Ngon, Phó Chính ủy, Trưởng ban Chỉ đạo 515 Quân khu 9 khẳng định.

  • Ký ức 2 lần gặp Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh

    Ký ức 2 lần gặp Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh

    15-09-2023 20:13:14

    Sinh, lão, bệnh, tử là quy luật của mỗi đời người. Dẫu vậy khóe mắt tôi vẫn cay cay khi biết tin Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh từ trần.

  • Nhớ về “thủ đô kháng chiến”

    Nhớ về “thủ đô kháng chiến”

    23-08-2023 18:45:44

    Đó là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, là cửa ngõ vùng Việt Bắc. Tỉnh Thái Nguyên xưa nay luôn giữ vị trí chiến lược quan trọng trong lịch sử dựng nước, giữ nước của dân tộc Việt Nam. Trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược (1946 – 1954), tỉnh được Chủ tịch Hồ Chí Minh, Trung ương Đảng, Chính phủ chọn làm An toàn khu (ATK) Trung ương – thủ đô kháng chiến của cả nước.

  • An Giang chăm lo đồng bào dân tộc thiểu số Khmer

    An Giang chăm lo đồng bào dân tộc thiểu số Khmer

    21-08-2023 06:50:09

    Những năm qua, các cấp, ngành, chính quyền địa phương đã thực hiện tốt công tác dân vận của chính quyền, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc; tăng cường nguồn lực chăm lo phát triển toàn diện kinh tế, văn hóa - xã hội trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer. Qua đó, từng bước giảm nghèo bền vững, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào DTTS Khmer trên địa bàn tỉnh.

  • Tấm gương mẫu mực về thực hành đạo đức cách mạng

    Tấm gương mẫu mực về thực hành đạo đức cách mạng

    18-08-2023 10:36:23

    Chủ tịch Tôn Ðức Thắng - nhà lãnh đạo mẫu mực, người cộng sản kiên trung, người bạn chiến đấu thân thiết của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, tấm gương đạo đức cách mạng sáng ngời - suốt đời phấn đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa.

  • Một bộ sách mang trong mình lịch sử

    Một bộ sách mang trong mình lịch sử

    11-08-2023 19:23:41

    Đó là bộ sách ba tập “Thời gian và nhân chứng” (Hồi ký của các nhà báo) do GS Hà Minh Đức làm chủ biên, NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản lần thứ hai, tháng 7/2023. Xuất bản lần đầu cách đây hơn 20 năm, nhưng ở lần tái bản này, Thời gian và nhân chứng tiếp tục nhận được sự quan tâm của nhiều bạn đọc.

  • Độc đáo Lễ hội truyền thống Xa mã - Rước kiệu đình Hoàng Châu

    Độc đáo Lễ hội truyền thống Xa mã - Rước kiệu đình Hoàng Châu

    28-07-2023 08:16:47

    Ngày 27/7 (tức ngày 10/6 âm lịch), tại xã Hoàng Châu, huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng diễn ra Lễ hội truyền thống Xa mã - Rước kiệu đình Hoàng Châu năm 2023. Đây là lễ hội dân gian lâu đời, độc đáo, đặc sắc, thể hiện truyền thống "uống nước nhớ nguồn" và hội tụ của nhiều giá trị văn hóa của cư dân miền biển.

  • Bài 2: Ký ức hào hùng nơi 'địa ngục trần gian'

    Bài 2: Ký ức hào hùng nơi 'địa ngục trần gian'

    14-07-2023 22:28:00

    Đã gần 50 năm đất nước yên bình, cuộc sống không ngừng tiến về phía trước với gia tốc ngày càng lớn và nhiều đổi thay. Nhiều cái đã lùi vào quá khứ, quên lãng nhưng những ngày tù ngục chẳng bao giờ có thể nguôi ngoai trong tâm trí những người tù Côn Đảo yêu nước.

  • Fulro - Bóng ma ám ảnh Tây Nguyên: Chuyên án F101: "Hùm xám rời hang"

    Fulro - Bóng ma ám ảnh Tây Nguyên: Chuyên án F101: "Hùm xám rời hang"

    06-07-2023 14:54:01

    Trong câu chuyện với chúng tôi, khi nhớ lại những tháng ngày tiễu trừ Fulro nóng bỏng, đại tá Vũ Linh (tức Tư Vũ) - nguyên Trưởng ty Công an Lâm Đồng, Cụm trưởng Cụm an ninh Tây Nguyên như sống lại một quãng đời, một vùng ký ức không thể nào phai nhạt. Đó là những tháng ngày mà dưới sự lãnh đạo của Đảng, chỉ đạo trực tiếp của Bộ Nội vụ, Khu ủy Khu 6 và Tỉnh ủy Lâm Đồng, trên cương vị của mình, ông cùng các đồng đội đã hao tâm, tổn trí, nhiều đồng chí hy sinh cả tính mạng, dốc toàn lực cho cuộc chiến đấu, giải quyết vấn đề Fulro, đập tan những mưu đồ của bọn phản động, trả lại sự bình yên cho buôn làng Tây Nguyên…

  • Phát huy giá trị căn cứ Ô Tà Sóc

    Phát huy giá trị căn cứ Ô Tà Sóc

    28-06-2023 05:22:28

    Trong cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ, căn cứ Ô Tà Sóc được xem là trái tim, là biểu tượng ý chí kiên cường của quân - dân An Giang. Để xứng đáng với bao công sức, xương máu của ông cha đã đổ xuống cho độc lập hôm nay, cần xây dựng Ô Tà Sóc thành “địa chỉ đỏ” gắn với du lịch (DL) tâm linh, tạo điều kiện cho người dân, du khách về nguồn, thúc đẩy vùng đất Lương Phi anh hùng phát triển.

  • Đề xuất xây dựng Ô Tà Sóc thành khu du lịch tâm linh

    Đề xuất xây dựng Ô Tà Sóc thành khu du lịch tâm linh

    23-06-2023 10:33:23

    Sáng 23/6, Hội Khoa học lịch sử tỉnh An Giang phối hợp Huyện ủy, UBND huyện Tri Tôn tổ chức Hội thảo khoa học “Căn cứ Ô Tà Sóc của Tỉnh ủy An Giang trong kháng chiến chống Mỹ”.

  • Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn kiểm tra đường lên điện Cây Xoài

    Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn kiểm tra đường lên điện Cây Xoài

    07-06-2023 18:41:39

    Ngày 7/6, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) Cao Quang Liêm dẫn đầu đoàn công tác huyện kiểm tra công trình đường lên điện Cây Xoài (thị trấn Ba Chúc).