Kết quả tìm kiếm cho "trong phum"

Kết quả 109 - 120 trong khoảng 311

  • Mang mùa Xuân vui tươi, an lành đến mọi nhà

    Mang mùa Xuân vui tươi, an lành đến mọi nhà

    16-01-2023 07:01:05

    Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đang đến rất gần, hòa trong không khí rộn ràng của mùa Xuân cùng niềm hân hoan đón chào năm mới, các cấp, ngành, địa phương đã và đang nỗ lực để người dân đón Tết Nguyên đán 2023 vui tươi, an toàn, tiết kiệm.

  • Duy trì và phát triển nghề dệt thổ cẩm truyền thống ở xã Văn Giáo

    Duy trì và phát triển nghề dệt thổ cẩm truyền thống ở xã Văn Giáo

    29-11-2022 07:09:08

    Có thời gian tưởng chừng như bị mai một, nhưng nhờ sự chung tay của ngành chức năng, chính quyền địa phương cùng sự nỗ lực của bà con, nghề dệt thổ cẩm truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer xã Văn Giáo (huyện Tịnh Biên) dần phục hồi và có bước phát triển. Sản phẩm dù được sản xuất theo phương pháp thủ công, nhưng đủ màu sắc, hoa văn mang đậm giá trị bản sắc dân tộc...

  • Về núi sống chậm

    Về núi sống chậm 

    26-11-2022 09:52:09

    Không phải ngay mùa hành hương, Bảy Núi bớt đi phần nhộn nhịp, nhưng không vì thế giảm đi sức hút. Vẫn những cung đường quen thuộc, nhưng mỗi mùa, nơi đây lại được điểm tô một sắc màu hoàn toàn mới mẻ…

  • Nồng ấm tình quân - dân

    Nồng ấm tình quân - dân

    23-11-2022 07:10:01

    Đến hẹn lại lên, Tết quân - dân ở huyện biên giới Tịnh Biên (tỉnh An Giang) lại mang sinh khí cho vùng quê xứ núi trước thềm năm mới. Năm nay, Tết quân - dân được tổ chức trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer tại xã Văn Giáo, với nhiều hoạt động ấm áp nghĩa tình dành cho người dân địa phương.

  • Xây dựng An Giang giàu mạnh từ văn hóa dân tộc, tôn giáo

    Xây dựng An Giang giàu mạnh từ văn hóa dân tộc, tôn giáo

    22-11-2022 06:48:48

    An Giang là tỉnh có đông đồng bào dân tộc sinh sống, gồm các dân tộc Kinh, Hoa, Chăm, Khmer. Địa bàn sinh sống của các dân tộc có sự đan xen. Sự đa dạng về dân tộc và sự giao thoa về văn hóa giữa các dân tộc làm cho An Giang mang sắc thái văn hóa đặc thù riêng của vùng đất Tây Nam Bộ.

  • Tri Tôn phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc

    Tri Tôn phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc

    17-11-2022 05:58:47

    Là huyện miền núi, biên giới, dân tộc, tôn giáo còn nhiều khó khăn, Tri Tôn (tỉnh An Giang) luôn chú trọng xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xem đây là sức mạnh nội lực thúc đẩy kinh tế - xã hội của huyện phát triển, nâng cao đời sống nhân dân. Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc là dịp để địa phương phát huy thêm tinh thần đoàn kết cộng đồng.

  • Chung Rút - Ngôi chùa mang đậm yếu tố văn hóa đặc sắc Khmer

    Chung Rút - Ngôi chùa mang đậm yếu tố văn hóa đặc sắc Khmer

    15-11-2022 16:28:13

    Nói đến văn hóa Khmer ở tỉnh Tây Ninh, không thể bỏ qua nhân tố quan trọng nhất là ngôi chùa; trong đó, chùa Chung Rút ở xã Hòa Hiệp-Tân Biên là nơi tập trung nhiều yếu tố văn hóa đặc sắc nhất.

  • Bí thư Huyện ủy Tri Tôn dự Ngày hội Đại đoàn kết tại chùa Soài So

    Bí thư Huyện ủy Tri Tôn dự Ngày hội Đại đoàn kết tại chùa Soài So

    14-11-2022 17:53:00

    Chiều 14/11, tại chùa Soài So (ấp Tô Trung, xã Núi Tô, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang), Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn Cao Quang Liêm đã đến dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2022 của ấp Tô Trung.

  • Khảo sát xây dựng giếng khoan, cung cấp nước sạch cho bà con Khmer xã An Tức

    Khảo sát xây dựng giếng khoan, cung cấp nước sạch cho bà con Khmer xã An Tức

    21-10-2022 13:04:00

    Chiều 20/10, tại chùa Svay Ta Hon (xã An Tức, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang), Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn Cao Quang Liêm đã đến tặng 40 phần quà cho các hộ dân tộc thiểu số Khmer thuộc diện nghèo, gia đình khó khăn trên địa bàn xã An Tức.

  • Chuyện nữ anh hùng Neáng Nghés

    Chuyện nữ anh hùng Neáng Nghés

    08-10-2022 08:51:11

    Nữ Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Neáng Nghés đã hy sinh từ 60 năm trước, khi chị tròn đôi mươi. Nhưng với người dân xã Ô Lâm (huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang), chị sống mãi cùng phum sóc, cùng Tha la Păng-xây, cánh đồng phum Chông Khsách nơi xứ mình…

  • Làm du lịch từ làng nghề truyền thống

    Làm du lịch từ làng nghề truyền thống

    10-10-2022 07:03:49

    Dù không còn hưng thịnh như những năm trước, nhưng nghề dệt thổ cẩm của đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Chăm ở xã Châu Phong (TX. Tân Châu, tỉnh An Giang) vẫn được giữ gìn và phát triển bởi những người nặng lòng với giá trị truyền thống. Tiêu biểu là ông Mohamad, chủ Cơ sở dệt thổ cẩm truyền thống làng Chăm Châu Phong, người đã góp phần đưa các sản phẩm dệt thổ cẩm truyền thống của người Chăm vươn xa.

  • Tiếp sức cho sinh viên dân tộc thiểu số Chăm

    Tiếp sức cho sinh viên dân tộc thiểu số Chăm

    04-10-2022 07:15:36

    Đây đã là năm thứ 3, Ban Đại diện Cộng đồng Hồi giáo tỉnh An Giang thực hiện chương trình trao học bổng cho các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, hiện đang theo học tại các trường cao đẳng, đại học trong và ngoài tỉnh. Những suất học bổng được trao đi, không chỉ kịp thời giúp đỡ các sinh viên có điều kiện học tập mà còn là nguồn động lực lớn, khuyến khích các em học tập tốt, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.