Kết quả tìm kiếm cho "tuyến cao tốc"
Kết quả 61 - 72 trong khoảng 477
Năm Quý Mão 2023 cho thấy nỗ lực rất lớn của tỉnh khi tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) đạt 7,34%, cao nhất trong 11 năm qua. Năm Giáp Thìn 2024, tỉnh đặt mục tiêu tăng trưởng từ 7,5 - 8,5%, quyết tâm vượt qua khó khăn để tăng tốc về đích năm 2025. Mục tiêu đó đòi hỏi nỗ lực, tinh thần trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và sự đồng hành, ủng hộ của doanh nghiệp, người dân.
An Giang là tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm ĐBSCL gồm: TP. Cần Thơ, tỉnh An Giang, Kiên Giang và Cà Mau. Khi hệ thống giao thông được kết nối đồng bộ, điểm nghẽn về cơ chế chính sách và nguồn nhân lực được tháo gỡ, vị thế của An Giang sẽ được phát huy, khẳng định vai trò là tỉnh trọng điểm ở vùng kinh tế Tây Nam của Tổ quốc, cửa ngõ kết nối ASEAN, trung tâm điều phối lúa gạo, thủy sản của vùng.
Bộ Giao thông vận tải đã có văn bản gửi Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) về việc điều chỉnh mức giá dịch vụ sử dụng các tuyến đường cao tốc do VEC quản lý, khai thác. Cụ thể, Bộ Giao thông vận tải thống nhất việc tăng phí tại 4 tuyến đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, Nội Bài - Lào Cai, Đà Nẵng - Quảng Ngãi, TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây do VEC quản lý, khai thác như đề nghị của VEC.
Chiều 31/1, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh An Giang tổ chức Họp mặt báo chí mừng Xuân Giáp Thìn 2024.
Bộ Giao thông Vận tải cho biết, trong năm 2024, Bộ sẽ nâng cao chất lượng công tác chuẩn bị đầu tư các dự án và hoàn thành thủ tục khởi công 19 dự án trong năm 2024.
Sáng 30/1, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng đã làm việc với lãnh đạo tỉnh An Giang về các giải pháp đảm bảo nguồn nguyên vật liệu thi công xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông, giai đoạn 2021 – 2025 đoạn Cần Thơ – Cà Mau.
Các đoạn tuyến cao tốc phân kỳ đầu tư được thiết kế với 4 làn xe cơ giới vừa được Cục Đường bộ Việt Nam kiến nghị nâng tốc độ tối đa từ 80km/h lên 90km/h.
Khi hệ thống giao thông được đầu tư kết nối đồng bộ, “điểm nghẽn” lớn nhất của An Giang sẽ được tháo gỡ. Giao thông không chỉ phục vụ nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa mà còn thúc đẩy phát triển du lịch, thu hút đầu tư, công nghiệp hóa nông nghiệp, hiện đại hóa nông thôn...
Xe khách lao xuống vực ở cao tốc La Sơn – Túy Loan (TP Đà Nẵng), lực lượng chức năng đang triển khai cứu nạn, cứu hộ. Bước đầu xác định tai nạn khiến 3 người tử vong, nhiều người bị thương.
Sơn La là tỉnh miền núi biên giới, nằm ở vị trí trung tâm của tiểu vùng Tây Bắc, giáp 6 tỉnh phía Bắc Việt Nam và nước CHDCND Lào với hơn 274 km đường biên giới , có diện tích tự nhiên hơn 14.000 km2, lớn thứ 3/63 tỉnh, thành phố cả nước. Toàn tỉnh có 12 đơn vị hành chính, dân số trên 1,3 triệu người, 12 dân tộc sinh sống, tạo cho Sơn La nền văn hoá dân tộc đặc sắc, phong phú… nổi bật là Nghệ thuật xóe Thái được UNESCO ghi danh là Di dản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.
Hàng không bổ sung hàng vạn vé mỗi ngày; đường sắt cũng nối thêm toa, bổ sung thêm chỗ. Song nhu cầu tăng cao khiến vé tàu xe cao điểm tết không tránh khỏi tình trạng khan chỗ, giá cao ngất ngưởng.
Việc công bố Quy hoạch tỉnh An Giang thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 là sự kiện chính trị quan trọng của tỉnh, đánh dấu bước thể chế hóa, khái quát hóa tầm nhìn, quan điểm, mục tiêu phát triển, là cơ sở cho công tác chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội về lâu dài. Thực hiện đúng quy hoạch để đưa An Giang vươn tầm phát triển là cách để tri ân với những đóng góp to lớn của con người, vùng đất truyền thống này cho đất nước.