Kết quả tìm kiếm cho "về xử lý nợ bị rủi ro"

Kết quả 133 - 144 trong khoảng 665

  • Ưu tiên nguồn lực để doanh nghiệp phát triển bền vững

    Ưu tiên nguồn lực để doanh nghiệp phát triển bền vững

    06-09-2023 09:38:58

    Thúc đẩy tăng trưởng xanh, phát triển bền vững, xây dựng một cộng đồng doanh nghiệp vững mạnh, đưa nền kinh tế đất nước đi lên là chiến lược và mục tiêu mà Đảng và Nhà nước ta luôn theo đuổi. Đây cũng là xu thế tất yếu trên toàn cầu và được các nước đang phát triển hướng tới. Hơn lúc nào hết, các doanh nghiệp Việt Nam cần dành nguồn lực thích đáng, ưu tiên đầu tư, đổi mới công nghệ, hướng tới sản xuất xanh, giảm phát thải khí nhà kính nhằm thực hiện tốt mục tiêu phát triển xanh, bền vững trong tương lai.

  • Chính phủ của dân, do dân và vì dân, "đại biểu cho toàn dân"

    Chính phủ của dân, do dân và vì dân, "đại biểu cho toàn dân"

    02-09-2023 19:16:31

    Những cảm xúc thiêng liêng của ngày tuyên bố đất nước độc lập 78 năm về trước (2/9/1945) luôn nhắc nhở chúng ta rằng, chỉ có gắn bó chặt chẽ với lợi ích của nhân dân và dân tộc thì chính quyền mới có cơ sở chính đáng để tồn tại. Chỉ có phụng sự nhân dân, luôn ý thức bảo vệ lợi ích của quốc gia, dân tộc thì chính quyền mới thực sự là “của dân, do dân và vì dân”, “đại biểu cho toàn dân”.

  • Nhiều mô hình hiệu quả của phụ nữ Châu Phú

    Nhiều mô hình hiệu quả của phụ nữ Châu Phú

    29-08-2023 06:49:31

    Thời gian qua, hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) xã, thị trấn trên địa bàn huyện Châu Phú (tỉnh An Giang) xây dựng nhiều mô hình mới, mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cùng địa phương thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

  • 7 kiến nghị hồi phục tổng cầu, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

    7 kiến nghị hồi phục tổng cầu, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

    28-08-2023 19:37:10

    Trong kiến nghị gửi Ban Kinh tế Trung ương, Ủy ban Kinh tế của Quốc hội và các bộ, ngành liên quan, Trường đại học Kinh tế quốc dân nhận định, bất ổn kinh tế toàn cầu và những thách thức của tình hình trong nước đã ảnh hưởng tiêu cực đến tất cả các thành phần của tổng cầu của nền kinh tế, khiến mục tiêu tăng trưởng 6,5% năm 2023 khó có thể đạt được.

  • Xuất khẩu gạo không chỉ là câu chuyện kinh tế mà còn là thương hiệu và uy tín quốc gia

    Xuất khẩu gạo không chỉ là câu chuyện kinh tế mà còn là thương hiệu và uy tín quốc gia

    22-08-2023 14:23:33

    Theo TS Võ Trí Thành, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược thương hiệu và cạnh tranh, bên cạnh lợi ích kinh tế, xuất khẩu gạo còn là câu chuyện thương hiệu và uy tín quốc gia trong ứng xử với quốc tế, khi Việt Nam là một trong những nước có vai trò quan trọng trong đảm bảo hoạt động hiệu quả của thị trường gạo thế giới, góp phần đảm bảo nguồn cung lương thực ổn định và phát triển bền vững của rất nhiều quốc gia.

  • Thận lợn hoạt động tốt trong hai thí nghiệm ghép tạng liên tiếp trên người chết não

    Thận lợn hoạt động tốt trong hai thí nghiệm ghép tạng liên tiếp trên người chết não

    19-08-2023 14:52:34

    Các bác sĩ phẫu thuật ở trung tâm y tế NYU Langone Health, thành phố New York, Mỹ đã ghép một quả thận lợn vào một người đàn ông chết não và kết quả là trong hơn một tháng thận ghép dị chủng vẫn hoạt động bình thường. Một ca phẫu thuật khác của Đại học Alabama Birmingham cũng khả quan khi hai quả thận lợn hoạt động bình thường suốt 7 ngày trong cơ thể người chết não.

  • Diễn đàn kinh doanh 2023: Tìm giải pháp chuyển đổi tăng trưởng

    Diễn đàn kinh doanh 2023: Tìm giải pháp chuyển đổi tăng trưởng

    18-08-2023 09:10:32

    Theo các chuyên gia, nền kinh tế Việt Nam cần chuyển đổi từ cách thức tăng trưởng theo chiều rộng dựa vào vốn, lao động giá rẻ... sang tăng trưởng kinh tế theo chiều sâu với hàm lượng chất xám cao.

  • Ngành thuế An Giang nỗ lực thực hiện nhiệm vụ chính trị

    Ngành thuế An Giang nỗ lực thực hiện nhiệm vụ chính trị

    16-08-2023 06:57:04

    Từ đầu nhiệm kỳ 2020 - 2025 đến nay, Ban Chấp hành Đảng bộ Cục Thuế tỉnh An Giang tập trung thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị được giao. Kết quả thu ngân sách nhà nước (NSNN) đều vượt mức dự toán thu của Bộ Tài chính, UBND tỉnh giao.

  • Thẳng thắn và trách nhiệm trước yêu cầu đổi mới của Quốc hội

    Thẳng thắn và trách nhiệm trước yêu cầu đổi mới của Quốc hội

    15-08-2023 19:52:17

    Sau một ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ, trí tuệ, trách nhiệm cao, phiên chất vấn và trả lời chất vấn về hai lĩnh vực là Tư pháp và Nông nghiệp, Phát triển nông thôn tại Phiên họp thứ 25 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã kết thúc tốt đẹp.

  • Dự báo mới nhất của WB về tăng trưởng kinh tế Việt Nam

    Dự báo mới nhất của WB về tăng trưởng kinh tế Việt Nam

    10-08-2023 14:23:56

    Tăng trưởng kinh tế Việt Nam chậm lại nhưng sẽ tăng tốc trong nửa cuối năm nay và những năm tiếp theo, theo bản cập nhật kinh tế mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) có tựa đề Để đầu tư công thúc đẩy tăng trưởng công bố sáng 10-8

  • Rủi ro lừa đảo khi giao dịch quốc tế: Doanh nghiệp cần làm gì?

    Rủi ro lừa đảo khi giao dịch quốc tế: Doanh nghiệp cần làm gì?

    06-08-2023 14:56:53

    Nếu như trước năm 2020, những "đối tác" lừa đảo các doanh nghiệp Việt Nam chủ yếu đến từ châu Phi thì vài năm gần đây phổ biến hơn ở những thị trường tiềm năng như châu Âu, Bắc Mỹ, Trung Đông.

  • Các địa phương khẩn trương khắc phục thiệt hại do mưa lớn, sạt lở đất

    Các địa phương khẩn trương khắc phục thiệt hại do mưa lớn, sạt lở đất

    06-08-2023 09:48:10

    Do mưa lớn kéo dài trên diện rộng gây sạt lở nhiều tuyến đường giao thông ở Lai Châu, Đắk Nông, Điện Biên bị một lượng lớn đất đá từ taluy dương sạt xuống mặt đường khiến xe ôtô không thể lưu thông.