An Giang tăng cường vai trò, trách nhiệm người đứng đầu trong cải cách hành chính

16/07/2024 - 16:59

 - Chiều 16/7, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước chủ trì Hội nghị đánh giá kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm; triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 của Ban Chỉ đạo Chương trình cải cách hành chính tỉnh An Giang giai đoạn 2021 – 2030.’

Quang cảnh hội nghị

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước đề nghị các ngành, các cấp quyết tâm hành động hơn nữa, để Chỉ số cải cách hành chính tỉnh An Giang năm 2024 được cải thiện và nâng cao hơn so với năm 2023.

Trong đó, chủ động tổ chức triển khai thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ của Kế hoạch cải cách hành chính năm 2024 và Chương trình cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2030 theo lộ trình quy định. Tăng cường vai trò, trách nhiệm người đứng đầu trong cải cách hành chính, gương mẫu chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính và quán triệt, nâng cao ý thức chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính của cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan, đơn vị.

Đặc biệt, khẩn trương xây dựng kế hoạch khắc phục những hạn chế, tồn tại dẫn đến mất điểm các tiêu chí của Chỉ số cải cách hành chính cấp tỉnh, cấp sở và cấp huyện trong năm 2023 vừa qua, để phấn đấu đạt kết quả tích cực hơn trong năm 2024.

Từ đó, chủ động, đổi mới, sáng tạo, nghiên cứu, vận dụng, áp dụng các giải pháp cải cách hành chính mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý và nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân trong tình hình mới. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính, phổ biến các chủ trương, chỉ đạo của Đảng, các quy định, chính sách mới của Chính phủ, Bộ ngành Trung ương và của tỉnh đến Nhân dân và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức toàn tỉnh.

UBND tỉnh An Giang tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Thi đua cải cách hành chính

Tại hội nghị đã công bố Chỉ số CCHC năm 2023. Cụ thể, Sở Tài chính đứng đầu các sở, ban, ngành tỉnh với 94,87 điểm; UBND TP. Châu Đốc đứng đầu UBND các huyện, thị xã, thành phố, với 92,41 điểm. Chỉ số hài lòng về sự phục vụ của các sở, ban, ngành tỉnh năm 2023, Sở Nội vụ đứng đầu, với 90,78 điểm; huyện Thoại Sơn đứng đầu UBND các huyện, thị xã, thành phố, với 94,85 điểm.

Dịp này, UBND tỉnh An Giang đã tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Cải cách hành chính năm 2023.

TRUNG HIẾU – DUY ANH