Kết quả tìm kiếm cho "xây dựng nếp sống văn hóa"

Kết quả 241 - 252 trong khoảng 1254

  • Một vòng ẩm thực Hà thành

    Một vòng ẩm thực Hà thành

    30-07-2023 08:24:12

    Một điều thú vị là nhiều nhà hàng, món ăn của Hà Nội được các thương hiệu quốc tế, các hãng du lịch hàng đầu thế giới vinh danh không phải là nhà hàng, món ăn “sang chảnh” hay “độc, lạ”. Rất nhiều trong số đó vốn là món ăn đời thường, món quà quen thuộc của Hà Nội.

  • Độc đáo Lễ hội truyền thống Xa mã - Rước kiệu đình Hoàng Châu

    Độc đáo Lễ hội truyền thống Xa mã - Rước kiệu đình Hoàng Châu

    28-07-2023 08:16:47

    Ngày 27/7 (tức ngày 10/6 âm lịch), tại xã Hoàng Châu, huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng diễn ra Lễ hội truyền thống Xa mã - Rước kiệu đình Hoàng Châu năm 2023. Đây là lễ hội dân gian lâu đời, độc đáo, đặc sắc, thể hiện truyền thống "uống nước nhớ nguồn" và hội tụ của nhiều giá trị văn hóa của cư dân miền biển.

  • An Giang bảo vệ sản xuất trước thời tiết phức tạp

    An Giang bảo vệ sản xuất trước thời tiết phức tạp

    01-08-2023 07:02:54

    Trong bối cảnh nền kinh tế đang đối mặt nhiều khó khăn, lợi thế nông nghiệp An Giang ngày càng được phát huy, góp phần quan trọng vào kết quả tăng trưởng chung của tỉnh. Do vậy, tập trung bảo vệ sản xuất trước diễn biến phức tạp của thời tiết, thiên tai, đảm bảo năng suất, chất lượng nông sản là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu.

  • An Giang: Tiếp sức cho ngành y tế

    An Giang: Tiếp sức cho ngành y tế

    25-07-2023 06:34:36

    Sau đợt khảo sát, giám sát thực tế các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh An Giang, nhiều hạn chế, khó khăn đã được chỉ ra. Để tiếp tục sứ mệnh chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân, các cơ sở y tế rất cần được “chăm sóc”, “tiếp sức”, từ cơ sở vật chất, trang thiết bị, cơ chế, chính sách đến nguồn nhân lực.

  • Thực hiện nếp sống văn minh

    Thực hiện nếp sống văn minh

    24-07-2023 06:49:05

    Việc tổ chức lễ cưới, lễ tang vừa kế thừa truyền thống phong tục, tập quán, mang bản sắc riêng của các dân tộc, vừa được cải biến phù hợp sự phát triển của xã hội. Vì vậy, thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang là việc làm cần thiết, thể hiện nhận thức về văn hóa của cộng đồng và năng lực quản lý, điều hành của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương…

  • Liên kết bảo vệ lẫn nhau

    Liên kết bảo vệ lẫn nhau

    21-07-2023 03:43:15

    Đó là yêu cầu bức thiết trong giai đoạn sản xuất nông nghiệp còn nhiều trăn trở, bấp bênh. Câu chuyện liên kết không hề mới, nhưng vẫn còn đó tính thời sự, chưa cũ bao giờ. Mỗi lần gặp gỡ, tiếp xúc với lãnh đạo Đảng, chính quyền, đại biểu dân cử, nông dân tiếp tục nhắc lại băn khoăn này.

  • An Châu xây dựng đô thị văn minh

    An Châu xây dựng đô thị văn minh

    18-07-2023 07:10:42

    Với sự đồng lòng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong thực hiện phong trào xây dựng văn minh đô thị, diện mạo thị trấn An Châu (huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) ngày càng khởi sắc, cơ sở hạ tầng và cảnh quan được tôn tạo, khang trang hơn so với trước, đời sống nhân dân từng bước được nâng cao…

  • Phú Tân nâng cao hiệu quả công tác vận động quần chúng

    Phú Tân nâng cao hiệu quả công tác vận động quần chúng

    17-07-2023 06:03:12

    Thực hiện nhiệm vụ chính trị trong bối cảnh có nhiều khó khăn, cả hệ thống chính trị huyện Phú Tân (tỉnh An Giang) đã nỗ lực, quyết tâm triển khai nhiều giải pháp tích cực, đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm trên tất cả lĩnh vực. Qua đó, tình hình sản xuất - kinh doanh từng bước phục hồi, phát triển ổn định. Trong đó, công tác dân vận, mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội đóng góp hiệu quả thông qua các phong trào thi đua, cuộc vận động.

  • Châu Đốc - thành phố trẻ, năng động

    Châu Đốc - thành phố trẻ, năng động

    17-07-2023 06:02:09

    TP. Châu Đốc có vị trí đặc biệt về thương mại, kinh tế biên giới, du lịch (DL) và là một trong những địa bàn trọng điểm phát triển kinh tế của tỉnh An Giang. Những năm qua, TP. Châu Đốc thể hiện ngày càng rõ nét vai trò trung tâm thương mại, dịch vụ, DL của tỉnh, cửa ngõ giao thương quan trọng của tỉnh nói riêng và vùng ĐBSCL nói chung.

  • An Giang tăng cường quản lý và tổ chức lễ hội

    An Giang tăng cường quản lý và tổ chức lễ hội

    17-07-2023 06:12:07

    Thực hiện Chỉ thị 41-CT/TW, ngày 5/2/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XI) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tổ chức và quản lý lễ hội”, thời gian qua, công tác tổ chức và quản lý lễ hội được các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể trong tỉnh luôn quan tâm, nhất là phối hợp, hỗ trợ công tác quản lý và tổ chức các lễ hội truyền thống.

  • Công đoàn huyện Tri Tôn quan tâm chăm lo người lao động

    Công đoàn huyện Tri Tôn quan tâm chăm lo người lao động

    14-07-2023 13:53:55

    Ngày 14/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Tri Tôn tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai hướng dẫn của LĐLĐ tỉnh An Giang về thực hiện xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa, giai đoạn 2023 - 2027.

  • Tái hiện, bảo tồn Lễ mừng thọ của người M’nông tại Đắk Lắk

    Tái hiện, bảo tồn Lễ mừng thọ của người M’nông tại Đắk Lắk

    14-07-2023 08:42:57

    Theo phong tục truyền thống của người M’nông, khi cha mẹ đã hơn 60 tuổi, con cái trong gia đình sẽ tổ chức lễ mừng thọ nhằm thể hiện sự biết ơn công lao đã sinh thành, nuôi dưỡng của cha mẹ.