Kết quả tìm kiếm cho "xây dựng nếp sống văn hóa"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 1223

  • Phú Tân: Liên kết sản xuất vì lợi ích lâu dài

    Phú Tân: Liên kết sản xuất vì lợi ích lâu dài

    28-02-2024 06:57:39

    Liên kết trong sản xuất nông nghiệp giúp hình thành nền sản xuất lớn, đạt tiêu chuẩn, thúc đẩy các bên tham gia nâng cao vai trò và trách nhiệm. Tuy còn nhiều khó khăn trong triển khai, dựa vào thế mạnh nông nghiệp, huyện Phú Tân (tỉnh An Giang) quyết tâm đẩy mạnh chủ trương này để tăng diện tích liên kết sản xuất lúa, nếp, rau màu và cây ăn trái.

  • Hai đứa trẻ

    Hai đứa trẻ

    27-02-2024 09:33:40

    Căn phòng nhỏ trên tầng cao nhất của nhà chung cư cũ luôn đóng im ỉm. Ở đó có bà cụ già gần 80 tuổi sinh sống. Bà có nhà cửa đàng hoàng ở dưới quê nhưng đã bán căn nhà hương hỏa, đùm rúm tiền bạc theo con lên thành phố. Tưởng là được an nhàn, hưởng phúc của cháu con, nào ngờ, năm trước, năm sau anh con trai đưa mẹ lên căn phòng này ở.

  • Xây dựng hình ảnh đẹp, phát huy giá trị truyền thống tại các lễ hội Xuân

    Xây dựng hình ảnh đẹp, phát huy giá trị truyền thống tại các lễ hội Xuân

    27-02-2024 08:48:09

    Lễ hội Xuân đang diễn ra ở khắp các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội, thu hút sự tham dự của đông đảo người dân và du khách thập phương.

  • Phú Tân đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP

    Phú Tân đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP

    27-02-2024 07:14:29

    Nhằm giúp người dân, cơ sở sản xuất - kinh doanh phát triển sản xuất, nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường, huyện Phú Tân tập trung triển khai các giải pháp nhằm phát huy giá trị sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm), đưa sản phẩm địa phương vươn xa trên thị trường rộng lớn. Đồng thời, góp phần làm thay đổi tư duy sản xuất của người dân, tạo động lực phát triển các sản phẩm truyền thống theo hướng chuyên sâu.

  • Tôn nghiêm, trang trọng Lễ khai ấn đền Trần Nam Định

    Tôn nghiêm, trang trọng Lễ khai ấn đền Trần Nam Định

    24-02-2024 09:00:26

    Đêm 23/2 (tức đêm 14 tháng Giêng Âm lịch), tại Di tích lịch sử-văn hóa đền Trần, phường Lộc Vượng (thành phố Nam Định) đã diễn ra Lễ khai ấn Đền Trần Xuân Giáp Thìn 2024.

  • Đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn huyện Châu Thành

    Đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn huyện Châu Thành

    26-02-2024 07:19:58

    Năm 2024, Công an huyện Châu Thành (tỉnh An Giang) chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm và kiên quyết xử lý nghiêm những hành vi vi phạm pháp luật. Qua đó, góp phần đảm bảo giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn…

  • Lọ hoa màu xanh ngọc

    Lọ hoa màu xanh ngọc

    23-02-2024 14:40:44

    Hôm kia, thằng Thắm còn lượn ra bờ ao chơi với Dâu một lát, nhưng hôm qua và hôm nay, nó lại mất dạng như đám bạn. Vì nhà nó cũng mới có Internet, giống như nhà cái Chút và nhiều nhà khác trong làng.

  • Vun trồng cho tương lai

    Vun trồng cho tương lai

    23-02-2024 08:22:49

    Ngày 28/11/1959, Chủ tịch Hồ Chí Minh viết bài đăng trên Báo Nhân Dân, nhan đề “Tết trồng cây”, làm rõ ý nghĩa to lớn, lợi ích thiết thực của việc trồng cây, gây rừng đối với đất nước, gia đình và mỗi người dân.

  • Nâng chất công tác gia đình và xây dựng đời sống văn hóa

    Nâng chất công tác gia đình và xây dựng đời sống văn hóa

    22-02-2024 07:44:09

    Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” (TDĐKXDĐSVH) trên địa bàn An Giang tiếp tục được Ban Chỉ đạo công tác gia đình và phong trào TDĐKXDĐSVH các cấp củng cố và nâng chất. Qua đó, từng bước đi vào ổn định, nền nếp, chú trọng đến chất lượng, không hình thức, thành tích và số lượng; chất lượng các danh hiệu văn hóa được nâng lên…

  • Thoại Sơn phát huy dân chủ cơ sở, tạo đồng thuận trong dân

    Thoại Sơn phát huy dân chủ cơ sở, tạo đồng thuận trong dân

    22-02-2024 06:52:08

    Thời gian qua, huyện Thoại Sơn (tỉnh An Giang) tập trung nâng cao hiệu lực thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Qua đó, tạo được niềm tin, sự đồng thuận, tập hợp các tầng lớp Nhân dân đoàn kết, thực hiện nhiệm vụ chính trị và phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

  • Tiếng đồng quê

    Tiếng đồng quê

    21-02-2024 15:09:49

    Ông bà, cha mẹ tôi là nông dân. Tôi sinh ra và lớn lên ở làng. Tôi từ làng ra đi. Ba năm quân ngũ tôi đóng quân ở thành phố. Ở cái nơi mà ánh sáng ban ngày, ánh điện ban đêm đều giống như nhau. Tôi không hòa nhập được với cuộc sống thị thành. Muốn học theo một cái gì đó lại thấy mình như thằng bé hớn hở đuổi theo bao điều phù du không có thật.

  • Chăm lo cho học sinh vùng cao trở lại trường sau Tết

    Chăm lo cho học sinh vùng cao trở lại trường sau Tết

    20-02-2024 19:58:54

    Tình trạng học sinh chậm đến trường sau kỳ nghỉ Tết dài vẫn xảy ra nhiều năm nay trên địa bàn các huyện miền núi Nghệ An do đặc thù riêng về phong tục, tập quán. Năm nay, để hạn chế tình trạng này, các phòng Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các trường cần duy trì dạy học, tổ chức bán trú ngay ngày đầu dạy học trở lại sau Tết và tăng cường vận động học sinh đi học theo đúng kế hoạch.