Kết quả tìm kiếm cho "xóm ốc đồng"

Kết quả 25 - 36 trong khoảng 157

  • Khám phá ẩm thực Việt Nam qua tranh minh họa

    Khám phá ẩm thực Việt Nam qua tranh minh họa

    14-07-2023 08:11:39

    Từ một cuộc thi trực tuyến trên mạng xã hội của cộng đồng nghệ sĩ trẻ đương đại, những tác phẩm đẹp mắt và sáng tạo nhất đã tạo nên triển lãm "Vùng nào thức nấy" đang diễn ra đến hết ngày 16/7 tại Trung tâm Thông tin Văn hóa Hồ Gươm (Hà Nội). 41 bức tranh đưa người xem vào hành trình du ngoạn đầy cảm xúc khi cảm nhận các món ngon trên khắp mọi miền đất nước.

  • Giữa phá Hạc Hải

    Giữa phá Hạc Hải

    02-07-2023 08:09:07

    Chiều xuống chậm. Sông Kiến Giang ở hạ nguồn hiền hòa chảy qua phá Hạc Hải, huyện Lệ Thủy (Quảng Bình). Phía xa, đàn chim tung cánh bay lên để lại những thanh âm rộn ràng giữa vùng phá đang vào vụ gặt. Anh Nguyễn Công Xuân vừa lái thuyền nhôm chở chúng tôi đến thăm vườn chim vừa giải thích "Chiều chiều, bầy chim le le thoát ra khỏi vùng lau sậy bay một vòng rồi trở về khi chạng vạng tối".

  • Gìn giữ, phát huy nghề dệt thổ cẩm của người Tày

    Gìn giữ, phát huy nghề dệt thổ cẩm của người Tày

    07-06-2023 13:56:04

    Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã công bố danh mục 12 Di sản Văn hóa phi vật thể Quốc gia, trong đó có nghề thủ công truyền thống dệt thổ cẩm của người Tày xã Ngọc Đào (huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng).

  • Bốn thói quen buổi sáng của những người sống lâu nhất thế giới

    Bốn thói quen buổi sáng của những người sống lâu nhất thế giới

    02-06-2023 08:49:14

    Khởi đầu buổi sáng với bữa ăn lành mạnh, tách cà phê, nói điều tốt đẹp với người khác... sẽ có ích cho sức khỏe của bạn.

  • Người khiếm thị, người mắc bệnh ung thư cần giúp đỡ

    Người khiếm thị, người mắc bệnh ung thư cần giúp đỡ

    25-04-2023 14:37:58

    Một phụ nữ bị đau mắt từ nhỏ đang phải nuôi em trai đau bệnh, một phụ nữ bán vé số mưu sinh không may bị mắc bệnh ung thư. Đó là 2 hoàn cảnh đầy khó khăn tại xã Vọng Thê và Vọng Đông (huyện Thoại Sơn).

  • Rèn luyện sức khỏe từ môn bóng chuyền

    Rèn luyện sức khỏe từ môn bóng chuyền

    21-04-2023 06:14:07

    Là môn thể thao tập thể, tạo sự gắn kết cộng đồng cao, phong trào tập luyện bóng chuyền trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển, thu hút đông đảo người dân tham gia tập luyện, giúp tăng cường sức khỏe, nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân.

  • Trẻ bị não úng thủy và cụ già neo đơn cần giúp đỡ

    Trẻ bị não úng thủy và cụ già neo đơn cần giúp đỡ

    11-04-2023 05:48:11

    Đó là những mảnh đời bất hạnh, sống trong hoàn cảnh nghèo khó, thiếu thốn, đeo mang bệnh tật quanh năm. Cuộc sống mưu sinh nơi làng quê vốn không đủ xoay xở cơm áo hàng ngày, còn phải tốn kém thêm tiền thuốc trị bệnh. Trong cảnh túng quẫn, họ rất cần sự chia sẻ, giúp đỡ từ những tấm lòng nhân ái trong cộng đồng.

  • Tập thể dục nâng cao sức khỏe

    Tập thể dục nâng cao sức khỏe

    28-03-2023 07:03:05

    Thời gian qua, phong trào tập thể dục - thể thao (TDTT) trên địa bàn tỉnh An Giang diễn ra sôi động, trở thành thói quen, giúp người dân nâng cao thể chất, tìm lại sự cân bằng tinh thần sau một ngày lao động mệt mỏi.

  • Đánh cờ - môn thể thao trí tuệ

    Đánh cờ - môn thể thao trí tuệ

    10-03-2023 06:16:01

    Giản dị, dễ chơi, không phân biệt tuổi tác hay giàu nghèo và chẳng tốn kém. Đánh cờ (cờ tướng, cờ vua…) là môn thể thao trí tuệ có thể chơi mọi nơi vào những lúc rảnh rỗi để giải trí, rèn luyện khả năng tập trung, tư duy logic, cải thiện trí nhớ… được nhiều người yêu thích.

  • Đời ốc

    Đời ốc 

    25-02-2023 08:05:44

    Nhiều năm trước, cái thời con ốc nằm lềnh ngoài đồng ruộng, người ta đã biết nó là món ăn ngon "bá cháy" của xứ miệt vườn. Khi con ốc nội địa khan hiếm hơn, thì ốc “nhập khẩu” tràn về. Dù khác nhau về xuất xứ, chủng loại, chúng vẫn được ưa chuộng như nhau, mang lại thu nhập cho những người trót nặng nợ với “đời ốc”.

  • Chăm sóc sức khỏe người già vùng nông thôn

    Chăm sóc sức khỏe người già vùng nông thôn

    23-02-2023 06:45:32

    Thiếu việc làm, thiếu thu nhập và các điều kiện khám, chữa bệnh chuyên sâu ở nông thôn là một trong những nguyên nhân khiến người lớn tuổi ở đây ít quan tâm chăm sóc khỏe bản thân. Do vậy, nhiều người lớn tuổi dễ rơi vào bệnh tật triền miên, giảm chất lượng sống và tuổi thọ. Để giảm dần tình trạng này, cần tạo việc làm và tăng cường hệ thống chăm sóc sức khỏe ở người lớn tuổi.

  • “Tập đoàn” lể ốc vùng biên

    “Tập đoàn” lể ốc vùng biên

    27-01-2023 03:36:02

    Thời gian qua, các mặt hàng ốc thịt, ốc chả rất hút hàng, do vậy bà con ở vùng biên giới (huyện An Phú, tỉnh An Giang) đã mạnh dạn thu gom ốc đồng, rồi thuê nhân công lể ốc thành phẩm. Nghề lể ốc có việc làm quanh năm, giúp bà con có nguồn thu nhập ổn định, thoát cảnh “ly hương” lên phố thị mưu sinh.