Kết quả tìm kiếm cho "xương rồng kiểng"

Kết quả 61 - 72 trong khoảng 127

  • Tiềm năng cây lựu đỏ Peru

    Tiềm năng cây lựu đỏ Peru

    11-10-2021 05:07:05

    Học đại học chuyên ngành kinh tế nhưng có niềm đam mê làm nông nghiệp, vậy là anh Dương Hữu Nghị (xã Vĩnh Chánh, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) rong ruổi từ Nam chí Bắc tham khảo, học tập nhiều mô hình mới, hay và hiệu quả về triển khai tại quê hương mình. Sau khi nghiên cứu kỹ về hiệu quả kinh tế, tính thích nghi, tìm được nhiều hướng đi cho đầu ra nông sản, anh Nghị chọn cây lựu đỏ Peru và cây dâu tây nhiệt đới trồng trên diện tích đất của gia đình.

  • Quảng Nam: “Ông vua” nuôi gà thả vườn trên vùng đất hoang sơ, mỗi lứa xuất chuồng 15.000 con

    Quảng Nam: “Ông vua” nuôi gà thả vườn trên vùng đất hoang sơ, mỗi lứa xuất chuồng 15.000 con

    06-10-2021 09:40:51

    Ở Quảng Nam, ông Bùi Việt Tín (xã Tam Thăng, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) được mệnh danh là “vua” nuôi gà thả vườn. Ông đã sử dụng chế phẩm vi sinh trong chăn nuôi gà, giúp đàn gà lớn nhanh, ít bệnh, không tốn thời gian vệ sinh chuồng trại.

  • Khởi nghiệp từ sen đá

    Khởi nghiệp từ sen đá

    09-09-2021 05:57:17

    Được truyền ngọn lửa đam mê sen đá từ người cô của mình, chàng thanh niên dân tộc thiểu số Chăm có tên Issa (ngụ ấp Phũm Soài, xã Châu Phong, TX. Tân Châu, tỉnh An Giang) bỏ nhiều công sức để học tập kinh nghiệm, kỹ thuật chăm sóc và quyết định đầu tư hẳn một vườn sen đá ngay tại nhà. Quyết định khởi nghiệp cùng sen đá không chỉ thỏa mãn được niềm yêu thích của Issa, mà còn giúp bạn trẻ này thêm nguồn thu nhập ổn định.

  • Nhiều mô hình nổi bật trong tái cơ cấu nông nghiệp

    Nhiều mô hình nổi bật trong tái cơ cấu nông nghiệp

    23-06-2021 07:59:06

    Tỉnh Đồng Tháp có 6 mô hình nổi bật trong tái cơ cấu nông nghiệp từ năm 2017 cho đến nay như các mô hình tôm – lúa - sinh kế cho người dân vùng lũ; mô hình lúa – sen; mô hình “Cây xoài nhà tôi”; canh tác lúa lý tưởng tại HTX Mỹ Đông II; “Ruộng nhà mình”; “Cây cam vườn tôi” và du lịch cộng đồng.

  • Mô hình nào cho phát triển du lịch ở Tân Châu

    Mô hình nào cho phát triển du lịch ở Tân Châu

    27-04-2021 06:21:02

    TX. Tân Châu (An Giang) là địa phương có nhiều tiềm năng trong phát triển du lịch (DL). Nhận thức được vấn đề trên, Đảng bộ, chính quyền TX. Tân Châu đã nghiên cứu, tìm kiếm nhiều cách làm mới, mô hình phù hợp để khai thác thế mạnh DL, vực dậy ngành DL địa phương.

  • Thỏa sức trải nghiệm đặc sản tại Ngày hội OCOP

    Thỏa sức trải nghiệm đặc sản tại Ngày hội OCOP

    23-04-2021 04:56:34

    Cùng với các sản phẩm OCOP, đặc sản và những món ẩm thực nổi tiếng của vùng đất An Giang, hàng trăm sản phẩm đặc trưng từ các vùng, miền Tổ quốc có mặt tại Ngày hội sản phẩm OCOP và hàng hóa đặc trưng các tỉnh thành năm 2021 (diễn ra từ ngày 22-4 đến 25-4-2021 tại TP. Châu Đốc). Đến với Ngày hội sản phẩm OCOP, du khách không khỏi ngạc nhiên trước sự phong phú, đa dạng của những sản phẩm bình dị, chân quê nhưng không kém phần thú vị từ 24 tỉnh, thành phố cả nước.

  • Lấy lại vóc dáng sau Tết với các bài tập đơn giản tại nhà

    Lấy lại vóc dáng sau Tết với các bài tập đơn giản tại nhà

    22-02-2021 08:43:36

    Khép lại một mùa Tết vui chơi ăn uống, quay trở lại với cuộc sống thường nhật, cùng lấy lại vóc dáng cơ thể với những bài tập tại nhà đơn giản nhưng hiệu quả.

  • Tản mạn những cung đường Morocco

    Tản mạn những cung đường Morocco

    13-02-2021 14:09:20

    Sahara, cái tên nghe thôi đã gợi lên ý vị về sự kì vĩ và biến hóa của một trong những hoang mạc khắc nghiệt và rộng lớn nhất thế giới. Fez – một trong những thành phố đầu tiên của Morocco - cổ kính, sầm uất, nức tiếng bởi những tấm thảm, da thuộc, đồ đồng, gạch gốm, gợi tới không khí tấp nập buôn bán, ngựa xe, và những huyền thoại. Hành trình từ Sahara tới Fez đã thôi thúc tôi đi dọc từ mam tới bắc xứ sở nghìn lẻ một đêm – đất nước Bắc Phi Morocco huyền bí.

  • Mùa Xuân về bên làng hoa

    Mùa Xuân về bên làng hoa

    09-02-2021 03:16:26

    Cồn An Thạnh (ấp An Thạnh, xã Hòa An, Chợ Mới, An Giang) từ lâu nổi tiếng với nghề trồng hoa, tập trung đủ các loại hoa có nguồn gốc từ Đồng Tháp và Đà Lạt. Nhiều năm qua, nghề trồng hoa nơi đây góp phần tạo nên vẻ đẹp thơ mộng của không gian ngày Tết, cũng như tạo thêm thu nhập cho người nông dân.

  • Xóm lặn “độc nhất” miền Tây

    Xóm lặn “độc nhất” miền Tây

    13-02-2021 00:30:01

    Nghề lặn sông sâu ở cồn Phó Ba (xã Mỹ Hòa Hưng, TP. Long Xuyên) được lưu truyền qua bao thế hệ. Nhiều gia đình có tới hàng chục anh em chuyên sống bằng nghề hạ bạc này.

  • Sáng tạo thu hút du khách

    Sáng tạo thu hút du khách

    12-02-2021 00:57:46

    Bằng cách tận dụng diện tích đất nông nghiệp, những hộ gia đình, nhóm bạn đã thiết kế thành điểm du lịch (DL) sinh thái với những nét mộc mạc đồng quê nhưng không kém phần lung linh, thơ mộng. Những điểm dừng chân này không cần quá rộng nhưng cũng đủ hấp dẫn du khách ghé qua, tìm về ký ức tuổi thơ, thưởng thức những món ăn ngon và lưu giữ những bức ảnh đẹp.

  • Kinh doanh đặc sản mùa Tết

    Kinh doanh đặc sản mùa Tết

    18-01-2021 06:42:28

    Mỗi dịp cận Tết là lúc thị trường nở rộ chuyện kinh doanh thời vụ. Ngoài các mối quan hệ thực tế, người bán còn tận dụng mạng xã hội để linh hoạt trong phương thức mua và bán, vận chuyển, đồng thời tùy vào năng khiếu và “duyên” làm ăn, mỗi người sẽ có thêm nguồn thu nhập nhờ vào Tết.