Kết quả tìm kiếm cho "xuất khẩu xoài"

Kết quả 85 - 96 trong khoảng 707

  • Xây dựng và quản lý mã số vùng trồng nông sản

    Xây dựng và quản lý mã số vùng trồng nông sản

    12-11-2023 08:43:49

    Nông sản Việt Nam đang được xuất khẩu đến hơn 185 quốc gia, vùng lãnh thổ và ngày càng có sức hấp dẫn lớn với các đối tác quốc tế. Nguyên nhân một phần là nhờ công tác cấp mã số vùng trồng, mã số cơ sở đóng gói được triển khai rộng khắp trên cả nước, đáp ứng yêu cầu truy xuất nguồn gốc nông sản của nhiều thị trường. Tuy nhiên, hiện nay công tác quản lý mã số vùng trồng, mã số cơ sở đóng gói ở nhiều địa phương vẫn còn hạn chế, cần sớm khắc phục để nâng cao uy tín cho nông sản Việt.

  • An Giang vận động nông dân đẩy mạnh liên kết sản xuất

    An Giang vận động nông dân đẩy mạnh liên kết sản xuất

    13-11-2023 06:50:35

    Trong điều kiện thời tiết, khí hậu, dịch bệnh diễn biến khó lường; giá vật tư nông nghiệp tăng cao, nhưng giá bán sản phẩm thấp và không ổn định thì việc vận động nông dân, doanh nghiệp (DN) đẩy mạnh liên kết theo chuỗi giá trị là một trong những giải pháp tối ưu, hướng nông nghiệp phát triển bền vững.

  • Hỗ trợ người trồng xoài nâng chất lượng, giảm thất thoát

    Hỗ trợ người trồng xoài nâng chất lượng, giảm thất thoát

    07-11-2023 14:06:34

    Sáng 7/11, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật An Giang tổ chức Hội nghị tuyên truyền kết quả áp dụng các giải pháp kỹ thuật, tưới nước, bón phân, tỉa cành, tạo tán, thu hoạch và sơ chế sau thu hoạch trên xoài cho 260 cán bộ nông nghiệp và nông dân trên địa bàn tỉnh An Giang.

  • Gỡ khó để phát huy sản phẩm OCOP

    Gỡ khó để phát huy sản phẩm OCOP

    03-11-2023 06:55:21

    Những tiêu chí khắt khe, chặt chẽ giúp sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) tạo được uy tín, niềm tin nơi người tiêu dùng. Tuy nhiên, quá nhiều thủ tục, hồ sơ cũng khiến không ít chủ thể kinh tế e ngại tham gia OCOP. Cùng với đó là những khó khăn về vốn sản xuất, thiết kế mẫu mã, bao bì, tiếp cận thị trường. Nếu được hỗ trợ tháo gỡ, sản phẩm OCOP sẽ trở thành động lực phát triển nông thôn, nhất là các xã nông thôn mới.

  • An Giang phát huy vai trò hợp tác xã

    An Giang phát huy vai trò hợp tác xã

    26-10-2023 07:49:38

    Cùng với phát huy vai trò đại diện cho nông dân trong liên kết với doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX) nông nghiệp cũng là chủ thể của các sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm), góp phần phát huy giá trị nông sản địa phương. Tỉnh An Giang sẽ “tiếp sức” để HTX trở thành mô hình kinh tế - xã hội quan trọng ở nông thôn, thu hút đông đảo nông dân tham gia.

  • Đẩy mạnh cấp mã số vùng trồng

    Đẩy mạnh cấp mã số vùng trồng

    23-10-2023 06:32:48

    Mã số vùng trồng là mã số định danh cho một vùng trồng trọt, giúp cơ quan chức năng và người tiêu dùng dễ dàng truy xuất nguồn gốc, xác định quy trình sản xuất của nông sản. Đây là điều kiện tiên quyết để sản phẩm nông sản được xuất khẩu theo đường chính ngạch. Chính vì vậy, thời gian qua, ngành nông nghiệp và các địa phương trên địa bàn tỉnh đã chủ động, tích cực hướng dẫn người dân xây dựng mã số vùng trồng.

  • Đẩy mạnh thực hiện chuỗi liên kết và tiêu thụ sản phẩm

    Đẩy mạnh thực hiện chuỗi liên kết và tiêu thụ sản phẩm

    17-10-2023 06:18:08

    Hướng tới nâng cao chất lượng trong sản xuất nông nghiệp, gia tăng giá trị hàng hóa, tạo đầu ra ổn định cho nông sản, ngành nông nghiệp đã đẩy mạnh thực hiện liên kết chuỗi trong sản xuất và tiêu thụ giữa nông dân, tổ hợp tác (THT), hợp tác xã (HTX) và doanh nghiệp (DN) để phát triển bền vững. Đồng thời, thay đổi tư duy và tập quán canh tác, nâng cao lợi ích của các bên tham gia chuỗi giá trị, nhất là đối với nông dân.

  • Xuất khẩu rau quả phá kỷ lục lịch sử

    Xuất khẩu rau quả phá kỷ lục lịch sử

    16-10-2023 08:58:28

    Rau quả luôn là nhóm hàng ghi nhận sự tăng trưởng xuất khẩu cao nhất của toàn ngành nông nghiệp. Giá trị xuất khẩu ngành hàng này nay đã vượt kỷ lục lịch sử kim ngạch 3,81 tỷ USD của năm 2018. Nhiều dự báo cho rằng, xuất khẩu rau quả cả năm 2023 có thể mang về hơn 5,5 tỷ USD khi vẫn còn 3 tháng cuối năm.

  • Những “điểm sáng” ở huyện cù lao Chợ Mới

    Những “điểm sáng” ở huyện cù lao Chợ Mới

    15-10-2023 23:20:19

    Với sự nỗ lực, quyết tâm, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang) đã thực hiện đạt nhiều thành tựu quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội (KTXH), đưa đời sống người dân ngày càng nâng cao. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người đạt 68,63 triệu đồng. Diện mạo nông thôn ngày càng khởi sắc theo hướng đô thị hóa.

  • Tìm lối mở cho cây ăn trái

    Tìm lối mở cho cây ăn trái

    13-10-2023 06:09:31

    Cây ăn trái cho năng suất, sản lượng, giá trị cao hơn nhiều loại cây ngắn ngày khác. Nếu liên kết được doanh nghiệp (DN) xây dựng vùng nguyên liệu, chú trọng cấp mã số vùng trồng (code) để xuất khẩu và tiêu thụ nội địa thì sẽ mở lối cho các vườn cây ăn trái phát triển.

  • Vina T&T liên kết xây dựng vùng nguyên liệu trái cây chủ lực của An Giang

    Vina T&T liên kết xây dựng vùng nguyên liệu trái cây chủ lực của An Giang

    12-10-2023 10:10:31

    Từ ngày 10 – 12/10, Công ty TNHH XNK Thương mại – Dịch vụ Vina T&T (TP. Hồ Chí Minh) đã khảo sát các vùng trồng cây ăn trái ở An Giang, làm việc với các địa phương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) về liên kết tiêu thụ cây ăn trái.

  • Tăng sức cạnh tranh cho quả thanh long xuất khẩu

    Tăng sức cạnh tranh cho quả thanh long xuất khẩu

    12-10-2023 08:44:47

    Giai đoạn từ năm 2017 đến 2021, giá trị xuất khẩu thanh long của Việt Nam liên tục đạt mốc hơn một tỷ USD. Tuy nhiên, từ năm 2022 đến nay, giá trị xuất khẩu thanh long của nước ta sụt giảm mạnh.