Tịnh Biên đẩy mạnh trấn áp tội phạm dịp Tết Nguyên đán năm 2021

28/12/2020 - 06:16

 - Nhằm đảm bảo tốt an ninh trật tự (ANTT) phục vụ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, Công an huyện Tịnh Biên (An Giang) đã triển khai nhiều hoạt động quyết liệt nhằm trấn áp tội phạm, mang đến sự an tâm cho người dân vùng biên giới.

Công an huyện Tịnh Biên mở đợt cao điểm trấn áp tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021

Thượng tá Phan Văn Sang, Phó trưởng Công an huyện Tịnh Biên cho biết, cứ đến thời điểm cận Tết Nguyên đán thì tình hình ANTT diễn biến phức tạp hơn, bởi các đối tượng đẩy mạnh hoạt động buôn lậu, những tụ điểm tệ nạn xã hội thừa dịp nổi lên. Đặc biệt, do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 đang bùng phát trở lại và diễn biến khó đoán định nên cũng gây khó khăn cho lực lượng công an trong công tác đảm bảo ANTT. Tuy nhiên, Công an huyện Tịnh Biên đã sớm có kế hoạch đẩy mạnh công tác trấn áp tội phạm nhằm bảo vệ thành c­ông Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 theo chỉ đạo của Công an tỉnh An Giang.

Do công tác siết chặt kiểm soát biên giới, cửa khẩu trong thời gian dài đã khiến các đối tượng tham gia đánh bạc ở trường gà, casino không có điều kiện hoạt động. Bên cạnh đó, các loại tội phạm hình sự, kinh tế, ma túy có chiều hướng diễn biến phức tạp với nhiều thủ đoạn mới, tinh vi hơn, gây khó khăn cho công tác phòng ngừa.

Nhận định các đối tượng sẽ đẩy mạnh hoạt động trong dịp Tết Nguyên đán năm 2021, trực tiếp gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện, làm xáo trộn cuộc sống của nhân dân nên Công an huyện Tịnh Biên sẽ tập trung bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát và trấn áp, không cho các loại tội phạm có điều kiện hoạt động.

Theo Thượng tá Phan Văn Sang, Công an huyện Tịnh Biên sẽ thực hiện nghiêm mệnh lệnh của Giám đốc Công an tỉnh An Giang và Kế hoạch số 895, ngày 20-11-2020 về việc mở đợt cao điểm trấn áp tội phạm đảm bảo ANTT cho Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và dịp Tết Nguyên đán năm 2021. Theo đó, bắt đầu từ 8 giờ ngày 15-12-2020 đến hết ngày 20-2-2021, Công an huyện Tịnh Biên sẽ đồng loạt ra quân thực hiện hoạt động trấn áp tội phạm trên cơ sở các tuyến, địa bàn, mục tiêu, đối tượng trọng điểm đã được xác định trong giai đoạn chuẩn bị.

Trong đợt ra quân cao điểm trấn áp tội phạm lần này, Công an huyện Tịnh Biên sẽ tăng cường công tác bám sát địa bàn, làm tốt nhiệm vụ nắm tình hình; lãnh đạo công an huyện sẽ đẩy mạnh việc lãnh đạo, chỉ huy, kiểm tra, đôn đốc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ đối với cán bộ, chiến sĩ (CBCS); tập trung cao độ lực lượng, phương tiện phục vụ hiệu quả công tác tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT; không để tình hình sử dụng pháo trái phép diễn biến phức tạp trong dịp Tết Nguyên đán và các lễ hội đầu xuân; đẩy mạnh công tác kiểm tra, xử lý tình trạng sử dụng rượu, bia và đảm bảo an toàn giao thông trước, trong và sau Tết Nguyên đán…

Đồng thời, làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, động viên, khích lệ CBCS thực hiện nhiệm vụ tấn công trấn áp tội phạm với khí thế mạnh mẽ, quyết liệt, sôi nổi bằng tinh thần trách nhiệm cao, đảm bảo đúng quy trình, quy chế công tác. CBCS khi thực hiện nhiệm vụ phải cương quyết nhưng cần khôn khéo và đúng quy định của pháp luật. Đội trưởng các đội nghiệp vụ, Trưởng Công an các xã, thị trấn, tổ trưởng các tổ công tác phải có kế hoạch đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm và đảm bảo trật tự xã hội theo địa bàn, lĩnh vực được phân công quản lý.

Với sự tập trung cao độ và tinh thần quyết liệt trong triển khai thực hiện đợt cao điểm trấn áp tội phạm nhằm bảo vệ thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và dịp Tết Nguyên đán năm 2021, Công an huyện Tịnh Biên đang hướng tới mục tiêu giữ vững ANTT trên địa bàn, đẩy lùi các loại tội phạm, mang đến một mùa xuân an lành, hạnh phúc cho nhân dân.

MINH QUÂN