Tổ đại biểu HĐND tỉnh An Giang giám sát UBND huyện Tri Tôn

16/10/2023 - 19:24

 - Chiều 16/10, Tổ Đại biểu số 7 HĐND tỉnh An Giang (đơn vị huyện Tri Tôn), do Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Tri Tôn Nguyễn Thị Phương Lan (Tổ phó) làm trưởng đoàn đã tổ chức giám sát UBND huyện Tri Tôn về công tác quản lý, sử dụng và khai thác đất công. Cùng tham dự có Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn Cao Quang Liêm.

Quang cảnh buổi giám sát

Trên địa bàn Tri Tôn hiện có 391 khu đất công, trong đó đất phi nông nghiệp có 305 khu, diện tích 800.128m2, có 25 khu đất công bị bao chiếm, chiếm 2,48% diện tích; đất nông nghiệp 86 khu, diện tích 920.054m2, có 36 khu bị bao chiếm, chiếm 69,64% diện tích.

UBND huyện Tri Tôn đã ban hành các văn bản quản lý đất công; chủ động thực hiện các bước và công khai quy hoạch, bổ sung quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021 – 2026, kế hoạch sử dung đất hàng năm. Đồng thời, đã thu hồi những khu đất công bị lấn chiếm và những khu đất công chưa sử dụng để xây dựng các công viên, công trình văn hóa, tạo diện mạo mới cho huyện.

Qua khảo sát thực tế tại khu đất lâm trường 422, đã bị người dân bao chiếm nhiềm năm nay và làm việc với UBND huyện Tri Tôn, Tổ Đại biểu số 7 HĐND tỉnh An Giang đề nghị UBND huyện Tri Tôn, các ngành, các xã, thị trấn có kế hoạch, phương án thực hiện đối với những khu đất phải thu hồi, có khả năng thu hồi, xử lý những khu đất đã chuyển công năng sử dụng.

Đối với 69 khu đất công được tỉnh phê duyệt, cần lập kế hoạch khai thác, sử dụng có hiệu quả; có phương án giải quyết đối với những khu đất bị bao chiếm, cho thuê, cho mượn; tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm. Về các danh mục sử dụng đất do HĐND thông qua, nếu hết thời hạn cho thuê, cần rà soát và thu hồi quyền sử dụng đất của doanh nghiệp. Riêng khu đất lâm trường 422, UBND huyện Tri Tôn cần rà soát, nắm lại nhu cầu của các hộ dân để có hướng xử lý phù hợp.

NGÔ CHUẨN