Tổng hợp thông tin về iPhone 13: Tính năng mới, giá bán, ngày ra mắt

09/04/2021 - 13:49

iPhone 13 là mẫu flagship mới của Apple được trang bị hiệu năng mạnh mẽ kết hợp cùng hàng loạt công nghệ đỉnh cao và thiết kế mới. Dự đoán, đây sẽ là tân binh "đáng gờm" khiến cuộc đua hiệu năng ngày càng trở nên gay cấn trong 2021.

Dự kiến Apple sẽ trình làng iPhone 13 series mới của mình vào tháng 9 tới đây. Những ngày qua, thông tin về người kế nhiệm Apple iPhone 12 liên tục rò rỉ trên các trang báo mạng. Bài viết dưới đây XTmobile đã tổng hợp các thông tin mới nhất về mẫu flagship này.

Thiết kế iPhone 13 có gì mới?

Dù chưa có thông tin chính thức, nhưng gần đây iPhone 13 được cho rằng sẽ có phần notch nhỏ hơn. Theo mô hình mới rò rỉ mới nhất cho thấy phần loa thoại và camera máy sẽ được di chuyển sang bên trái. Trong khi vị trí hiện tại của nó trên iPhone 12 series là được đặt phía bên phải của phần khuyết đỉnh.

Ngoài việc phần notch được thu nhỏ, iPhone 13 được cho là không có sự thay đổi nào về thiết kế và camera sau. Theo đó, máy cũng sẽ đi cùng kiểu dáng vuông vức và nam tính cùng các cạnh vát phẳng. Mặt trước sau vẫn nổi bật với cụm camera hình vuông đặt ở góc trên cùng bên trái của máy.

Tính năng mới trên iPhone 13

Gần đây, Apple vừa mới nhận được một bằng sáng chế từ Văn phòng Nhãn hiệu và Bằng sáng chế Hoa Kỳ. Bằng sáng chế mô tả công nghệ màn hình có khả năng thay đổi tần số quét từ mức cơ bản là 60Hz lên 120Hz, 180Hz. Nếu công nghệ này được áp dụng, thì 2 mẫu iPhone 13 Pro sẽ tạo ra sự đột phá. Điều này giúp vượt qua toàn bộ các đối thủ Android hiện tại vốn đang bị giới hạn ở mức 120Hz.

Các mẫu iPhone khi ra mắt đều được trang bị con chip độc quyền mới nhất của hãng. Theo đó, iPhone 13 2021 sẽ tích hợp thế hệ chip tiếp theo là Apple A15. Hàng năm, Apple luôn có sự cải tiến về đồ họa và hiệu năng cho dòng chipset ''nhà làm''.

Mới đây, trong thỏa thuận chính thức giữa Apple và Qualcomm cho thấy chip 5G được sử dụng trên iPhone 13 sẽ là con chip X60 tân tiến hơn với tiến trình chỉ 5nm. Con chip này được kỳ vọng sẽ giúp iPhone 13 tiết kiệm pin hơn khi sử dụng 5G cũng như cho phép kết hợp song song mạng 5G mmWave và Sub-6Ghz.

Một số nguồn tin còn cho rằng, 2 phiên bản Pro của iPhone 13 sẽ có tùy chọn dung lượng bộ nhớ tối đa lên đến 1TB trong khi mức tối đa của iPhone 12 dừng lại ở 512GB. Đây là một nâng cấp rất quan trọng khi iPhone 13 có khả năng sẽ quay được video 8K và người dùng chuyên nghiệp nhiều khả năng sẽ cần rất nhiều dung lượng bộ nhớ để lưu trữ những thước phim chất lượng cao đó.

Giá bán, ngày phát hành

Thông thường Apple sẽ tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới của mình hàng năm vào 9. Do đó, chúng ta hoàn toàn có thể  mong đợi iPhone 13 series sẽ được công bố vào khoảng thời gian này. Tuy nhiên, năm 2020 do ảnh hưởng nghiêm trọng từ đại dịch Covid 19 nên đã khiến sự kiện ra mắt iPhone 12 đã bị trì hoãn đến ngày 13 tháng 10. Do đó, chúng ta vẫn không thể chắc chắn được ngày ra mắt cho đến khi có công bố chính thức từ Apple.

Nhiều báo cáo cho rằng Apple đang chuyển phần lớn quy trình sản xuất iPhone sang Ấn Độ và giảm khoảng 20% ​​sản lượng iPhone tại Trung Quốc. Hiện, không rõ động thái này có ảnh hưởng đến giá bán của iPhone trong tương lai hay không. Hiện tại, các báo cáo đều suy đoán rằng iPhone 13 sẽ được bán ra với giá khoảng:

.  iPhone 13 mini – 699 USD
. iPhone 13 – 799 USD
iPhone 13 Pro – 999 USD
iPhone 13 Pro Max – 1099 USD

Tuy nhiên, tất cả vẫn chỉ là suy đoán, chúng ta chỉ biết được mức giá chính xác khi Apple công bố các sản phẩm mới của mình. Đừng quên theo dõi XTmobile.vn để không bỏ lỡ bất kỳ tin tức mới nhất nào về các mẫu iPhone 13 mới của Apple nhé!

Theo XTmobile.vn