Tổng hợp vòng 9 V-League: Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục thăng hoa

13/04/2021 - 14:36

Vòng 9 V-League đã khởi qua với những diễn biến hấp dẫn, bất ngờ và rất nhiều biến động.

HAGL đang chơi vô cùng hiệu quả. Ảnh: TTVH.

Hoàng Anh Gia Lai và Nam Định đã cống hiến một trận đấu hấp dẫn với màn rượt đuổi tỷ số "điên rồ" trên sân Pleiku. "Cơn mưa" bàn thắng đã được tạo ra với 7 bàn thắng, trong đó có 3 quả penty, 2 bàn thắng đến từ phút bù giờ khiến tất cả những người chứng kiến trận đấu này phải mãn nhãn.

Chỉ trong vòng 28 phút đầu trận, các cầu thủ phố Núi đã ghi đến 3 bàn thắng rất ấn tượng. Cứ ngỡ HAGL sẽ có một trận đấu dễ dàng trước Nam Định, nhưng họ đã trải qua những phút thi đấu sau đó thực sự khó khăn. Thầy trò HLV Kiatisuk tưởng như đã phải chấm dứt chuỗi trận thắng ấn tượng của mình khi Thanh Trường bên phía Nam Định ghi bàn ở phút 90+3. Phải rất may mắn họ mới kịp thắng 4 - 3 nhờ quả phạt đền ngay phút bù giờ cuối cùng do công của Công Phượng.

Đoàn quân của HLV Kiatisak đã nối dài chuỗi 5 trận thắng liên tiếp và tiếp tực ngự trị ngôi đầu sau vòng 9. Đội bóng của bầu Đức luôn duy trì phong độ đỉnh cao trong thời điểm vắng nhiều trụ cột và "song sát" Văn Toàn - Công Phượng đã tìm lại cảm giác phối hợp, ghi bàn hiệu quả khi có 11 pha lập công trong tổng số 18 bàn thắng của đội bóng phố Núi sau 9 vòng đấu.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang đặt câu hỏi: Sự hưng phấn mà các cầu thủ HAGL tạo ra bao giờ sẽ khép lại? Đối thủ nào đủ sức đưa dàn sao phố Núi trở về mặt đất. Vì thế, người ta đang rất chờ đợi cuộc đối đầu giữa đoàn quân của HLV Kiatisuk với Hà Nội FC ở vòng 10 trên sân Pleiku.

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, đánh bại chủ nhà Bình Định với tỷ số 1 - 0, Viettel đã nối dài chuỗi trận thắng lên con số 4 để tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng HAGL. Đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng đã trình diễn lối chơi phòng ngự chắc chắn với 3 trận liền không thủng lưới.

Trong khi đó, Sài Gòn FC đã kết thúc chuỗi trận bết bát bằng chiến thắng Hà Tĩnh trong trận đấu được ví như “trận cầu 6 điểm”.

Chia tay nhiều HLV

Thất bại trong trận “chung kết ngược” trước Sài Gòn FC ở vòng 9 là giọt nước tràn ly khiến ông Phạm Minh Đức phải chia tay ghế HLV trưởng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.  

Ở V-League 2021 khi được đầu tư mạnh mẽ hơn, Hà Tĩnh lại gây thất vọng lớn. Đội bóng này chỉ giành được 1 trận thắng sau 9 vòng đấu để rồi tụt trở lại vị trí chót bảng. Nguyên nhân cơ bản là lực lượng ngoại binh của đội thi đấu quá kém.

Như vậy, sau 2 HLV Shimoda (Sài Gòn FC) và Chu Đình Nghiêm (Hà Nội FC), đến lượt HLV Phạm Minh Đức đã phải rời Hà Tĩnh do thành tích kém cỏi của đội nhà tại LS V-League 2021.

Chú thích ảnh

HLV Hoàng Văn Phúc có thời gian ngắn ngủi với Hà Nội FC. Ảnh: TTXVN.

Trong khi đó, dù đánh bại Than Quảng Ninh trên sân Hàng Đẫy nhưng Hà Nội FC vẫn sẽ quyết định thay thế HLV Hoàng Văn Phúc bằng HLV trưởng người Hàn Quốc Park Choong-kyun.

Ông Park Choong-kyun sẽ ra mắt đội bóng mới ở trận đại chiến với HAGL trên sân Pleiku vào ngày 18-4.

HLV 47 tuổi này được nhắc đến nhiều nhất là nhờ kỷ luật thép. Hồi còn thi đấu, ông từng khoác áo tuyển Hàn Quốc 6 lần, thi đấu ở 6 CLB khác nhau tại quê nhà trong sự nghiệp cầu thủ, trước khi có 11 năm theo đuổi nghiệp cầm quân, qua nhiều cấp độ. Đội bóng danh tiếng nhất mà ông Park Choong-kyun dẫn dắt là Thiên Tân Thiên Hải của giải Ngoại hạng Trung Quốc.

Với cá tính rất mạnh của HLV Park Choong-kyun, Ban lãnh đạo Hà Nội FC hy vọng sẽ sớm siết lại kỷ cương, giúp đội bóng toàn tâm toàn ý tập trung cho mục tiêu trở lại tốp 6 đội dẫn đầu V-League khi hết lượt đi.

Lịch thi đấu vòng 10 V-League 2021:
19 giờ 15 ngày 16-4: Viettel - Than Quảng Ninh
17 giờ ngày 17-4:  SLNA - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh
17 giờ ngày 17-4: Bình Định - Thanh Hóa
19 giờ 15 ngày 17-4: Sài Gòn FC - Hải Phòng
17 giờ ngày 18-4: Bình Dương - Đà Nẵng
17 giờ ngày 18-4: HAGL - Hà Nội FC
18 giờ ngày 18-4:  Nam Định - TP Hồ Chí Minh

Theo L.SƠN (Báo Tin Tức)