Tổng kết và trao giải Cuộc thi tìm hiểu “Quê hương An Giang - 190 năm hình thành và phát triển”

11/11/2022 - 11:41

 - Ngày 11/11, Thư viện tỉnh An Giang phối hợp Bảo tàng tỉnh An Giang và Ban Quản lý Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng tổng kết và trao giải Cuộc thi tìm hiểu “Quê hương An Giang - 190 năm hình thành và phát triển” năm 2022. Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang Thái Thúy Xuân; Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch An Giang Nguyễn Khánh Hiệp; thành viên Ban Tổ chức và đại diện các đơn vị… đã đến dự.

Các đại biểu dự lễ tổng kết

Thí sinh nhận giải ba và giải nhì

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang Thái Thúy Xuân trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho thí sinh Lê Quan Vinh (Phòng An ninh Chính trị nội bộ Công an An Giang) đạt giải nhất

Thí sinh Lê Quang Trạng được trao giải viết bài tự luận hay nhất

Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang Phan Thị Diễm trao Bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh và biểu trưng cho các đơn vị xuất sắc

Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang Thái Thúy Xuân khen thưởng các tập thể xuất sắc 

Cuộc thi được tổ chức với sự hỗ trợ của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Báo An Giang, Đài Phát thanh và Truyền hình An Giang, Sở Giáo dục và Đào tạo, Liên đoàn Lao động tỉnh, Tỉnh đoàn và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Hơn 3 tháng phát động (từ ngày 25/5 đến 20/8), Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận hơn 37.753 bài dự thi của 181 đơn vị (13 cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang và 168 trường học trong tỉnh) và 180 cá nhân tham gia. Bài dự thi đã thể hiện được tình cảm và những kỳ vọng của thí sinh đối với quê hương An Giang. Qua chấm chọn, Ban Tổ chức quyết định trao giải cho 32 bài thi xuất sắc nhất của cá nhân, gồm:1 giải nhất, 1 giải tự luận hay nhất, 2 giải nhì, 5 giải ba, 24 giải khuyến khích và 4 tập thể xuất sắc.

Cuộc thi năm nay là một hoạt động chào mừng kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh An Giang, nhằm tuyên truyền, giáo dục các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ hiểu rõ hơn về lịch sử hình thành và phát triển tỉnh An Giang. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức giữ gìn, phát huy các giá trị truyền thống lịch sử và văn hoá của quê hương, đất nước; nâng cao hơn nữa niềm tin và lòng tự hào về truyền thống cách mạng của quê hương An Giang.

Tin, ảnh: HỮU HUYNH