Tổng quan trước vòng 5 giải hạng Nhất Quốc gia LS 2019: Tâm điểm sân Bình Phước

03/05/2019 - 08:38

Tâm điểm của vòng đấu thứ 5 giải hạng Nhất LS 2019 diễn ra cuối tuần này là cuộc so tài giữa hai đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng sau 4 vòng đấu: Đồng Tháp và Bình Phước.

Long An và Đồng Tháp cùng thi đấu sân khách ở vòng này. Ảnh: Dương Thu

Đây là trận đấu hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và khó lường giữa một bên là cựu binh V-League (Đồng Tháp) và một bên là “hiện tượng” của giải hạng Nhất năm nay (Bình Phước). Hiện đang kém 1 điểm so với Đồng Tháp (9 so với 10) nhưng bù lại Bình Phước lại có lợi thế được chơi trên sân nhà ở vòng đấu này.

Xét về kinh nghiệm trận mạc, đội bóng này cũng không hề thua kém đội bóng xứ bưng biền khi sở hữu không ít cầu thủ từng chơi bóng nhiều năm ở V-League như Huỳnh Phú, Thái Học, Vũ Phong, lại được dẫn dắt bởi cựu tuyển thủ quốc gia Nguyễn Minh Phương. Cộng thêm với hưng phấn từ 3 chiến thắng liên tiếp gần đây, nếu chơi đúng sức, Bình Phước hoàn toàn có thể lật đổ được Đồng Tháp.

Về mặt lý thuyết là như vậy nhưng sẽ không dễ để có thể đánh bại đội bóng xứ bưng biền ở thời điểm hiện tại. Sau khi thủ hòa Bình Định 2-2 trong trận mở màn, đoàn quân của HLV Trần Công Minh cũng đã giành trọn 9 điểm trong 3 vòng đấu gần đây.

Phù Đổng (áo xanh) khó gây bất ngờ trước Phố Hiến ở vòng 5. Ảnh: MINH HOÀNG

Trong trường hợp cuộc so tài giữa Đồng Tháp và Bình Phước khép lại với kết quả bất phân thắng bại, ngôi đầu bảng có thể sẽ đổi chủ nếu như An Giang hoặc Phố Hiến (đang có cùng 8 điểm) giành được chiến thắng trước các đối thủ Tây Ninh và Cần Thơ.

Cũng ở vòng đấu này, hai đội bóng đang đứng cuối bảng xếp hạng với vẻn vẹn 1 điểm là Phù Đổng và CLB bóng đá Huế sẽ có cơ hội để cải thiện vị trí của mình khi được chơi trên sân nhà lần lượt tiếp các đối thủ Hà Tĩnh và Long An. Cả hai sẽ phải nỗ lực cố gắng rất nhiều nếu như không muốn tiếp tục tụt lại sau khi “đoàn tàu” hạng Nhất khởi hành chưa lâu.

Lịch thi đấu vòng 5

Ngày 5-5: Phù Đổng - Hà Tĩnh, Huế - Long An, Bình Định - Đắk Lắk, Bình Phước - Đồng Tháp, Phố Hiến - Tây Ninh

Ngày 6-5: Cần Thơ - An Giang

Theo QUANG PHẠM (Sài Gòn Giải Phóng)