Tổng thống Ba Lan mắc Covid-19

24/10/2020 - 14:18

Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda đã dương tính với virus corona song vẫn cảm thấy khoẻ khoắn, phát ngôn viên Tổng thống Blazej Spychalski thông báo sáng nay (24-10).

Tổng thống Ba Lan mắc Covid-19. Ảnh: Reuters

Reuters dẫn thông báo của ông Blazej Spychalski: “Hôm qua, Tổng thống đã làm xét nghiệm về virus corona, kết quả dương tính. Tổng thống vẫn khoẻ. Chúng tôi vẫn giữ liên lạc thường xuyên với các cơ quan y tế”.

Ông Duda nhiễm virus corona trong bối cảnh Ba Lan đang đối mặt với làn sóng lây nhiễm do dịch Covid-19 gây ra, số ca nhiễm mới hàng ngày ở nước này vừa chạm mốc kỷ lục, hơn 13.600 ca vào ngày 23-10.

Tổng thống Duda, 48 tuổi, chủ yếu giữ vai trò nghi lễ song vẫn có quyền phủ quyết luật. Ông là đồng minh của đảng Luật pháp và Công lý.

Theo Jpost, từ ngày 24-10 trở đi, Ba Lan áp dụng thêm nhiều biện pháp hạn chế, gồm cả đóng cửa các nhà hàng và quán bar trong nửa tháng, nhằm kiểm soát sự lây lan của virus ở nước này.

Bộ Y tế Ba Lan cho hay, hôm qua, số ca tử vong vì Covid-19 ở nước này là 153, nâng tổng số người thiệt mạng vì virus corona lên 4.172.

Theo HOÀI LINH (VietNamNet)