Top thực phẩm chống lão hóa hàng đầu cho phụ nữ

03/09/2018 - 08:53

Không cần quá tốn kém tiền bạc vào mỹ phẩm dưỡng da, hãy bổ sung những loại thực chống lão hóa sau đây sẽ mang đến cho bạn một làn da tươi trẻ và căng mịn.

Những loại cá chứa nhiều axit béo omega-3 như cá hồi, cá thu, cá trích, cá mòi, cá ngừ... giúp làn da của bạn luôn mềm mại, được giữ ẩm và giảm viêm. Những loại cá ngày cũng rất giàu vitamin E, kẽm và nhiều khoáng chất giúp loại bỏ mụn trứng cá và kích ứng da.

Quả bơ là loại thực phẩm chống lão hóa chứa chất béo đơn không bão hòa, giúp cải thiện độ đàn hồi và duy trì độ ẩm cho da. Ngoài ra, trong quả bơ còn có chứa D-mannoheptulose - một chất giúp kích thích sản xuất collagen.

Trà xanh có chứa polyphenol và catechin - các chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da khỏi những tổn thương do ánh nắng mặt trời, đồng thời làm dịu làn da cháy nắng.

Sữa chua cung cấp probiotic giúp trẻ hóa làn da, đồng thời giúp giảm đỏ, kích ứng và ngăn ngừa mụn trứng cá. Axit lactic trong sữa chua có tác dụng chống lão hóa và tẩy tế bào chết, làm giảm nếp nhăn và giúp da mặt căng mịn, khỏe mạnh.

Mật ong là một chất kháng khuẩn, chất chống oxy hóa và chất giữ ẩm tự nhiên, vì vậy nó mang lại rất nhiều lợi ích cho da.

Cam chứa nhiều vitamin C và nước, giúp ngăn ngừa mụn và dưỡng ẩm cho da cũng như các tế bào trong cơ thể. Ăn cam sẽ cung cấp cho cơ thể vitamin C, tạo collagen và giữ cho làn da mịn màng, ngăn ngừa nếp nhăn.

Quả lựu rất giàu vitamin C tốt cho da. Ngoài ra, quả lựu còn chứa punicalagin có tác dụng làm tăng khả năng bảo tồn collagen của cơ thể, giúp làn da tươi trẻ và khỏe mạnh.

Cà chua có màu đỏ từ lycopene giữ cho làn da của bạn mịn màng. Việc nạp nhiều lycopene vào cơ thể cũng bảo vệ làn da khỏi bị cháy nắng.

Rau bina và cải xoăn: Các loại rau lá xanh như rau bina và cải xoăn chứa nhiều vitamin rất tốt cho da, bao gồm vitamin A, C, và E. Vitamin A giúp kiểm soát quá trình sản xuất bã nhờn, vitamin C tăng cường collagen và vitamin E bảo vệ da khỏi các tác nhân oxy hóa.

Nghệ có tính chất chống viêm, giúp điều trị mụn và giảm sưng viêm, ngăn chặn quá trình oxy hóa da và hồi phục da bị cháy nắng. Bạn có thể dùng bột nghệ kèm với mật ong hoặc dùng nghệ làm gia vị cho món ăn, vừa bổ dưỡng vừa đẹp mắt.

Yến mạch chứa mangan - một loại khoáng chất giúp cơ thể hấp thụ các vitamin và khoáng chất cần thiết cho da như choline, biotin và vitamin C. Chúng cũng giúp bảo vệ độ đàn hồi của da và chống lại các tổn thương do gốc tự do

Dầu oliu không chỉ tốt cho làn da mà còn có lợi cho sức khỏe tổng thể của bạn. Axit béo omega-3 và polyphenol chứa trong dầu oliu giúp duy trì độ ẩm và độ đàn hồi của da, bảo vệ da khỏi oxy hóa và chống viêm. Ảnh: Internet.

Theo Kiến Thức

 

Liên kết hữu ích