Tottenham đấu Liverpool: Giấc mộng bá vương

16/12/2020 - 13:55

Tottenham làm khách trước Liverpool là cuộc chiến đầy thú vị (3h ngày 17-12), sự kiểm chứng cho tham vọng xưng vương của thầy trò Jose Mourinho.

Trận chiến đỉnh cao

Ngoại trừ khác nhau về chỉ số phụ, Tottenham và Liverpool đang có những con số tương đồng: thắng 7, hòa 4, thua 1, giành 2 vị trí đầu bảng với 25 điểm.

Tottenham đang có phong độ ấn tượng

Tottenham có màn khởi đầu mùa giải tốt nhất lịch sử, vượt qua những gì mà chính người hâm mộ của họ kỳ vọng.

Sau 12 vòng đấu, Spurs ghi trung bình 2 bàn/trận. Ở chiều ngược lại, hiệu suất phòng ngự được Jose Mourinho phát huy tối đa, với chỉ 10 bàn thua.

Tính đến trước khi bước vào vòng 13, Tottenham là đội duy nhất ở Premier League có tỷ lệ bàn thua dưới 1 bàn/trận.

Cho đến lúc này, Spurs chơi tuyệt hay trong các trận lớn. Họ thắng tuyệt đối Man City và Arsenal, vùi dập MU 6-1, hòa Chelsea trên sân Stamford Bridge.

Ngoài ra, các học trò của Mourinho cũng thắng đậm Southampton 5-2. Đây là hiện tượng từ đầu mùa, khi thắng 7 trận và đang có mặt trong top 4.

Lúc này, cả nước Anh đang chờ đợi màn trình diễn của Tottenham khi làm khách trên sân nhà ĐKVĐ Liverpool.

Liverpool đang có chuỗi 65 trận bất bại trên sân nhà Anfield, trong khuôn khổ Premier League. The Kop không thua kể từ tháng 4-2017 (thua Crystal Palace 1-2).

Tottenham và Liverpool quyết chiến giành ngôi đầu

Riêng trong 7 trận gần nhất ở Anfield, Liverpool đều giành trọn điểm số. 5 trong số này các học trò của Jurgen Klopp ghi đến 3 bàn thắng vào lưới các đối thủ.

Giấc mộng bá vương

Ở Anfield, đội bóng phòng ngự tốt nhất đối đầu với hàng công ghi nhiều bàn thắng nhất Premier League. Liverpool hiện có tổng cộng 27 bàn.

Dù luôn thể hiện sự khiêm tốn khi nói về cơ hội vô địch của Tottenham, nhưng sự thật là Mourinho đang rất mơ mộng về điều kỳ diệu.

Mùa giải vẫn chưa đi qua 1/3 chặng đường, nhưng trận đấu ở thành phố cảng sầm uất nhất nước Anh sẽ tác động đáng kể đến cơ hội vô địch của Tottenham.

Cùng với việc Mourinho khai thác tối đa phẩm chất các cầu thủ (nổi bật nhất là Harry Kane và Son Heung Min), điểm mạnh của Tottenham hiện nay là tinh thần.
Những chiến thắng của Spurs mang đậm giá trị tinh thần, được hình thành qua từng chiến thắng.

Cuộc đấu trí với Klopp là sự kiểm chứng tham vọng của Mourinho

Một khi giành điểm ở Anfield, Tottenham sẽ tiếp tục duy trì được giá trị tinh thần hiện tại. Khi ấy, Spurs càng thêm tự tin cho hành trình đua tranh chức vô địch Premier League.

Ngược lại, nếu thất bại, tinh thần của Tottenham sẽ ảnh hưởng rất nhiều. Nền tảng Spurs không có những cầu thủ đã từng vô địch giải lớn, nên một khi thua trận có thể gây tác động xấu đến tâm lý.

Vì thế, cuộc chiến với Liverpool mang ý nghĩa lớn đến tham vọng xưng vương của Tottenham.

Jurgen Klopp là một trong 12 đối thủ quen thuộc nhất của Mourinho. Hai người có 11 lần đấu trí, và "Người đặc biệt" thất thế hơn về mặt kết quả.

Mourinho chỉ thắng 2, hòa 4 và thua đến 5 trong những lần gặp Klopp. Trận đấu đêm nay là cuộc chiến để kiểm chứng tham vọng của chiến lược gia người Bồ Đào Nha và Tottenham.

Theo ĐẠI PHONG (Vietnamnet)