Tottenham tăng lương 200.000 bảng/tuần giữ chân Eriksen

13/08/2019 - 14:42

Trong mục tiêu cạnh tranh ngôi vô địch Ngoại hạng Anh như tham vọng của HLV Mauricio Pochettino, ban lãnh đạo CLB Tottenham đã quyết định tăng lương cho tiền vệ ngôi sao Christian Eriksen lên mức 200.000 bảng/tuần, và hy vọng anh sẽ ký hợp đồng gia hạn.

Christian Eriksen nhiều khả năng sẽ ở lại Tottenham, nhưng có thể ra đi ở 1 hoặc 2 mùa tới AFP

Mức lương này nhiều hơn gấp đôi so với mức mà Eriksen đang nhận 80.000 bảng/tuần và chỉ còn lại 1 năm hợp đồng. Tuy nhiên, dù với đề nghị rất hậu hĩnh này CLB Tottenham cũng rất e ngại sẽ bị Eriksen từ chối, vì lý do không phải tiền bạc nhiều hay ít mà là một lẽ khác khi cầu thủ người Đan Mạch này vẫn giữ ý định ra đi để tìm thử thách mới trong sự nghiệp.

Eriksen đang kỳ vọng sẽ đến Real Madrid hay Juventus khi kỳ chuyển nhượng ở La Liga và Serie A hiện vẫn còn mở cửa đến ngày 2-9, ngoài ra cũng có thể đến CLB Atletico Madrid.

Nếu phải bán Eriksen, chủ tịch CLB Tottenham Daniel Levy đã đặt giá chuyển nhượng lên tới 100 triệu bảng. Do đó, cho đến nay tình trạng của Eriksen gần như đóng băng khi dù có nhiều tin đồn nhưng thực tế đàm phán chuyển nhượng chưa có gì sáng sủa.

Tottenham tăng lương 200.000 bảng/tuần giữ chân Eriksen - ảnh 1

HLV Pochettino (phải) xác định dứt khoát phải giữ chân Eriksen AFP

Ở trận mở màn mùa giải mới cuối tuần qua, Eriksen chỉ đóng vai trò dự bị nhưng khi vào sân đã tạo đột phá lớn giúp Tottenham ngược dòng hạ đối thủ mới lên hạng là Aston Villa 3-1.

Chính do tầm quan trọng quá lớn của Eriksen, Tottenham phải cân nhắc lại quyết định có chuyển nhượng ngôi sao này hay không và quyết định tăng lương nhằm giữ chân tiền vệ có số lần kiến tạo “khủng” cho Spurs lâu nay: 86 lần kiến tạo thành bàn, và ghi 66 bàn từ năm 2013, cũng như có liên quan trực tiếp đến 152 bàn thắng trong 278 trận cho Tottenham.

Nhiều khả năng, Totenham sẽ tìm cách ngăn chặn đề nghị mua Eriksen từ Real hay Atletico, nhằm thuyết phục ngôi sao này ở lại và ký gia hạn, nhưng sẽ phải chấp nhận điều khoản để anh ra đi đến các CLB được xác định trong 1 hay 2 mùa tới.

Theo GIANG LAO (Thanh Niên)