TP Hồ Chí Minh tạm ngưng lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cộng đồng ngày 3-7 để ưu tiên cho thi tốt nghiệp THPT

03/07/2021 - 06:37

Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đề nghị các quận, huyện và thành phố Thủ Đức tạm ngưng lấy mẫu xét nghiệm tầm soát COVID-19 cộng đồng trong ngày 3-7 để tập trung lấy mẫu xét nghiệm cho nhóm đối tượng thí sinh, cán bộ, giáo viên và nhân viên tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021.

Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã có công văn gửi đến các quận, huyện, thành phố Thủ Đức và Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh về tổ chức xét nghiệm COVID-19 cho học sinh, giáo viên, cán bộ tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Trong ngày 3-7 TP Hồ Chí Minh tạm ngưng lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng.

Theo đó, nhằm tập trung xét nghiệm SARS-CoV-2 cho học sinh, giáo viên, cán bộ tham gia kỳ thi, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đề nghị các quận, huyện và thành phố Thủ Đức tạm ngưng lấy mẫu xét nghiệm tầm soát diện rộng trong cộng đồng trong ngày 3-7.

Riêng đối với những địa bàn do lực lượng lấy mẫu của tập đoàn Vingroup vẫn thực hiện lấy mẫu xét nghiệm tầm soát diện rộng theo kế hoạch.

Sở Y tế TP Hồ Chí Minh yêu cầu các quận, huyện khẩn trương tổ chức lấy mẫu trong ngày 3-7 và gửi mẫu kịp thời về cơ sở xét nghiệm theo điều phối của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh để đảm bảo kết quả xét nghiệm cho nhóm học sinh, cán bộ phụ trách thi trước 12 giờ ngày 4-7. 

Theo kế hoạch, TP Hồ Chí Minh có 155 điểm lấy mẫu tầm soát SARS-CoV-2 cho đối tượng tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT. Lực lượng y tế sẽ sử dụng phương pháp lấy mẫu gộp, cụ thể là gộp 10 hoặc gộp 15. Việc lấy mẫu xét nghiệm được thực hiện 4 ca, mỗi ca lấy mẫu cho 100 người. Kết quả sẽ được báo về cho thí sinh trong ngày 4 và 5-7.

Theo thống kê, TP Hồ Chí Minh có 17.052 cán bộ, giáo viên, nhân viên và 89.275 thí sinh sẽ được lấy mẫu xét nghiệm trong dịp này.

Theo ĐAN PHƯƠNG (Báo Tin Tức)