TP Hồ Chí Minh tạm thời chưa tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh lớp 1

08/12/2021 - 14:16

UBND TP Hồ Chí Minh vừa có chỉ đạo khẩn về việc tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Trước tình hình dịch COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh vẫn còn diễn biến phức tạp, số ca nhiễm hàng ngày vẫn ở mức cao và biến chủng mới Omicron của virus SARS-CoV-2 đang lây lan nhanh ra nhiều nước trên thế giới, hiện đã xuất hiện tại các nước thuộc khu vực Đông Nam Á, UBND TP Hồ Chí Minh đã có chỉ đạo khẩn tạm thời chưa thực hiện dạy học trực tiếp với học sinh lớp 1 và trẻ mầm non 5 tuổi. 

Học sinh lớp 1 tạm thời chưa đến trường học trực tiếp.

Theo đó, từ ngày 13-12, chỉ thí điểm tổ chức học tập trực tiếp cho các khối lớp 9, lớp 12 đối với cơ sở giáo dục đủ điều kiện an toàn trong công tác phòng, chống dịch COVID-19  và đã  được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của các địa phương thẩm định, phê duyệt kế hoạch phương án chống dịch COVID-19 tại đơn vị.

UBND TP Hồ Chí Minh chỉ đạo, sau thời gian thí điểm tổ chức học tập trực tiếp đối với học sinh khối lớp 9 và lớp 12, các đơn vị y tế các quận, huyện và thành phố Thủ Đức sẽ tổng kết, rút ​​kinh nghiệm để tham mưu UBND Thành phố xem xét, có quyết định  tiếp tục mở rộng dần đối tượng hoặc tổ chức dạy học trực tiếp toàn thành phố từ ngaỳ 3/1/2022 hay không.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh, để tất cả các lớp chuẩn bị đi học trực tiếp trở lại, các trường đều tổ chức lấy ý kiến, khảo sát và trao đổi rất nhiều lần để có được kết quả thống kê mà báo chí đã thông tin. Trong đó, khối lớp 9 và 12 nhận được sự đồng thuận của phụ huynh rất cao. Tuy nhiên, ở lớp 1 tỷ lệ lại rất thấp, chưa đạt 30% ủng hộ. 

Nguyên nhân, phần lớn phụ huynh đều lo lắng cho dịch còn phức tạp trong khi trẻ em học sinh lớp 1 chưa được tiêm vaccine phòng COVID-19. Chưa kể, các em còn quá nhỏ, chưa có ý thức cao trong việc thực hiện các biện pháp phòng dịch COVID-19.

Theo ĐAN PHƯƠNG (Báo Tin Tức)