TP. Long Xuyên huy động 1.400 người tham gia tiếp đón công dân ngoài tỉnh trở về

07/10/2021 - 16:29

 - Tính đến 14 giờ, ngày 7-10, tổng số người về An Giang từ các tỉnh, thành phố gần 42.000 người. Các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã tổ chức rước về 41.462 người. Hiện còn 370 người đang ở TP. Long Xuyên, đợi rước về. Riêng TP. Long Xuyên đón 1.157 người từ các tỉnh, thành phố về.

Để tháo gỡ áp lực công việc rất lớn như thế, TP. Long Xuyên đã huy động tổng cộng 1.400 người tham gia ở tất cả các khâu: tiếp đón, phân loại, test nhanh, hỗ trợ các địa phương khác đưa công dân về huyện, thị xã, thành phố khác trong tỉnh.

Trong đó, lực lượng công an, quân sự 185 người; lực lượng phòng, ban, ngành chuyên môn 149 người; lực lượng mặt trận, đoàn thể 42 người; lực lượng phường, xã, tình nguyện viên hơn 1.000 người. Để giữ gìn sức khỏe và đảm bảo công việc chuyên môn khác trên địa bàn, các thành viên sắp xếp lịch trực theo ca, tổ.

Rất nhiều công việc có tên, không tên cần phải xử lý liên tục trong quá trình tiếp nhận công dân. Lực lượng làm nhiệm vụ phải trực chiến 24/24 giờ, rất ít thời gian ngơi nghỉ. TP. Long Xuyên là trung tâm tiếp nhận công dân về bằng cửa ngõ Vàm Cống. Vì vậy, cần phải giải quyết mọi chuyện một cách khoa học, nhanh chóng, tránh ùn tắc đông người và gây mất thời gian cho các khâu đón rước công dân của các địa phương khác trong tỉnh.

Phút giây tranh thủ chợp mắt nghỉ ngơi của anh Nguyễn Trọng Nghĩa, Ban Chỉ huy Quân sự phường Mỹ Bình. Nhường chỗ ăn, nghỉ tươm tất cho người dân xa quê trở về, chẳng còn bàn ghế, chăn êm nệm ấm, anh ngủ giữa bộn bề đồ đạc, giấc ngủ chập chờn, mệt mỏi.

Lực lượng làm nhiệm vụ còn hỗ trợ đổ xăng cho người dân tiếp tục hành trình về quê, cung cấp thực phẩm, nước uống, quản lý phương tiện trong thời gian tiếp nhận tạm thời ở TP. Long Xuyên.

Cùng với đó, các phường, xã trên địa bàn tiếp nhận hỗ trợ lớn lao từ bà con nhân dân. Điển hình như xã Mỹ Hòa Hưng vận động nhà hảo tâm duy trì bếp nấu ăn cho chốt trực; 200 suất ăn sáng, ăn trưa (cho chốt trực và hộ cách ly tại nhà); hỗ trợ 1.300 phần ăn phục vụ các điểm tập trung người dân.

Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Đông Xuyên và các khóm vận động nấu ăn hàng ngày, nhu yếu phẩm từ ngày 1-10 đến nay, với gần 7.800 suất ăn, 256 thùng sữa, 230 gói tã cho bé, 50 thùng bánh ngọt, 1.350 khẩu trang, 100 thùng nước suối, 500 áo mưa, 200 sim 4G, 12 thùng kem đánh răng…, tổng số tiền trên 260 triệu đồng.

Tương tự, cả hệ thống chính trị thành phố, phường, xã và người dân trên địa bàn chung sức, chung lòng, nỗ lực hoạt động hết công suất, bằng tấm lòng người dân TP. Long Xuyên, chăm lo cho bà con xa xứ trở về.

GIA KHÁNH