TP. Long Xuyên nhận cờ Chính phủ về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua

23/06/2020 - 14:36

 - Sáng 23-6, UBND TP. Long Xuyên (An Giang) tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước lần VI (2015-2020). Đây là đơn vị được Hội đồng Thi đua- Khen thưởng tỉnh chọn làm đại hội điểm của cấp huyện. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình tham dự và phát biểu chỉ đạo. Dịp này, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP. Long Xuyên được Chính phủ trao tặng cờ thi đua và nhiều tập thể, cá nhân được UBND thành phố khen thưởng.

5 năm qua, các phong trào thi đua yêu nước có bước phát triển cả bề rộng và chiều sâu, góp phần quan trọng hoàn thành các chỉ tiêu Đại hội lần thứ XI Đảng bộ TP. Long Xuyên lần thứ XI đã đề ra. Nhiều phong trào thi đua có sức lan tỏa mạnh mẽ. Điển hình phong trào: “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” vận động nhân dân tham gia thực hiện các công trình xã hội hóa theo phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm như: cầu đường bê- tông, nhựa hóa đường giao thông nông thôn, hệ thống đèn chiếu sáng, lắp đặt camera an ninh… thu hút được những tập thể, cá nhân trong và ngoài địa phương tham gia, thu hẹp khoảng cách giữa thành thị và nông thôn; thu nhập bình quân đầu người khu vực nông thôn năm 2019 đạt 53,87 triệu đồng/năm, tăng gần 39 triệu đồng so năm 2010.

Phong trào “Toàn dân xây dựng đời sống văn hóa”; “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi”; “Cả nước chung tay vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau” được nhân dân hưởng ứng tích cực, qua đó đã vận động cất mới, sửa chữa 762 căn nhà Đại đoàn kết và 221 căn nhà Tình nghĩa cho gia đình chính sách; đã xây dựng 13 khu dân cư với 292 căn nhà Đại đoàn kết và 1 khu dân cư tập trung 11 căn nhà Tình nghĩa để hỗ trợ cho gia đình chính sách và hộ nghèo không có đất ở, tổng trị giá gần 60 tỷ đồng…

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình trao cờ thi đua Chính phủ cho TP. Long Xuyên

Lãnh đạo TP. Long Xuyên trao tặng giấy khen các tập thể, cá nhân

Tin, ảnh: NGUYỄN HƯNG