Qua 2 năm thực hiện Đề án 06 của Chính phủ, Công an TP. Long Xuyên đã triển khai thực hiện có hiệu quả dịch vụ công cư trú, thực hiện các giải pháp kích hoạt tài khoản định danh điện tử và công tác làm sạch dữ liệu dân cư đảm bảo “đúng, đủ, sạch, sống”; các ngành và UBND 13 phường, xã đã đăng ký 15 mô hình “Dịch vụ công trực tuyến” và “mô hình tuyên truyền”.
Qua đó, tập trung thực hiện 25 dịch vụ công thiết yếu theo Đề án 06 và 28 dịch vụ công theo Quyết định 422/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Tính từ ngày 4/4/2022 đến nay, đã tiếp nhận trên 167.000 hồ sơ, trong đó có trên 144.000 hồ sơ trực tuyến, đạt trên 86%. Các nhóm tiện tích phục vụ phát triển kinh tế- xã hội; phát triển công dân số; nhóm tiện ích phục vụ chỉ đạo, điều hành… đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ phát triển của địa phương.
Năm 2024, TP. Long Xuyên sẽ tiếp tục triển khai hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ theo Chương trình 50/CTr-UBND, ngày 25/02/2022 của UBND TP. Long Xuyên và Chỉ thị số 04-CT/TU, ngày 22/02/2021 của Ban Thường vụ Thành ủy Long Xuyên. Trong đó, tập trung hoàn thiện chính quyền điện tử các cấp, đẩy mạnh chuyển đổi số trong cải cách hành chính, phát triển hạ tầng số và nguồn nhân lực cho chuyển đổi số; tiếp tục phát huy các kết quả đạt được, duy trì các chỉ tiêu đã hoàn thành, phấn đấu thực hiện các chỉ tiêu còn hạn chế…
NGUYỄN HƯNG