Trả giá đắt cho hành vi xâm phạm đến trẻ em

15/12/2020 - 06:59

 - Dù tuổi tác đang ở xế chiều nhưng Nguyễn Văn Khuyên (sinh năm 1953, ngụ ấp Phú Hữu 2, xã Lê Chánh, TX. Tân Châu) đã có một hành động sai trái đối với cháu bé Đ.T.K.T (sinh năm 2014). Dù kết quả xác định việc phạm tội không dẫn đến những tổn thương gì cho cháu T., nhưng Khuyên vẫn bị pháp luật trừng trị nghiêm khắc. Đây là hình phạt nhằm răn đe, phòng ngừa chung các loại tội phạm này.

Khoảng 9 giờ ngày 15-7-2020, Khuyên nhậu một mình tại nhà. Đến khoảng 12 giờ, Khuyên nghỉ nhậu, lên võng trước nhà nằm ngủ, khoảng 16 giờ cùng ngày thì thức nhưng vẫn nằm trên võng. Lúc này, thấy cháu T. đi đến, Khuyên liền kêu T. vào nhà và đưa 20.000 đồng nhờ đi mua nước đá về cho Khuyên uống. Sau khi cháu T. mua nước đá về, bất ngờ Khuyên nảy sinh ý đồ “đen tối” nên khi cháu T. đi vào trong nhà chui vô mùng của Khuyên nằm, Khuyên cũng vào theo, dùng tay sờ vào người và vùng kín cháu T. thì cháu T. la nên Khuyên dừng lại. Lúc này, cháu T. bỏ đi về, còn Khuyên tiếp tục ra võng nằm.

Trong thời gian này, sau khi đi làm về không thấy con ở nhà Đ.V.D (sinh năm 1991, cha ruột cháu T.) nhờ các cháu ở chung nhà đi tìm tiếp. Khi đến gần nhà Khuyên thì phát hiện cháu T. từ bên trong chạy ra, nên kêu cháu T. đi về nhà. Khi về đến nhà, thấy con có biểu hiện lạ nên vợ chồng D. hỏi thì cháu T. kể lại sự việc mà Khuyên đã thực hiện trước đó. Nghe xong, 18 giờ 5 phút cùng ngày, D. đến Công an xã Lê Chánh tố giác hành vi của Khuyên đối với cháu T. Sau khi tiếp nhận thông tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX. Tân Châu mời Khuyên về trụ sở làm việc. Tại đây, Khuyên thừa nhận hoàn toàn hành vi... Đồng thời, cơ quan chức năng đưa cháu T. đến Bệnh viện Đa khoa khu vực TX. Tân Châu khám kiểm tra và khám nghiệm hiện trường. Sau khi trưng cầu giám định pháp y về tình dục đối với cháu T., tỷ lệ thương tật cơ thể do thương tích gây nên là 0%. Tuy nhiên, do hành vi của bị can Khuyên có dấu hiệu của tội hiếp dâm nên ngày 16-7-2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX. Tân Châu ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp, chuyển toàn bộ hồ sơ đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh để điều tra theo thẩm quyển. Ngày 22-7-2020, Khuyên bị khởi tố điều tra. Trong quá trình điều tra, lời khai nhận tội phù hợp với lời khai người bị hại, đại diện hợp pháp của bị hại, người làm chứng và kết quả khám nghiệm hiện trường, kết luận giám định, vật chứng thu giữ cùng các tài liệu khác có liên quan.

Bị cáo Khuyên khi phải nhận mức án nghiêm từ việc làm thiếu suy nghĩ của mình

Tuy nhiên, tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo lại quanh co, né tránh trách nhiệm và cho rằng do hôm xảy ra vụ việc trong người có nhiều rượu, bia nên không nhớ rõ việc làm của mình. Dù bị cáo không thành khẩn nhưng với các chứng cứ có được cùng lời khai nhận tội của bị cáo trong quá trình điều tra, Hội đồng xét xử nhận định: “Hành vi của bị cáo là cố ý, trực tiếp xâm phạm đến sức khỏe, danh dự, nhân phẩm, gây ảnh hưởng đến sự phát triển tâm sinh lý của người bị hại. Đáng nói, bị cáo đã lợi dụng sự non nớt cũng như thiếu khả năng tự vệ của người bị hại mà thực hiện hành vi phạm tội đối với trẻ em nên cần phải có mức án thật nghiêm để cách ly bị cáo với xã hội…”.

Kết thúc phiên thẩm vấn công khai, Hội đồng xét xử quyết định tuyên phạt bị cáo Khuyên mức án 14 năm tù về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” theo Điểm c, Khoản 3, Điều 142 Bộ luật Hình sự, buộc bị cáo bồi thường gần 14 triệu đồng cho đại diện bị hại. Qua vụ án cho thấy, bên cạnh việc phòng ngừa đấu tranh với loại tội phạm này thì các bậc phụ huynh cần phải nâng cao trách nhiệm hơn nữa trong cách quan tâm, giáo dục đối với con cái mình, đặc biệt là các trẻ em gái, tránh để các đối tượng xấu thực hiện hành vi phạm tội.

Bài, ảnh: NGUYỄN HƯNG